Âm Nhạc

Boygroup từ MIXNINE chưa là gì, nàng quán quân này đã 3 năm không thấy ánh sáng ở YG

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

YG quả là một công ty biết giữ gìn “của quý”.

Mới đây, những thông tin từ phía truyền thông Hàn tiết lộ việc YG “bỏ rơi” boygroup thắng cuộc tại MIXNINE - show thực tế tìm kiếm tài năng được tổ chức bởi YG và đài JTBC khiến người hâm mộ xôn xao. Một loạt các tờ báo lớn như Sports World, Xportsnews đều lên tiếng cho biết YG không hề có kế hoạch cho nhóm nhạc 9 thành viên này debut dù chương trình đã kết thúc 2 tháng, đáng chú ý là trước đó, YG hứa hẹn cho các chàng trai lên sàn vào tháng 4.

Thắng cuộc không phải là tất cả, chặng đường để được debut vẫn còn gian nan với 9 chàng này lắm vì giờ nhóm còn chưa có tên!

Vốn là công ty có bề dày lịch sử thất hứa, trễ hẹn nên câu chuyện về boygroup thắng cuộc tại MIXNINE bị YG lơ là không phải là sự kiện chấn động cho lắm. Ngay cả các fan của đàn “gà cưng” hiện tại như BigBang, WINNER, BlackPink, iKON, Lee Hi… cũng từng nhiều phen bức xúc tận cùng với sự “nhây nhớt” từ “bố” Yang chứ nói gì đến nhóm nhạc chưa debut! Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở YG còn có một nhân vật bất hạnh khác: Quán quân Kpop Star mùa 4 Katie Kim.

Katie Kim - quán quân Kpop Star mùa 4.

Kpop Star từng là chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo fan Kpop khi có dàn giám khảo cực quyền lực, đại diện 3 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc: Yang Hyun Suk (YG), Park Jin Young (JYP), BoA (SM, từ mùa thứ 3 được thay bằng Yoo Heeyeol). Thí sinh thắng cuộc ngoài các phần thưởng hiện kim, hiện vật còn được chọn công ty quản lý theo ý mình.

Ở mùa thứ 4, ngôi vị quán quân Kpop Star gọi tên Katie Kim. Cô nàng sinh năm 1993 này ghi dấu ấn đậm nét với giọng hát đầy nội lực, những trường đoạn lên cao ấn tượng nhưng vẫn mang màu sắc rất riêng. Màn trình diễn Place Where You Need To Be của Katie thời điểm đó đạt tới 4 triệu view trên Naver TV - trang chia sẻ video lớn nhất Hàn Quốc trong khoảng thời gian ngắn nhất tại các mùa Kpop Star. Sau khi thắng cuộc, Katie chọn đầu quân cho YG.

Màn trình diễn lịch sử của Katie Kim

Tiết mục đạt số view khủng trên Naver TV.

Cứ tưởng tương lai tươi sáng đang đón chờ Katie Kim. Nhưng không, đã 3 năm rồi cô chưa có màn debut chính thức! Katie có nhiều hơn một lý do để chạnh lòng. Bởi cô không phải thí sinh Kpop Star duy nhất ký hợp đồng với YG. Ngoài Katie còn có Lee Hi (á quân mùa 1) và Akdong Musician (quán quân mùa 2). Và trong khi Lee Hi, Akdong Musician đã ra sản phẩm ầm ầm, được xếp vào hàng quái vật nhạc số thì nhiều fan Kpop có khi đã quên mất YG còn có người tên là Katie Kim. Quá xót xa!

Tìm kiếm hình ảnh về Katie Kim vẫn thấy toàn hình cũ từ mấy năm trước là đủ hiểu!

Vậy 3 năm qua Katie Kim làm những gì? Câu trả lời chỉ vỏn vẹn là cover nhạc người khác, hát cùng người khác và góp chút giọng trong bài hát của người khác. Có lẽ số sân khấu dự thi của Katie ở Kpop Star còn nhiều hơn số lần cô “động đậy” kể từ khi về với YG.

Katie cover Sentimental của WINNER

Biểu diễn cùng tiền bối Jinusean

Và góp giọng với 2 thành viên iKON

Muốn xem một cái gì đó của riêng Katie thì chỉ có nước lục lại Kpop Star

Katie sở hữu giọng hát rất đặc trưng

Và có lẽ, Yang Hyun Suk nên đổi họ thành… Hứa Hyun Suk. Không tin thì đọc thử những lời đường mật về Katie 3 năm trước xem: “Trước tiên, chúng tôi sẽ cố gắng giúp Katie trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn thông qua việc luyện tập”, “Giờ tôi phải quyết định xem sẽ cho Katie debut như thế nào. Chúng tôi sẽ giới thiệu canteen của YG cho Katie để cô ấy ăn đồ ăn ngon và dùng những staff chất lượng 10+ để giúp Katie luyện tập cũng như hoàn thiện về mặt thể chất. Có sức khỏe tốt, giọng hát sẽ mạnh mẽ hơn và vẻ ngoài của cô ấy cũng trở nên đẹp hơn một cách hoàn toàn tự nhiên”, “Lee Hi, Akdong Musician và các thí sinh Kpop Star khác đã được debut với ca khúc đầu tiên chỉ trong vài tháng sau khi gia nhập YG. Vì Katie Kim và fan của cô ấy, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để có thể phát hành ca khúc mới. Sản phẩm đầu tiên của Katie với tư cách thành viên YG có tầm quan trọng cho cả cô ấy lẫn công ty. YG sẽ cùng Katie cố gắng hết sức ở ca khúc debut này”. Và kết quả thế nào, hẳn ai cũng đã rõ rồi đấy.

Có lẽ giờ YG vẫn đang bận rộn giúp Katie rèn luyện thể chất!

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ chuyên mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất