Vốn là một fandom hiền hoà và văn minh, thế nhưng những lùm xùm gần đây giữa Golden Child và công ty chủ quản Woollim Entertainment và GOT7 đã buộc iGOT7 phải lên tiếng.
Cụ thể, thiết kế mẫu mã của single album đầu tay Goldenness của nhóm nhạc nam Golden Child có nhiều nét tương đồng với album phòng thu thứ 2 Flight Log: Turbulence của GOT7 phát hành vào 2 năm trước. Từ bao bì, cách bài trí đến quà tặng vào thiết kế đĩa nhạc đều giống nhau đến bàng hoàng, điều này khiến các fan của GOT7 đứng ngồi không yên.
Trước hết là về vỏ ngoài của album. Album của GOT7 vốn được thiết kế độc đáo có đường vân nổi bao quanh toàn bộ hộp, thoạt nhìn trong như một chiếc vali du lịch. Đây cũng là dụng ý của JYP để phù hợp với concept Flight Log (nhật kí chuyến bay) của GOT7. Chuyển sang album của Golden Child, bìa ngoài của Goldenness cũng có dạng đường vân tinh xảo, điểm khác biệt rõ ràng có lẽ là màu sắc của album.
Chưa dừng lại ở đó, điểm tương đồng tiếp theo nằm ở quà tặng bên trong album. Cả hai nhóm nhạc đều tặng fan các tờ hình dán sticker đầy màu sắc để trang trí bên ngoài album. Tuỳ theo óc sáng tạo của mỗi người mà mỗi ấn bản album đều sẽ mang một dáng dấp khác nhau. Chi tiết này cũng lấy cảm hứng từ trào lưu dán sticker nhắng nhít lên vali hoặc các vật dụng cá nhân nhằm “khẳng định chủ quyền” và thêm phần bắt mắt.
Bên cạnh quà tặng hình dán, trong album Goldenness của Golden Child còn tặng kèm hàng loạt photocard theo phong cách vé máy bay. Dĩ nhiên, món quà này cũng đã được GOT7 đi tiên phong thực hiện trong Flight Log: Turbulence.
Cuối cùng là về món quan trọng nhất trong album - đĩa nhạc. Đĩa của Turbulence và Goldenness đều dựa trên hình ảnh của chiếc la bàn - một vật dụng cần thiết trong bất kì chuyến du lịch nào. Có lẽ, chính dạng hình tròn của chiếc đĩa đã khiến cho cả hai nhà thiết kế “tư tưởng lớn gặp nhau”.
Để so sánh kĩ càng hơn, các fan cũng đã đặt cả hai album của GOT7 và Golden Child cạnh nhau để có cái nhìn thuyết phục và rõ ràng nhất. Hiện tại, các Ahgase đang rất đau đầu về sự cố có thể quy vào tội đạo nhái này.
Tuy nhiên, iGOT7 đã thể hiện sự tỉnh táo và văn minh của mình khi chỉ yêu cầu phía Woollim đưa ra phản hồi kèm theo hashtag #Woollim_Explain_AlbumDesi gnConcept, chứ không hề đả kích và lên án Golden Child. Cộng đồng fan của GOT7 cũng đồng cảm với fandom của Golden Child hiện đang hoang mang và khó xử không kém, cho nên đã lên tiếng an ủi cũng như cùng nhau chờ đợi thông tin chính thức từ công ty.
Vào ngày hôm qua (9/7), phía giám đốc sáng tạo của Woollim cũng đã đăng tải lời giải thích chính thức trên fancafe của Golden Child. Giám đốc sáng tạo cho biết ông không hề có ý định đạo nhái thiết kế album của GOT7, đặc biệt lại là một album khá nổi tiếng và chỉ mới ra mắt vào 2 năm trước. Golden Child đang theo đuổi chuỗi bộ ba album về concept trung học Geumgodong, và Goldenness là album cuối cùng khép lại câu chuyện với chủ đề “Chuyến du lịch tốt nghiệp của Geumgodong”.
Goldenness cũng là single album mà Golden Child dành tặng cho fandom Goldenness của mình. Vị giám đốc sáng tạo cũng đã đăng tải những tư liệu tham khảo cho sản phẩm lần này, gồm một số đĩa CD đời cũ có dán sticker, những hoa văn hình la bàn, ảnh của vali theo trào lưu dán sticker, vali của hãng Supreme,… Ông cũng đã lên tiếng xin lỗi GOT7 và hứa rằng sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm tương tự.
Với những đính chính trên, các Ahgase cũng đã yên lòng phần nào, và dĩ nhiên sẽ không mang Golden Child ra làm tâm điểm chỉ trích. Các fan của 2 nhóm nhạc còn đùa rằng có lẽ sau sự việc này, cả hai cộng đồng fan sẽ gắn kết và thân thiết với nhau hơn.