Bảo Anh: 'Jack hay Chi Pu ra bài liên tục vì họ dồi dào năng lượng, điều này đáng tôn vinh… còn tôi thì chờ cảm xúc'

"... Những ai không thích tôi thì có hát dance hay pop thì họ cũng không thích... Chẳng trách được họ..." - Bảo Anh thẳng thắn trong cuộc trò chuyện ngày trở lại.

Bài viết Thanh Phúc
Chia sẻ

Hẹn gặp Bảo Anh vào một chiều trời Sài Gòn âm u chuẩn bị kéo mưa, tưởng chừng sẽ “uể oải” vì dồn hết sức lực cho lần trở lại này, nhưng nữ ca sĩ lại xuất hiện với nguồn năng lượng dồi dào đến bất ngờ. Không chỉ bản thân tôi, mà tất cả ê kíp cũng cảm thấy dễ chịu vì sự nhiệt tình của cô ca sĩ này.

Điều dễ gây ấn tượng nhất ở cô ca sĩ này với người đối diện chắc sẽ là nụ cười, Bảo Anh cười mọi lúc mọi nơi. Sau khi “lăn xăn” tóc tai, quần áo để chỉn chu cho buổi trò chuyện, Bảo Anh đã sẵn sàng rũ bỏ hình ảnh một cô ca sĩ nóng bỏng thường thấy trên sân khấu hay các MV ca nhạc để thoải mái “buôn” đủ thứ chuyện trên trời dưới đất.

Trước khi đi sâu vào những chia sẻ của Bảo Anh về các dự định lớn lao trong tương lai, tôi đã hỏi vui cô ca sĩ này về việc đã chi bao nhiêu tiền cho việc mua cá để cho vào MV Ai cần ai? Cô nàng liền bật dậy chia sẻ với thái độ vô cùng hồ hởi: “Bảo Anh cảm thấy mình rất may mắn khi có nhiều người quen là chủ vựa cá (cười). Thành ra chi phí cho khoản này không tốn nhiều đâu, tuy nhiên cái khó ở đây chính là việc lựa chọn những con cá ngừ lớn và vận chuyển vào địa điểm quay. Nhưng vì muốn tạo cho khán giả nhiều sự bất ngờ, nên Bảo Anh không ngại…”

Vắng bóng khá lâu, Bảo Anh chuẩn bị cho mình tâm thế ra sao trong lần tái xuất này?

- Đầu tiên cho Bảo Anh được xin lỗi những người yêu quý mình vì đã để họ chờ đợi khá lâu, chắc là phải hơn một năm rồi. Và trong lần trở lại này, Bảo Anh cũng rất là trăn trở, suy nghĩ rất nhiều và mong khán giả sẽ cảm nhận được nhiều sự thú vị trong lần trở lại này.

Điều gì đã khiến cho Bảo Anh phải ẩn mình lâu như vậy?

- Khi mà tâm trí của mình chưa thật sự thoải mái và đủ “sạch” để dồn hết tất cả cho âm nhạc thì mình nên dừng lại để nghỉ ngơi, đâu có ai rượt mình phải chạy đâu. Nhưng mà chắc chắn Bảo Anh sẽ không dừng lại, và mình sẽ tiếp tục nếu như mọi người vẫn còn cần mình và yêu thương mình.

Bảo Anh nghĩ nếu như không có sự xuất hiện của những ngôi sao mới thì mình sẽ là một ngôi sao rất cô đơn. Và mình phải chấp nhận một sự thật rằng là nếu như mình không dừng lại thì những ngôi sao đó vẫn tự nhiên mọc lên. Cho nên mình hãy làm vì khán giả của mình, làm vì bản thân mình và không cần phải lo sợ thua thiệp bởi những thứ xung quanh. Ở trong thị trường âm nhạc, người ta cứ nghĩ là nó rộng nhưng thật ra nó cũng nhỏ, mà nói nó nhỏ thì nó cũng rất là rộng, thành ra Bảo Anh luôn tôn trọng tất cả những người bạn đồng nghiệp của mình.

Bảo Anh mong muốn được gửi lời xin lỗi tới những người yêu mến mình vì đã để họ chờ đợi quá lâu.

Từng rất thành công với ballad đẫm nước mắt điều gì khiến Bảo Anh quyết định chọn một bản nhạc sôi động cho ngày trở lại?

- Khán giả Việt Nam sống theo cảm xúc khá nhiều, cho nên mọi người dường như dễ có thiện cảm với các ca khúc ballad hơn. Cho nên đó cũng có thể là lý do khiến bản thân mình thành công với những ca khúc trước đây.

Nhưng mà đôi khi mình vẫn muốn thử sức với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Bảo Anh hát thể loại này. Nhưng mà thỉnh thoảng trong chặng đường mình đi, Bảo Anh vẫn muốn cho ra mắt những ca khúc mang màu sắc tươi sáng hơn để hài hòa lại. Để lúc buồn khán giả cũng có thể nghe những ca khúc này như là một điểm tựa tinh thần.

Vậy có phải một sự liều lĩnh?

- Bảo Anh không nghĩ vậy, bởi vì người hâm mộ của Bảo Anh vẫn ở đó, vẫn ủng hộ mình dù là dance hay ballad. Bảo Anh tin rằng những người đã yêu thương mình thì sẽ luôn ủng hộ con đường mà Bảo Anh chọn.

MV Ai cần ai - Bảo Anh

Nhưng không ít khán giả vẫn chờ đợi 1 sự lắng đọng ở chị hơn là âm nhạc tiết tấu mạnh, đặc biệt lại là sau Như lời đồn?

- Bảo Anh nghĩ rằng mỗi người đều có quyền quyết định bản thân mình sẽ nghe thể loại âm nhạc nào, nên mình cũng không muốn ép mọi người phải nghe những điều mình đang làm. Bảo Anh chỉ mong tất cả sẽ đón nhận nó như là một đứa con tinh thần từ chính người nghệ sĩ mà bạn yêu quý, còn những ai không thích Bảo Anh hát pop dance thì tất nhiên mình cũng không trách họ được. Cho nên Bảo Anh cảm thấy bản thân thoải mái khi được thực hiện âm nhạc theo ý mình.

Bảo Anh nghĩ thời điểm hiện tại mình biết mình muốn và nên làm những gì. Có thể một số khán giả sẽ cảm thấy hụt hẫng khi Bảo Anh không trở lại với dòng nhạc ballad, nhưng chắc mọi người cũng sẽ hiểu mong muốn được làm mới bản thân của một người nghệ sĩ. Cho nên trong tương lai, Bảo Anh chắc chắn sẽ có thêm những ca khúc ballad để dành tặng cho những ai đã yêu thương bảo Anh ở thể loại này.

Không khó nhận thấy sự tương đồng về giai điệu của Ai cần ai và Như lời đồn. Chị có cảm tình đặc biệt với latin? Và Bảo Anh đã khai thác nó thế nào để phù hợp với văn hóa người Việt?

- Bảo Anh rất là thích nhạc Latin, thích từ lâu lắm rồi. Như mọi người cũng biết dòng này khá bổ biến tại Tây ban Nha, việc những ca sĩ Âu Mỹ chuyển sang tiếng Anh để hát cũng rất nhiều. Nhưng khi để mang cái chất Latin vào tiếng Việt sẽ rất là khó, vì ngôn ngữ của mình có rất là nhiều dấu, nhưng Bảo Anh vẫn muốn được thử nghiệm dòng nhạc này.

Chỉ khi mình làm rồi mới biết nó rất khó, qua đây thì Bảo Anh thấy rằng Khắc Hưng rất giỏi khi tiên phong thử nghiệm đưa Latin vào nhạc Việt. Có thể nhiều người thấy Như lời đồn không đủ độ phổ biến như những ca khúc ballad nhưng nó có thể được xem như là một bước đánh dấu cho việc thử nghiệm nhạc Latin tại Việt Nam. Và Bảo Anh rất vui khi mà mỗi lần đi diễn, rất nhiều bạn trẻ đã thích nghe ca khúc này, chịu nghe nhạc Latin bằng tiếng Việt. Tất nhiên nó không phải là thuần Latin vì khi du nhập về Việt Nam nó sẽ được pha trộn thêm pop, thêm rất là nhiều thứ nữa, nhưng được thử nghiệm với thể loại mình yêu thích thì Bảo Anh rất vui.

Mất bao lâu để hoàn thành sản phẩm này?

- Thật sự khá là lâu. Bởi vì khi mình thực hiện một cái gì đó mới và mình sẽ phải trăn trở rất nhiều. Mình làm những cái mới nó còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Người ta nói “nhập gia tùy tục” nên đôi khi có những sáng tạo vượt mức văn hóa của Việt Nam cho phép hoặc có độ “gắt” và độ mạnh nặng đô thì mình cũng phải tiết chế lại chút xíu. Nhưng Bảo Anh hy vọng với sự cố gắng của tất cả ê kíp, cũng như sự tiết chế vừa vặn này thì khán giả sẽ đón nhận sản phẩm của mình.

Chủ đề Người thứ 3 dường như nhan nhản ở khắp các dự án nhạc Việt gần đây, Bảo Anh có sợ khán giả bị quá tải và nhàm chán?

- Đúng là chủ đề này đang được rất nhiều người sử dụng, mình có thể bắt gặp trong bất kỳ MV nào. Tuy nhiên, Bảo Anh tin rằng với cách khai thác câu chuyện mới mẻ và độc đáo, khán giả sẽ không cảm thấy nhàm chán với MV lần này.

Bảo Anh có hài lòng khi xem lại diễn xuất của chính mình trong MV này?

- Vì MV phải quay tới 3 ngày 3 đêm, như mọi người cũng thấy là trong MV hình ảnh con dao giả gắn trên lưng Bảo Anh xuyên suốt luôn nên trong 3 ngày đó gần như là mình không ngủ. Vì không thể nào nằm xuống được với con dao cắm trên lưng như vậy, mà rớt ra thì gắn lại sẽ rất mất thời gian. Vì vậy trong một vài phân cảnh, Bảo Anh vẫn chưa làm tốt, tuy nhiên nếu được ngủ đủ thì chắc chắc mình sẽ làm tốt hơn (cười). Tuy nhiên Bảo Anh vẫn hài lòng với công sức mình đã bỏ ra.

Bảo Anh hài lòng bao nhiêu % về sản phẩm Ai cần ai này của mình?

- Bảo Anh nghĩ hiện tại nó đang nằm ở mức 85% thôi, nếu như MV này không bị tiết chế nhiều về sự sáng tạo của mình để phù hợp với văn hóa Việt Nam thì sẽ là 100%.

bảo Anh cho biết nếu MV không bị tiết giảm nhiều chi tiết “gắt” thì sẽ hài lòng 100% về sản phẩm lần này.

Thời gian gần đây, những ca khúc như Truyền Thái Y (Ngô Kiến Huy), Đi đu đưa đi (Bích Phương),… rất được khán giả đón nhận vì nội dung hài hước, mới lạ, mang tinh thần lạc quan rất cao, Bảo Anh nhận xét thế nào về những MV này?

- Bảo Anh cảm thấy mình nên tôn trọng tất cả những giá trị nghệ thuật mà các bạn mang lại cho thị trường âm nhạc. Cành xuất hiện nhiều sản phẩm lạ thì sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như nhiều món ăn tinh thần cho khán giả, vậy thì khán giả đang là người được lợi nhất. Và Bảo Anh mong rằng khán giả sẽ đón nhận tất cả những sản phẩm với một thái độ tích cực nhất.

Đối với tất cả những sản phẩm của nghệ sĩ khác, Bảo Anh luôn dành cho họ một sự trân trọng nhất định.

Bảo Anh có định khai thác bản thân mình ở một góc độ lầy lội, hài hước như sản phẩm của những người đồng nghiệp để bắt kịp xu thế không?

- Bảo Anh cũng không dám hứa trước mình sẽ làm những gì, bởi vì mình chỉ muốn khai thác những gì thật sự là của bản thân mình chứ không muốn “diễn” lên một cái gì đó.

Trong khi Bảo Anh chọn hình thức ra mắt sản phẩm một cách nhỏ giọt thì khá nhiều cái tên hot hiện tại như K-ICM và Jack, Chi Pu,… chọn cách comeback liên tục để giữ độ nóng cho mình. Chị có suy nghĩ gì về việc này?

- Đầu tiên Bảo Anh sẽ nói về bản thân mình trước, đôi khi nghệ sĩ họ sống rất cảm xúc, bản thân Bảo Anh là một người như vậy. Khi mà Bảo Anh có đủ năng lượng thì Bảo Anh sẽ làm việc rất là nhiều và cũng như bao người khác khi không đủ năng lượng thì mình sẽ dừng lại. Bảo Anh nghĩ sự dừng lại của mình ở thời điểm đó là điều mình cần phải làm, bởi vì nếu như mình cứ mải chạy theo cái cuộc đua đó, cứ phải lăn tăn ra sản phẩm thế này thế kia thì thứ nhất bản thân mình sẽ mệt, thứ hai khán giả của mình sẽ không có được một sản phẩm chất lượng. Còn việc những ca sĩ trẻ ngày nay ra mắt sản phẩm liên tục như vậy thì chứng tỏ các bạn đang rất dồi dào năng lượng và ý tưởng, là một việc rất đáng mừng và đáng tôn vinh.

Có thể thấy Bảo Anh thường xuyên mang những nội dung liên quan đến sự phản bội trong tình yêu, kẻ thứ 3,… và có phần nhiều tiêu cực, Bảo Anh đang muốn truyền tải những câu chuyện của chính bản thân mình hay đơn giản chỉ muốn phản ánh thực trạng về vấn đề muôn thuở đó?

- Thật ra những điều trong MV chỉ đang muốn phản ánh sự thật xã hội ngày nay thôi. Bảo Anh nghĩ nội dung những sản phẩm mình làm mọi người đã được xem, được nghe rất nhiều trên TV, báo đài mỗi ngày, thì đó là chất xúc tác để mình thực hiện. Và khi Bảo Anh làm MV đó, mình không hề muốn đẩy mọi người vào suy nghĩ tiêu cực nhưng Bảo Anh muốn mỗi MV của mình phải mang tính thời sự và phản ánh cái xã hội hiện tại và mong đó sẽ là lời cảnh báo cho những người xung quanh mình, nhất là phụ nữ.

Bảo Anh đang dùng âm nhạc để lên tiếng cho nữ quyền?

- Vì Bảo Anh mong muốn, người phụ nữ Việt Nam mỗi ngày sẽ được trân trọng hơn, tuy nhiên để được người khác trân trọng thì mình phải trân trọng bản thân mình trước đã. Mình đừng bao giờ thỏa hiệp với bất cứ điều gì mà nó không đúng, và Bảo Anh rất không thích hai chữ Hy sinh ở trong những câu chuyện mà mọi người hay nói về phụ nữ. Mình hãy làm những điều khiến mình thật sự cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ, người đàn ông phải hiểu rằng đó là điều mà người phụ nữ đã cố gắng để dành tặng cho họ, nên họ phải biết trân trọng điều đó. Hoàn toàn không nên hy sinh mình để nhận về sự trân trọng.

Bảo Anh cảm thấy không thích khi nhiều người nhìn nhận phụ nữ với một thái độ quá bi lụy trong tình yêu.

Chia sẻ muốn mang đến lời cảnh báo cho những người phụ nữ khác, vậy bản thân chị có bao giờ phải đối mặt với những tình huống chông chênh đó chưa?

- Bảo Anh nghĩ trong cuộc sống này sẽ có rất rất nhiều lần mình rơi vào trạng thái chông chênh. Không chỉ riêng gì tình cảm mà còn là gia đình, bạn bè, sự nghiệp,… rất nhiều thứ mình vẫn phải lo. Chắc chắn mình không thể nào luôn luôn vui vẻ, mà chắc chắn sẽ có lúc mình đối mặt với những điều bất công, những nỗi buồn mà không có ai hiểu được. Và đối với bản thân Bảo Anh khi rơi vào những tình huống không may đó, mình sẽ dùng tất cả sự tử tế để đối mặt thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.

Bảo Anh nhận xét mình là người thế nào trong chuyện tình yêu?

- Trong tình yêu thì Bảo Anh là một người rất lãng mạn và thú vị. Tuy nhiên Bảo Anh cũng là người rất khó kiểm soát trong tình yêu, nhưng được cái là mình rất chung thủy. Đến thời điểm hiện tại, Bảo Anh đã học được cách kiểm soát cảm xúc của mình để trở nên vừa vặn trong tình yêu.

Sẵn nói về chuyện tình cảm, Bảo Anh hiện tại vẫn là một cô gái độc thân hay đã âm thầm có bến đỗ rồi?

- Hiện tại Bảo Anh đang cảm thấy rất là yêu cái cuộc sống độc thân này. Bảo Anh yêu bản thân mình, khi độc thân thì cảm thấy rằng mình rất là thoải mái. Mình sẽ có rất nhiều thời gian dành cho bản thân, gia đình, bạn bè và tất nhiên là dành cho những mối quan hệ mình cảm thấy vui. Bảo Anh muốn khẳng định lại một lần nữa là mình không đang ở trong một mối quan hệ nào hết.

Nữ ca sĩ liên tục nhấn mạnh việc mình đang trong trạng thái độc thân.

Khi nào Bảo Anh sẽ sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài?

- Tất nhiên là khi nào có người đó tới (Cười). Khi có người chấp nhận đợi mình ở thời điểm mình đã sẵn sàng thì mình cứ tiến tới thôi, cuộc sống mà.

Kiểu đàn ông như thế nào sẽ làm Bảo Anh thích thú tìm hiểu?

- Đầu tiên phải là một người thú vị, chắc chắn phải như vậy. Tại vì một người thú vị khi mà mình ở bên cạnh người ta mình sẽ không bao giờ chán. Tiếp theo là phải biết cách chia sẻ. Bảo Anh không cần người đàn ông quá nhiều tiền, bởi vì đôi khi tiền nó không giải quyết được cảm xúc của mình, quan trọng là phải hiểu và thông cảm cho công việc của Bảo Anh. Một người chắc chắn phải yêu thương và luôn che chở cho mình, và Bảo Anh nghĩ rằng người mà mình muốn yêu thì phải biết hiếu thuận với gia đình.

Và chắc chắn là họ phải giỏi, phải có tài, Bảo Anh không cần họ quá giàu nhưng nhất định không được nghèo, họ sẽ không để cho mình thấy chông chênh trong cuộc sống này. Nhiều yêu cầu quá ha (Cười)!

Người đàn ông của Bảo Anh nhất định không được nghèo, mà phải đủ vững vàng để nữ ca sĩ không cảm thấy bị chông chênh trong cuộc sống.

Theo dõi Instagram của Bảo Anh gần đây sẽ thấy chị chia sẻ khá nhiều hình ảnh với Isaac, thậm chí là mặc đồ đôi với nhau. Chị nghĩ sao khi khán giả liên tục “đẩy thuyền” cho hai người?

- Bảo Anh với Isaac chỉ là bạn bè thôi, anh em rất là thân. Cùng với Dương Triệu Vũ thì Isaac là người bạn rất thân của Bảo Anh. Bảo Anh với Isaac hợp nhau trong mọi việc nên sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi thứ, công việc, tình cảm. Và Bảo Anh rất là trân trọng tình bạn này.

Bảo Anh hiện tại khác với lúc trước như thế nào?

- Đã biết cách yêu bản thân mình nhiều hơn. Và biết cách sống để không phụ thuộc vào cảm xúc của người khác. Bảo Anh của thời điểm hiện tại sẽ luôn là một cô gái tích cực nhất, không bi quan, không tiêu cực nữa.

Thời điểm hiện tại, Bảo Anh có thấy hài lòng về cuộc sống của mình chưa?

- Bảo Anh nghĩ hiện tại thì ổn và mình sẽ cố làm cho nó ngày càng ổn hơn.

Điều gì của bản thân khiến Bảo Anh cảm thấy tự hào nhất sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật?

- Đó là Bảo Anh chưa bao giờ sa ngã vào bất cứ cám dỗ nào của showbiz. Bảo Anh là một người luôn tự đi lên bằng chính đôi chân của mình từ những ngày đầu chập chững tham gia nghệ thuật và không dựa dẫm vào bất kỳ ai. Đặc biệt, Bảo Anh tự hào mình là một người sống rất sòng phẳng trong mọi việc.

Nữ ca sĩ muốn dành thời gian nhiều hơn để bù đắp cho gia đình của mình, nhất là mẹ và em gái.

Khán giả chắc chắn sẽ muốn nghe Bảo Anh chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình

- Hiện tại Bảo Anh đang hoàn tất việc mua nhà tặng cho mẹ, dự định là hết năm nay thì kế hoạch sẽ hoàn thiện. Bên cạnh đó, Bảo Anh muốn dùng tất cả những nguồn năng lượng tích cực còn lại của tuổi xuân để phục vụ cho những người yêu quý mình trong âm nhạc, đó là cái Bảo Anh mong muốn cho bản thân mình. Sau đó, Bảo Anh sẽ cố gắng bằng tất cả mọi cách để lo được cho em gái của mình, bù đắp cho em gái nhiều hơn. Vì hiện tại bé đang học ở Úc và Bảo Anh quá bận nên không thể thường xuyên đi thăm được. Bảo Anh nghĩ đến thời điểm nhất định nào đo mình sẽ dành ra ít nhất 1 năm để ở bên cạnh em gái của minh hỗ trợ hết mình cho cô bé vững vàng hơn. Đó là những điều mà Bảo Anh mong muốn thực hiện được trong tương lai, tạm thời là vậy.

Cảm ơn Bảo Anh, chúc chị sẽ có thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ