MV GOOBA
Sau khi mãn hạn tù hai năm, nam rapper Tekashi 6ix9ine đã ngay lập tức tung ra loạt sản phẩm âm nhạc: GOOBA, TROLLZ, TUTU,... để mở đường cho album phòng thu tiếp theo được mang tên TattleTales lên kệ vào hôm 4/9 vừa qua.
Với việc sở hữu một bản hit No.1 Billboard Hot 100 trước đó cùng loạt MV gây bão, giới chuyên môn dự đoán trong tuần đầu tiên ra mắt, album phòng thu tiếp theo của chàng nghệ sĩ tai tiếng sẽ dễ dàng debut tại ngôi vị đầu bảng trên Billboard 200 với khoảng 150,000 lượt sales, soán ngôi folklore của Taylor Swift.
Tuy vậy, quá nhọ cho anh chàng, kết quả chính thức của BXH Billboard 200 tuần này đã được công bố và số liệu bán ra thực tế của TattleTales chỉ bằng 1/3 con số dự đoán, với 55,000 bản, qua đó chỉ giúp sản phẩm âm nhạc trên debut tại vị trí thứ 5 trên BXH. Sở dĩ có sự chênh lệch giữa số liệu chính thức và kết quả dự đoán này là bởi cách tính điểm của Billboard đã có sự thay đổi, với việc bổ sung thêm một số luật để siết chặt tình trạng bundle (mua sản phẩm bán kèm album) - một "mánh khóe" giúp tăng doanh số bán đĩa hiệu quả của nhiều nghệ sĩ.
Thất vọng trước thành tính bết bát của sản phẩm mới, "nam rapper từng đấu tố với ekip của Ariana Grande, Justin Bieber" không còn lựa chọn nào khác đành tuyệt vọng xuất hiện trên đường phố New York, phát CD album miễn phí cho từng người qua đường. Đáng buồn cho anh, có những khán giả còn thẳng tay từ chối những chiếc đĩa CD một cách phũ phàng.
Tekashi 69 viết trên Instagram: "Bằng cách này hay cách khác, tôi sẽ bắt họ phải nghe thứ này! Bởi chẳng ai chịu mua nó cả."
Cay đắng hơn, trong một clip tiếp theo cũng được chính chủ chia sẻ, khán giả chúng ta phải thấy một cảnh tượng đau lòng hơn khi tự tay nam rapper FEFE xé những chiếc poster quảng bá cho album mới của mình để đỡ hổ thẹn với dòng chú thích: "Mẹ tôi vẫn nghĩ tôi đã thành công."
Với doanh số bán album lẹt đẹt ngay từ tuần đầu ra mắt, TattleTales được dự đoán sẽ sớm "bay màu" không các bảng xếp hạng, kéo theo sự nghiệp tưởng chừng như lên hương của nam nghệ sĩ trẻ đi xuống thảm bại.