Âm Nhạc

2019 của Vũ Cát Tường sẽ thế nào nhỉ?

Minh Khôi
Chia sẻ

2019 sẽ phải thật đặc biệt không kém gì 2018, Mèo nhé!

Vũ Cát Tường đã vừa có một năm 2018 quá thành công với hàng loạt những dấu ấn đáng tự hào: “mang chuông đi đánh xứ người” tại Hàn Quốc và Malaysia, một album Stardom vừa làm hài lòng khán giả vừa khiến giới chuyên môn gật gù, một Stardom Concert hoành tráng đầy thăng hoa, một mùa ngồi trên ghế nóng The Voice Kids nhiều thành công và kỉ niệm.

Tất cả gộp lại tạo nên một bức tranh năm 2018 đầy sắc màu tích cực của Vũ Cát Tường, xứng đáng là năm kỉ niệm 5 năm bước chân vào con đường nghệ thuật của cô nàng.

Thế nhưng, đây là năm 2019, liệu cô nàng nên làm những gì để tiếp tục duy trì sức nóng và giữ vững phong độ - cũng như tiếp tục đưa tên tuổi mình lên một tầm cao mới? Sau đây là một số gợi ý nho nhỏ, và tất nhiên, hoàn toàn mang tính tham khảo và tượng trưng!

Stardom, Stardom và Stardom!

Có thể nói Stardom chính là một “mỏ vàng” đích thực nếu như Vũ Cát Tường và e-kíp tiếp tục khai thác một cách đúng đắn. Ngay trong thời điểm ra mắt, Stardom không chỉ làm hài lòng khán giả đại chúng mà giới chuyên môn cũng có những cái nhìn tích cực. Thế nên việc Vũ Cát Tường chỉ mới phát hành duy nhất 1 MV cho 1 ca khúc từ Stardom - Leader quả là điều đáng tiếc.

MV Leader.

Không kể đến Leader, thì tất cả các tracks còn lại trong Stardom đều là những ca khúc vô cùng tiềm năng và chất lượng. Các ca khúc đều có những cá tính và phong cách khác nhau: If và Be a Fool là những ca khúc đầy tha thiết, chạm sâu đến từng ngóc ngách của trái tim, khiến không ít người nghe run lên vì đồng cảm…

NobodyThis Love là những ca khúc 16+ đầy táo bạo và nóng bỏng, nhưng cũng bùng cháy như một ly rượu vang nồng nàn của đôi lứa; Stardom với chất nhạc điện tử dễ gây nghiện và nội dung ca khúc đậm tính tự sự…

Gucci In TownSan Francisco với một chút không khí của city-pop mơ mộng và lãng đãng; hoặc một The Party Song bùng nổ với EDM;… tất cả đều xứng đáng có cho mình một MV riêng xứng tầm và không thể nào không được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt.

Tuy nhiên, đã khởi đầu với một Leader bùng nổ, thiết nghĩ nên mang đến cho khán giả If hoặc Be a Fool như một sự cân bằng, Mèo nhỉ?

“Viển vông” đến tận cùng

Nhìn vào những track hơi hướng thể nghiệm trong Stardom như Nobody hay This Love, khán giả hoàn toàn có thể hiểu được đầu óc của cô gái nhỏ nhắn này vẫn còn có thể “điên”, vẫn còn có thể “viển vông” cho đến tận cùng. Thông qua nhiều cuộc phỏng vấn, ta có thể thấy niềm đam mê của Mèo dành cho âm nhạc trong hiện tại nhiều hơn bất kì thứ nào khác, chính vì thế, chắc chắn nữ ca sĩ của chúng ta sẽ còn tiếp tục chu du và khám phá đến tận cùng những ngóc ngách của âm nhạc.

Vũ Cát Tường là một trong số không nhiều những nghệ sĩ Việt Nam vừa có thể duy trì được sức hút đại chúng, vừa có thể thỏa mãn được cái tôi “điên” và “ngông” của mình. Thế nên, trong năm 2019, ngoại trừ những bản “hit” đầy tiềm năng hướng đến bộ phận khán giả đại chúng, FM hoàn toàn ủng hộ Mèo đi sâu hơn nữa trong các thể loại âm nhạc thể nghiệm, đến những bến bờ xa hơn trong âm nhạc, để mang đến những thứ âm nhạc đầy lạ lẫm và không đại trà, ấy cũng là một cách thỏa cái tôi thật lớn của Vũ Cát Tường.

Mở rộng quy mô concert?

Có vẻ như Vũ Cát Tường là một trong những khuôn mặt đã quá quen thuộc với Sân khấu Trung tâm Lan Anh - bằng chứng là trong hai concert của 2018 và 2017, cô nàng dễ dàng lấp đầy tất cả khán đài với lượng khán giả trung thành.

Vũ Cát Tường với Stardom và Be A Fool tại Stardom Concert.

Nếu như 2017 là 3.000 F.M đã đến và chung vui với Vũ Cát Tường trong Birthday Concert thì 2018 là 3.500 fan đầy yêu thương đã thăng hoa cùng Mèo trong Stardom Concert. Tuy nhiên, có vẻ như cứ mãi “dậm chân” tại chỗ với con số 3.000 - 3.500 thì cũng hơi… chán nhỉ? Tin chắc rằng, Leader của chúng ta có thể đẩy con số ấy lên! 5.000? 7.000? 10.000? 15.000? 20.000? Chưa thử thì sao biết đúng không nào?

Tưởng tượng cảnh Vũ Cát Tường đứng trước một sân vận động rộng lớn, hàng chục nghìn khán giả vây quanh hò reo cùng màn fanchant thần thánh, cùng bùng nổ với Leader thì cảm giác ấy sẽ càng “đã” hơn rất nhiều so với Stardom Concert đúng không nào? Và tất nhiên, phán đoán trên hoàn toàn có cơ sở vì nhà FM tuy có thể không phải là fandom lớn nhất Vpop nhưng xét về mức độ chịu chi và “chịu chơi”, chắc chắn phải nằm trong top dẫn đầu!

Điều cuối cùng: Yêu thương bản thân nhiều hơn!

Và tất nhiên, điều cuối cùng, không phải là một lời khuyên hay gợi ý cho con đường âm nhạc 2019 của Vũ Cát Tường, mà là một lời chân thành và thương yêu: Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn! Trong nhiều lần trải lòng, ta có thể thấy cường độ làm việc đáng kinh ngạc của Vũ Cát Tường dễ khiến cho khán giả lẫn người hâm mộ không khỏi xót xa. Còn nhớ lần Vũ Cát Tường chia sẻ 48 tiếng đồng hồ không chợp mắt tại Hàn Quốc để hoàn thành MV Leader hay một ngày thời lượng ngủ rất ít, thời gian còn lại để dành toàn tâm toàn ý với âm nhạc…

Tất cả những điều trên, khiến cho FM vừa hạnh phúc, nhưng chắc chắn trong niềm hạnh phúc đó có cả nỗi lo lắng, lo lắng vì sức khỏe của Vũ Cát Tường trước một cường độ làm việc áp lực đến nhường ấy. Thế nên, hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, Mèo nhé. Chậm lại một chút thôi, nhưng FM vẫn sẽ có một nàng Mèo luôn vui vẻ và khỏe mạnh!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất