Sắc màu Cuộc Sống

Trà Vinh đại thắng: Ngọc Trinh, Ngô Thanh Vân, 92 tỉ và hơn thế nữa…

Bà Tám
Chia sẻ

Ao bà Om, Chùa Hang vốn là những địa danh nổi tiếng thế nhưng, rất tiếc, năm nay - 2016 - Trà Vinh lại "tưng bừng" vì những điều khác, những điều mà tất cả các tỉnh thành còn lại đôi khi phải "nhìn phát thèm".

Đâu chỉ có danh thắng mới được quan tâm

Thường thường số đông nghĩ rằng, đến tỉnh này tỉnh kia sẽ có chỗ này chỗ kia đi chơi, đi ngắm cảnh, v.v… Bởi vậy nên khi du lịch phát triển thì nhiều tỉnh thành “cố vẽ” ra điều này điều kia để hấp dẫn du khách, xây dựng giai thoại này, huyền thoại kia để tỏ vẻ huyền bí. Ngược lại, Trà Vinh nằm trong số ít tỉnh có nhiều danh thắng đẹp để hấp dẫn du khách. Ngoài hai địa danh kể phía trên, Trà Vinh nổi tiếng với văn hoá Khmer và một số ngôi chùa Nam Tông nằm dải dác trên tỉnh. Thêm vào đó là những lễ hội đặc trưng người Khmer (ở đây tộc người Khmer chiếm 30% dân số tỉnh). Nói chung, Trà Vinh chưa bao giờ là một điểm đến được nhắc đến đầu tiên trong danh sách cách tỉnh thành du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và cũng chưa từng là “đầu tàu kinh tế” của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ấy vậy mà, Trà Vinh đang “hót hòn họt” trên báo mạng và google từ khoá này thì có rất nhiều kết quả…thú vị. Nói có sách mách có chứng, hãy cứ thử đọc các ví dụ sau đây để thấy Trà Vinh cũng biết cách để quảng bá tên tuổi địa phương lắm đó!

Điện ảnh: Trà Vinh “khuynh đảo” rạp chiếu Việt

vong-eo-56

Ngọc Trinh khởi đầu năm 2016 đầy “danh tiếng” cho quê nhà.

Năm 2016 bắt đầu với điện ảnh Việt theo một cách không thể xôm tụ hơn khi tất cả mọi người đều đưa kính lúp lên và soi vào…Vòng eo 56cm. Những cuộc tranh luận nảy lửa trên khắp các mặt báo, diễn đàn, facebook cốt chỉ để tìm ra được “chân lí” rằng: Ngọc Trinh có làm gái hay không? Tất nhiên là có, nhưng đó là lời thoá mạ trong phim còn ngoài đời thì cô thừa nhận mình là người thứ ba. Thế nhưng, số đông lại cứ “đánh bùn sang ao” là “người thứ ba” tức là làm gái rồi và còn ti tỉ chuyện khác nữa. Đến độ một tờ báo hùng hồn giật tít “Đừng nghe cave kể chuyện!” khiến “dư luận bức xúc” và “người trong cuộc tổn thương”. Ầm ĩ qua đi, Ngọc Trinh và bạn bè làm phim cùng hốt bạc tỉ. Chả lại vui quá vì có mấy phim mà vừa được dư luận quan tâm vừa hốt bạc tỉ vậy đâu.

Ngọc Trinh đã lên tiếng thì Ngô Thanh Vân cũng trả lời.

Một bộ phim gây "huyên náo" từ lúc bắt đầu.

Một bộ phim gây “huyên náo” từ lúc bắt đầu.

Cùng là gái Trà Vinh nhưng mỗi người lại chọn một con đường tiến thân khác nhau. Giờ, ngôi cao đạo diễn Ngô Thanh Vân đã chễm trệ chiếm giữ cùng với đó là danh hiệu “nữ diễn viên quốc tế” gần như duy nhất của Việt Nam. Không thể “thua chị kém em” được, Tấm Cám - chuyện chưa kể cũng vội vàng ra rạp, “bóp chặt” Vòng eo 56cm để chiếm giữ vị trí: “Bộ phim được nhắc nhiều nhất đến trong năm”. Từ họp báo công bố với ngập tràn nước mắt đến quá trình chiếu phim cũng lùm xùm chuyện tỉ lệ ăn chia rồi cuối cùng kết lại là chuyện tham gia LHP Pusan. Người ưng thì nói Ngô Thanh Vân đã làm những điều xưa nay chưa ai làm được đó là “Vả vào mặt CGV một cái đau điếng“. Người bênh đối thủ thì nói “Ngô Thanh Vân chỉ giỏi diễn trò câu sự thương hại đám đông”. Thôi thì “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”, phim doanh thu cũng vài chục tỉ (nghe đâu qua con số 50), vậy là lãi lớn rồi còn gì.

Đáng mừng đáng mừng!

Hồng Anh rất tâm huyết với dự án "Đảo của dân ngụ cư"

Hồng Ánh rất tâm huyết với dự án “Đảo của dân ngụ cư”

À chưa hết, đương nhiên người không ưa sẽ dài môi dè bỉu: “Ôi tầm phào mấy cái phim thị trường.” Thì đây, “gái cả” của gia đình “người nổi tiếng Trà Vinh” lên tiếng: Đảo của dân ngụ cư. Hồng Ánh xưa nay được tiếng là nghệ sĩ cần mẫn, làm việc nghiêm túc với những dự án nghệ thuật được đánh giá cao. Các giải thưởng trong và ngoài nước cùng những lời có cánh của giới chuyên môn đã khẳng định tất cả. Lần đầu làm đạo diễn, nghe đâu “nữ đại gia” Hồng Ánh mạnh tay chi gần 20 tỉ kéo cả trăm con người ra Hội An đóng đô trong gần 2 tháng, dựng bối cảnh mới, quy tụ dàn diễn viên “khủng” để quyết tâm làm cho ra một bộ phim art-house đúng nghĩa. Phim chưa thấy đâu nhưng rõ ràng đây là dự án điện ảnh được chờ đợi khá nhiều.

Đấy, nếp tẻ đủ cả nhé, ai dè bỉu cứ coi chừng!

"Công chúa" từ trên trời rơi xuống?

“Công chúa” từ trên trời rơi xuống?

Điện ảnh là thuộc về số đông nhưng chẳng thể đông được như mạng xã hội. Chính bởi vậy, “Công chúa Thủy Tề” mới gọi là “xuất sắc nhất hệ mặt trời” khi vươn lên đánh bật hai đàn chị để chiếm giữ ngôi vị “Gái Trà Vinh nổi tiếng nhất”. Hàng triệu triệu lượt người xem, comment, bình luận, chia sẻ về những clip làm khùng làm điên, giả gái của anh chàng Tùng Sơn khiến mạng xã hội Việt được phen điên đảo. Người vui nói “Công chúa Thủy Tề” ghé thăm Sài Gòn là mưa rơi cả tháng. “Công chúa Thuỷ tề” cứ lên mạng là nước ngập lênh láng vì ai xem clip xong cũng cười…chảy nước mắt. Không tài năng, không nhan sắc, không địa vị mà “nổi lềnh phềnh” được như vậy kể cũng là xuất chúng lắm rồi. Đáng khen ngợi cho nỗ lực “Cá chép hoá Rồng” nhưng “(không) có bột đố gột nên hồ”.

Kể cũng đáng thương!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thậm chí là quan trọng nhất, đó là tiền. Tiền là tất cả và làm tất cả thèm muốn. Ngọc Trinh hay Ngô Thanh Vân có cố gắng cỡ nào đi chăng nữa thì phim lãi cũng chưa được trăm tỉ. Đó là còn vất vả khổ sở để có được thành quả đó. Hồng Ánh ở “ngôi cao” khó đụng nhưng mà cũng chỉ là danh tiếng, mũ miện dành cho số ít. “Công chúa Thủy Tề” thì là hiệu ứng bề mặt chứ thực ra tiền bạc chưa có nhiều, chắc độ dăm ba triệu. Ấy vậy mà một “Quý bà” bỗng dưng từ đâu xuất hiện, có tất cả: vừa tiền vừa danh tiếng. Đó là Nguyễn Thị Ánh Đào, chị bán thịt heo, hủ tiếu, nem nướng trúng số điện toán đầu tiên ở Việt Nam trị giá 92 tỉ VND làm cả Trà Vinh và cư dân mạng Việt, giang hồ Việt và bà con xa gần nhốn nháo.

nguoi-trung-xo-so-doc-dac-92-ty-phai-dong-bao-nhieu-thue-nhan-ve-bao-nhieu-17-203356

Đời người có mấy ai may mắn được như vậy?

Bởi vậy, có lẽ giờ đây, Trà Vinh là địa danh “hot” nhất Việt Nam. Đơn vị nào nhanh tay, tổ chức ngay tour du lịch đến Trà Vinh cho đồng bào, du khách thì cứ gọi là thắng lớn. Hoặc, những nam thanh nữ tú đang ủ mộng danh tiếng chắc cũng phải ít nhất một lần ghé đất này, xin ít tiếng thơm rơi vãi may ra cuộc đời sự nghiệp mới “lên hương” được. Còn người dân thì cứ ghé qua biết đâu, may mắn lại chọn mình gửi gắm. Không được 92 tỉ thì ít nhất cũng được 92 triệu lại chẳng quá ư vui mừng!

Nói vui chứ, không khéo lại có cuộc di dân hàng loạt đến Trà Vinh thì nguy to!

Chia sẻ

Bài viết

Bà Tám

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất