Giải Trí

Ngọc Trinh là đồng hương với những ai trong showbiz Việt?

Chia sẻ

Bộ phim "Vòng eo 56" đã giới thiệu rất kỹ về vùng đất nơi Ngọc Trinh sinh ra, lớn lên trước khi lên Sài thành mưu sinh. Vậy nhưng, cũng cùng mảnh đất này, showbiz Việt còn có những "đồng hương" Ngọc Trinh khá nổi tiếng và thành công. Hãy cùng SaoStar điểm danh nhé!

Ngọc nữ của dòng phim nghệ thuật - Nữ diễn viên Hồng Ánh

Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh sinh năm 1977 tại Trà Vinh, là nữ diễn viên tài năng của ngành điện ảnh Việt Nam. Xuất phát điểm, Hồng Ánh từng đi làm người mẫu ảnh trước khi chuyển qua đóng phim và gây được ấn tượng với bộ phim truyền hình Người đẹp Tây Đô

Trước đó, vào năm 1995, Hồng Ánh từng đoạt giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên điện ảnh triển vọng. Sau thành công của Người đẹp Tây Đô, nữ diễn viên dần ghi được dấu ấn cũng như khẳng định tài năng với hàng loạt tác phẩm từ truyền hình đến điện ảnh, như: Cầu thang tốiLục Vân Tiên (truyền hình), Người đàn bà mộng du, Trái tim bé bỏng, Đời Cát, Thung lũng hoang vắng, Trăng nơi đáy giếng, Tâm hồn mẹ (phim truyện nhựa).

Bộ phim Đường đua do cô làm giám đốc sản xuất cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và khá được yêu thích khi ra rạp.

Hong Anh

Năm 2011, cô là giám khảo nữ duy nhất của Ban giám khảo Cánh Diều Vàng. Cùng năm, cô là 1 trong 63 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa 8 do Hội Điện ảnh giới thiệu. Trong đời sống riêng tư, nữ diễn viên kết hôn với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn và có một cuộc sống tương đối bình yên.

“Đả nữ” của điện ảnh Việt - nữ diễn viên Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân sinh ngày 26/5/1979 tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Cô là con út trong một gia đình có 3 chị em. Khi lên 16 tuổi, cô sang Na Uy định cư cùng mẹ.

Bốn năm sau (năm 1999), Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và giành được ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh (do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức năm 2000). Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang… Lúc này, người đẹp có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim Hương Dẻ, một series phim ngắn trên đài HTV.

Ngô Thanh Van

Năm 2002, Ngô Thanh Vân bắt đầu bước vào sự nghiệp của một ca sĩ nhạc pop và ký hợp đồng với Phương Nam Film. Từ năm 2004, Ngô Thanh Vân là người đầu tiên bước gần đến lĩnh vực truyền hình điện ảnh quốc tế trong bộ phim ca nhạc Rouge (Những thiên thần Đỏ), phim gồm có 14 tập phát vào mỗi tối trên kênh MTV Asia. Rouge là bộ phim hợp tác sản xuất bởi MTV Asia và hãng MediaCorp (Singapore), được phát sóng rộng rãi ở châu Á và Australia. Cô cũng được bình chọn là diễn viên yêu thích nhất trong phim Rouge trên website của MTV Asia.

Sau khi định hình được dòng nhạc theo đuổi và có những thành công nhất định, Ngô Thanh Vân chuyển hướng qua điện ảnh và thực sự trở thành một ngôi sao của lĩnh vực này với danh hiệu: “Đả nữ của màn ảnh Việt” như một sự công nhận tài năng của cô gái với các bộ phim tiêu biểu như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Lửa Phật và đặc biệt là dự án phim quốc tế Ngoạ hổ tàng long 2. Ở lúc bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, Ngô Thanh Vân không được đánh giá cao với hai bộ phim 2 trong 1Chuyện tình Sài Gòn.

Hiện nay, Ngô Thanh Vân là giám đốc một công ty tìm kiếm phát triển tài năng và sản xuất phim. Ngày nảy ngày nayTấm Cám: Chuyện chưa kể (sắp phát hành) là hai dự án do cô làm Giám đốc sản xuất. Bên cạnh đó, người đẹp cũng rất mát tay khi đào tạo, lăng xê thành công nhóm nhạc đình đám Vpop - 365

“Tiểu thư” Lê Phương - hôn nhân không vẹn toàn

Lê Phương được biết đến trước hết với vai trò diễn viên điện ảnh và là “Ái nữ” của Giám đốc Đài truyền hình Trà Vinh. Sự nghiệp của Lê Phương không mấy nổi bật nhưng cô nổi tiếng hơn là vợ của anh chàng đào hoa Quách Ngọc Ngoan. Trong khi chồng thì chồng chất scandal, cô gái gốc Trà Vinh lại chọn lối sống “nói không” với scandal của giới showbiz.

Le Phuong

Sau khi hạ sinh cậu nhóc Cà Pháo kháu khỉnh cho chồng, Lê Phương trở thành người vợ đảm đang, là hậu phương vững chắc cho chàng chồng tiến xa trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đó chỉ kéo dài được khoảng hai năm tính từ 2012 - 2014. Sau khi chia tay, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan khá “ầm ĩ” trên Facebook cũng như báo chí.

Hiện nay, Quách Ngọc Ngoan đang hạnh phúc với nữ đại gia Phượng Channel còn Lê Phương vẫn một mình nuôi con.

“Chị Võ Thị Sáu” - NSƯT Thanh Thuý

Cô tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh ngày 5/9/1977 tại xã Nhị Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, trong một gia đình có 3 người con. Ngoài 2 anh trai thì cô là con gái út. Cha cô là một cựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam. Mẹ cô là một cựu đoàn viên Thanh niên Xung phong trong thời Chiến tranh Việt Nam. Bố mẹ của cô đều là người Trà Vinh. 

Thanh Thuý

NSƯT Thanh Thúy là một ca sĩ, diễn viên và một sĩ quan với cấp bậc thiếu tá của Quân đội Nhân dân Việt Nam (Đoàn nghệ thuật Quân khu 7). Cô từng đoạt Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh 1994 (Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình), Giải nhất Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1997, đồng thời là diễn viên trong một số bộ phim như Người con gái đất đỏ, Đất khách, Dưới cờ đại nghĩa

Do những đóng góp của mình, cô đã được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu tú. Ngoài ra, cô còn là đại biểu Hội đồng nhân dân TP HCM khóa 8, nhiệm kỳ 2011-2016. 

Nam vương Trương Nam Thành

Trương Nam Thành là người mẫu thuộc thế hệ 9x và khá thành công trên cả sàn diễn thời trang lẫn lĩnh vực điện ảnh.

truongnamthanh1

Trương Nam Thành khá chăm chỉ tham gia các cuộc thi, danh hiệu và cũng gặt hái được nhiều thành công như Giải vàng Ngôi sao Người Mẫu 2010, giải Siêu mẫu có thể hình đẹp nhất cuộc thi Siêu mẫu 2010, Á vương 3 Mr Manhunt International 2011, Á quân cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm 2012…

Ở lĩnh vực truyền hình - điện ảnh dù tham gia khá nhiều dự án nhưng cái tên Trương Nam Thành vẫn chưa thực sự nổi bật và tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Mỹ nam Thanh Thức

Người mẫu Thanh Thức tên đầy đủ là Phạm Thanh Thức, sinh ra tại Trà Vinh. Anh là người mẫu kiêm diễn viên sở hữu gương mặt lạnh, góc cạnh. Thanh Thức còn là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình thời trang cũng như qua nhiều bộ phim.

Thanh Thức

Nhờ vào thân hình chuẩn, vẻ đẹp rắn chắc, khỏe khoắn cộng thêm gương mặt sắc nét đã giúp anh đoạt giải ba cuộc thi Thời trang Xuân năm 2006 (do Nhà Văn hóa Thanh niên tổ chức). Từ đây anh chính thức bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên có mặt trong chương trình Thời trang và cuộc sống (HTV7), cùng các chương trình thời trang lớn như Duyên dáng Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt, Phong cách đam mê

Năm 2008, Thanh Thức tham gia trong bộ phim điện ảnh đầu tay Khi yêu đừng quay đầu lại của đạo diễn Võ Nghiêm Minh và nhận được đánh giá khá tốt của công chúng. Sau đó, anh gần như xa rời sàn catwalk để lấn sân sang điện ảnh và truyền hình qua các bộ phim: Đối mặt, Anh chàng đi ngược thời gian, Siêu mẫu Xì trum, Blog và người đẹp… Hiện nay, anh cũng là một người mẫu quảng cáo thời trang sáng giá của khá nhiều nhãn hàng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất