Phim Ảnh

Hồng Ánh: 10 năm chờ đợi cũng đành!

Chia sẻ

Thực ra thì nữ diễn viên xuất sắc của điện ảnh Việt này chẳng chờ đợi ai, chỉ là chờ đợi được làm một kịch bản mà theo bút tích của đạo diễn Trần Anh Hùng trên bìa là "tuyệt vời!".

Hồng Ánh: “Tôi không được phép “bay” quá đà!”

Giờ hãy gọi Hồng Ánh là Đạo diễn

Giờ hãy gọi Hồng Ánh là Đạo diễn

Đó là kịch bản Đảo của dân ngụ cư của nhà biên kịch Nguyễn Quang Lập được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. “Cuộc đời” của kịch bản này thật “nổi trôi” bởi từ 10 năm trước Hồng Ánh đã được tiếp cận nhưng phải 10 năm sau chị mới có cơ hội biến nó thành một tác phẩm điện ảnh arthouse mang nhiều hơi hướng và sự ảnh hưởng của Vương Gia Vệ - như chính nữ đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ. Thời điểm 10 năm trước, nữ diễn viên đã ấp ủ mong muốn thực hiện bộ phim này trong vai trò nhà sản xuất và đóng một vai. Tuy vậy, phải đến cách đây khoảng hai năm, Hồng Ánh mới có đủ điều kiện thuận lợi, tìm được một êkíp hợp tác cùng chị mạnh dạn bắt tay vào dự án.

Nói về vai trò của mình trên trường quay, nữ diễn viên cho biết: Tôi xuất thân từ diễn viên, đã làm qua vai trò tổ chức sản xuất nhưng với Đảo của dân ngụ cư tôi sẽ chỉ chuyên tâm vai trò đạo diễn. Tư duy sản xuất và tư duy đạo diễn là hai tư duy khác biệt nên muốn hành thành vai trò tốt tôi sẽ phải dồn hết tâm sức vào vai trò đạo diễn và vai trò sản xuất sẽ dành cho các bạn trong ê-kíp. Chính các bạn sẽ là người tôi thăng bằng không để tôi “bay bổng” quá!

Ngọc Hiệp: “Chỉ cần 1 cuộc điện thoại của Hồng Ánh là tôi nhận lời”

Ngọc Hiệp sóng đôi cùng Hoàng Phúc cả trong phim và ngoài đời

Ngọc Hiệp sóng đôi cùng Hoàng Phúc cả trong phim và ngoài đời

Một điều đáng chú ý của bộ phim là sự “tái xuất” của NSUT Ngọc Hiệp. Trong hơn 30 năm đóng phim, nữ nghệ sĩ này chỉ đóng có 6 phim nhưa - phim mới nhất là Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trầm - và hơn 20 phim truyền hình - phim mới nhất là Cô gái xấu xí. Bởi vậy, sự kén chọn kịch bản của Ngọc Hiệp đã trở thành nổi tiếng, vậy nhưng, khi Hồng Ánh gọi điện thoại miêu tả sơ qua về vai diễn, Ngọc Hiệp đã nhiều phần nhận lời. Thậm chí, nữ nghệ sĩ đàn chị còn nói rằng “nếu cần thử vai, cứ nhắn ngày giờ chị sẽ đến!”.

Ngọc Hiệp cho rằng, vai diễn này của chị là một sự khác biệt hoàn toàn trong hệ thống nhân vật chị đã đảm nhiệm. Từ tâm lí cũng phức tạp theo một kiểu rất khác, nặng nề nhưng không giống như những gì khán giả đã quen với Ngọc Hiệp trước nay. Hành động của nhân vật cũng không nằm trong hệ thống hành động theo thói quen tính cách thông thường. Bởi vậy, vai diễn với Ngọc Hiệp đầy say mê, hào hứng và lắm thách thức.

Ngọc Thanh Tâm: “Bộ phim này không thể giúp tôi che được khuyết điểm diễn xuất”

Ngọc Thanh Tâm và thách thức lớn nhất sự nghiệp

Ngọc Thanh Tâm và thách thức lớn nhất sự nghiệp

Ở vai nữ chính, Ngọc Thanh Tâm - “Lưu Nữ” của Lưu Huỳnh trong Hiệp sỹ mù - được tín nhiệm vai giao nặng kí nhất dù kinh nghiệm thuộc hàng non yếu nhất - hơn mỗi Phạm Hồng Phước ở lần đầu chạm ngõ. Nói về sự tương đồng giữa hai vai diễn ở hai dự án điện ảnh đầu đời, Ngọc Thanh Tâm cho hay: Cả hai nhân vật đều có sự ngây thơ, trong sáng nhưng cũng đầy quyết liệt nhưng ở dự án Đảo của dân ngụ cư, tôi không thể che được những khiếm khuyết về diễn xuất bằng những pha hành động giống như trong Hiệp sỹ mù. Chính bởi vậy, quá trình tiền sản xuất với những buổi tập luyện cùng các anh chị ê-kíp trong đoàn đã giúp ích cho tôi rất nhiều, đặc biệt là đạo diễn Hồng Ánh bởi chị phân tích kĩ nhân vật, thị phạm những lớp diễn cũng như các tầng tâm lí của nhân vật cho tôi nắm được. Bên cạnh đó có cô Ngọc Hiệp, chú Hoàng Phúc và những người khác nữa. Nhiều thách thức nhưng cũng lắm thú vị để tôi phải thực sự hết mình, dấn thân cho vai diễn.

- Phạm Hồng Phước mong muốn được Đạo diễn và Giám đốc sản xuất tin tưởng giao cho phần nhạc phim cho chủ nhân của hit Khi người lớn cô đơn.

- Ê-kíp từ chối cung cấp con số kinh phí thực hiện tác phẩm nhưng nhấn mạnh “bộ phim sẽ được đầu tư kinh phí lớn và thực hiện tốt nhất có thể trong tất cả các khâu”. Được biết, bối cảnh chính của bộ phim sẽ ở Hội An và sẽ có một ngôi nhà được tái dựng để phục vụ quá trình quay dự kiến kéo dài hơn 1 tháng tại đây.

- Ngoài các diễn viên kể trên, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Hoàng Phúc, Hoàng Nhân và nam diễn viên điển trai Nhan Phúc Vinh. 

- Nói về kịch bản, nữ đạo diễn Hồng Ánh chia sẻ về điều hấp dẫn chị, là: Tôi bị ám ảnh bởi sự cô đơn và ước mơ tự do của các nhân vật. Họ là những con người tứ xứ, cùng sống trong một không gian khép kín ở một thời kỳ có nhiều chuyển dịch về thang giá trị xã hội tại Việt Nam. Bộ phim sẽ có những cú máy dài và các góc quay cố định được lặp đi lặp lại để tạo nên sự tương phản mạnh ở các nhân vật. Âm thanh trong phim là tiếng động thật của đời sống, những bản nhạc xưa cũ đan xen cùng những khoảng lặng dài.

Bộ phim nói về điều gì? 

Đảo của dân ngụ cư có bối cảnh là một thị trấn ven biển. Chuyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống các nhân vật. Phim không chỉ dừng lại từng số phận đơn lẻ mà còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc.

Chia sẻ
Tin mới nhất