Phim Ảnh

Những vai diễn trong sự nghiệp của 'Ảnh hậu Kim Mã' Châu Đông Vũ

Như Hồ
Chia sẻ

Châu Đông Vũ trước giờ luôn có chỗ đứng rất lớn trong ngành giải trí Hoa ngữ, bước chân vào ngành giải trí đã lâu, tích góp cho mình cũng được không ít vai diễn quan trọng. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số bộ phim hay của Châu Đông Vũ nhé!

Châu Đông Vũ nữ diễn viên sinh năm 1992 tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh. Nữ diễn viên vào nghề từ năm 2010 với vai diễn Tĩnh Thu trong Chuyện tình cây táo gai và bắt đầu nổi tiếng từ những vai như Trầm Hương trong Cung tỏa trầm hương, hay vai diễn Tiểu Hồng trong Mười dặm gió xuân chẳng bằng em

Năm 2016, nhờ vào thực lực của mình, Châu Đông Vũ đã đạt được “Ảnh hậu Kim Mã” nhờ vào bộ phim Thất nguyệt và An sinh. Châu Đông Vũ hiện giờ đang thành công trong dòng phim điện ảnh với nhiều tác phẩm lớn nhỏ khác nhau. Hãy cùng SAOstar nhìn lại những bộ phim hay và thành công, đưa tên tuổi Châu Đông Vũ đến ngày hôm nay nhé!

Đầu năm 2010, Châu Đông Vũ được tham gia tuyển chọn nữ diễn viên chính cho bộ phim điện ảnh Chuyện tình cây táo gai và được đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhìn trúng, xác định cho cô đảm nhận vai nữ chính Tĩnh Thu trong tác phẩm này. Ngày 16 tháng 9 khi bộ phim này được công chiếu đã đạt doanh thu phòng vé 160 triệu NDT, xác lập kỷ lục doanh thu phòng vé dành cho phim nghệ thuật mới của Trung Quốc. Đây là bộ phim hay đáng xem của Châu Đông Vũ.

Xem thêm: Poster phim của Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ dính nghi án đạo nhái 'Call me by your name'

Trong phim, Châu Đông Vũ với hình tượng một cô gái Tĩnh Thu kiên cường, lương thiện, nỗ lực từng bước để bước vào ảnh đàn. Đồng thời nhờ vào biểu hiện xuất sắc trong tác phẩm này mà nữ diễn viên đạt được giải Người mới xuất sắc nhất của giải Hiệp hội phê bình phim Thượng Hải lần thứ 20, giải Diễn viên điện ảnh Tân Duệ (ý chỉ có thực lực và dũng cảm) của năm trong LHP điện ảnh Hoa Đỉnh, giải nữ diễn viên mới ưu tú của LHP điện ảnh Trung Quốc lần thứ 14, giải người mới xuất sắc nhất Valladolid International Film Festival và lọt vào bảng tranh giải nữ diễn viên mới xuất sắc nhất LHP điện ảnh Châu Á.

Chỉ với một tác phẩm đầu tay, Châu Đông Vũ đã có thể chứng minh thực lực của mình khi giành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau cũng như nhận được nhiều sự chú ý của khán giả với tác phẩm này.

Năm 2014, bộ phim điện ảnh đề tài tình cảm, thanh xuân Bạn cùng lớp đã giúp Châu Đông Vũ đạt được giải thưởng Nữ diễn viên được chú ý nhất của năm của giải điện ảnh truyền thông Hoa ngữ lần thứ 15 và bộ phim này đã đạt danh thu phòng vé với 456 triệu NDT vào thời điểm đó. Với những thành công trong 4 năm qua đã giúp Châu Đông Vũ trở thành hình tượng đại sứ của LHP điện ảnh Trung Quốc vào năm 2015.

Xem thêm: Danh sách sao Hoa ngữ tham dự 'LHP Cannes 2019': Bạn mong đợi sự xuất hiện của ai?

Năm 2016 nhờ vào bộ phim điện ảnh Thất Nguyệt và An Sinh, Châu Đông Vũ đạt được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Kim Mã lần thứ 53, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP điện ảnh BRICS và Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc giải LHP bình luận điện ảnh Hồng Kong.

Thất Nguyệt và An Sinh là một trong những bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn An Ni Bảo Bối kể về cuộc gặp gỡ của hai cô gái đô thị Thất Nguyệt và An Sinh từ lúc 13 tuổi đến khi trở thành khuê mật. Những biến cố xoay quanh hai người họ làm cho tình bạn rạn nứt nhưng cuối cùng, trải qua nhiều khó khăn gian khổ cả hai mới hiểu được tình bạn thật sự.

Một trong những tác phẩm ngược tâm đã được Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần thể hiện vô cùng tốt và thực lực của Châu Đông Vũ một lần nữa lại được khẳng định. Cùng năm 2016, bộ phim điện ảnh Không bao giờ nói lời từ biệt tiếp tục giúp Châu Đông Vũ đạt được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP điện ảnh Quốc Tế Macao lần thứ 8.

Châu Đông Vũ gây dấu ấn mạnh với khán giả bằng bộ phim điện ảnh nghệ thuật mang tên Chúng ta của sau này bằng việc nhận được giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất của LHP truyền thông điện ảnh Hoa ngữ lần thứ 18. Bộ phim này vào thời điểm đạt được 1 tỷ 360 NDT về doanh thu phòng vé.

Châu Đông Vũ từ khi bước chân vào ngành giải trí đến nay đa phần đều tập trung cho những tác phẩm điện ảnh và những giải thưởng mà cô nhận được từ trước đến nay nhiều đến đếm không xuể. Sắp tới, Châu Đông Vũ vẫn còn nhiều tác phẩm điện ảnh mới hợp tác với những tiểu sinh nổi tiếng trong ngành giải trí hiện nay. Chúng ta hãy cùng nhau đón xem nhé!

Xem thêm: 'Better Days': Công bố lịch chiếu, tung bộ ảnh 'bụi bặm' của Dịch Dương Thiên Tỉ - Châu Đông Vũ

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất