Phim Ảnh

'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta': Có những chuyện Cố Vị Dịch không cần uống rượu vẫn có thể làm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nếu khán giả cảm thấy chán nản với những bộ phim remake gần đây, hãy thử thay đổi khẩu vị bằng cách chuyển sang một bộ phim thanh xuân hiện đại. Và chắc hẳn rằng Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (致我们暖暖的小时光) hiện đang là bộ phim thanh xuân hot nhất hiện tại. Với 8,1 điểm douban, đây được xem là một bộ phim lương tâm có thể giúp phái nữ tìm lại trái tim thiếu nữ của một thời đã qua. Trong phim, bất luận diễn xuất của Hình Phi, Lâm Nhất, hay các kiểu phối âm đều khiến khán giả cảm thấy vô cùng ngọt ngào.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta tuy là một bộ phim thần tượng thanh xuân, nhưng nội dung chính của phim không chỉ có tình yêu em yêu anh anh yêu em, mà còn có những bài học thường ngày. Nhân vật chính các phim khác cố gắng yêu đương, nhưng nhân vật chính phim này là cố gắng làm trò cười, tiện thể nói chuyện yêu đương mà thôi. Cách tỏ tình của Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) cũng khiến khán giả “mở mang” tri thức. Hai “cố vấn” tình yêu Trương Lỗi và Giáo sư Giang đã hoàn toàn nhận nhầm đệ tử.

Cách tỏ tình “công thức hóa” của Cố Vị Dịch thật sự quá phù hợp với cách xây dựng hình tượng nhân vật này. Anh vận dụng công thức, có thể nói là không thể tìm được đối thủ cùng độ tuổi, là một học sinh xuất sắc trong những học sinh xuất sắc. Những công thức mà anh học được xem như vạn năng có thể giúp anh giải quyết tất cả những vấn đề khó khăn.

Xem thêm: Muốn gặp nam thần từ thời phổ thông thì cắt đầu nấm, còn lên đại học muốn yêu thì cứ để tóc dài

Nhưng khi đối mặt với tình yêu thì xác suất thành công lại vô cùng thấp, bởi vì khi gặp các cô gái, công thức này trở thành công thức không có lời giải đáp. Huống hồ, việc anh dùng kiến thức chuyên ngành của mình để tỏ tình, chẳng khác nào “xỉ nhục” IQ của Tư Đồ Mạt (Hình Phi), cô ấy không tức giận mới là lạ. Nếu thật sự muốn dùng công thức này để tỏ tình, thì nếu Cố Vị Dịch dùng với Trương Lỗi phiên bản nữ, hoặc với đàn chị của mình thì tỉ lệ thành công chắc chắn sẽ là 100%.

Thực ra, cách nỗ lực của Cố Vị Dịch không hề sai, nhưng nếu quá trình ấy được lược bỏ thì chắc có lẽ sẽ tốt hơn. Những sinh viên khoa tự nhiên như họ, lãng mạn chính là việc giải bài tập. Nhưng với những nữ sinh như Tư Đồ Mạt, việc đưa ra đáp án cuối cùng là giải pháp tốt hơn nhiều. Cố Vị Dịch kỳ thực đều thể hiện rất lãng mạn, đưa Tư Đồ Mạt xem tuyết, rồi đưa cô đi đến khu vui chơi giải trí…đều là những con đường hẹn hò bình thường. Chỉ là khi sắp bước chân ra cửa thì lại quá do dự và lo lắng. Kỳ thực việc tỏ tình bằng công thức, chẳng thà uống rượu tỏ tình còn hơn.

Xem thêm: Bộ ảnh đồng phục của Lâm Nhất như bước ra từ trong truyện, mê hoặc thiếu nữ

Cố Vị Dịch vì chưa có kinh nghiệm yêu đương, nên lo sợ thất bại. Là một sinh viên xuất sắc, rất hiếm khi anh gặp phải những bài toán khó giải, bởi vậy nên đối với một “bài toán khó” như Tư Đồ Mạt, nếu không may thất bại, có thể nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh cả đời anh. Cũng bởi quá dựa vào kiến thức sách vở, và kinh nghiệm của các bậc tiền bối trước nên mới khiến Cố Vị Dịch mất đi lý trí. Tình yêu cần một chút cảm tính, đáng lý ra anh nên uống một chút rượu, rồi mượn rượu để đánh bại lý trí, như thế có thể trực tiếp hơn.

Thực tế đã chứng minh rằng, Cố Vị Dịch chuẩn bị cả một bài toán cao cấp, nhưng Tư Đồ Mạt không nhớ được kiến thức, cũng không hề để ý. Nhưng sau khi Cố Vị Dịch uống rượu say, điều đầu tiên anh làm chính là làm mới trí nhớ của Tư Đồ Mạt. Cũng chính nụ hôn sau khi say đó đã kéo hai người lại gần nhau hơn, và cũng để Tư Đồ Mạt thực sự nhìn thấy nội tâm của mình.

Xem thêm Nụ hôn của Cố Vị Dịch dành cho Tư Đồ Mạt

Nếu hai người họ xác định mối quan hệ ấy, thì thà mượn rượu còn hơn là mượn những công thức lãng mạn kia. Nói không chừng khi mất đi lý tính, chỉ có thể dùng hành động để chứng minh bản thân thì hiệu quả sẽ tốt hơn? Rượu chỉ là một tác dụng bổ trợ thôi, đợi khi họ chính thức xác nhận mối quan hệ, thì sẽ giống như câu nói của Cố Vị Dịch: có những chuyện, không cần uống rượu cũng có thể làm.

Xem thêm Thông tin lý lịch của diễn viên Lâm Nhất trong vai Cố Vị Dịch

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất