Phim Ảnh

Muốn gặp nam thần từ thời phổ thông thì cắt đầu nấm, còn lên đại học muốn yêu thì cứ để tóc dài

Vy Linh
Chia sẻ

Nếu qua hết những năm thanh xuân vẫn FA thì phải chăng bạn chưa biết đến bí kíp này của Tư Đồ Mạt trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta?

Như các bộ phim thanh xuân vườn trường chúng ta vẫn hay xem và mơ mộng, nữ chính luôn là các cô nàng tương đối ngốc nhưng lại có được sự yêu thích và che chở của các anh chàng vô cùng thông minh, đẹp trai. Biểu hiện bề ngoài của sự ngốc nghếch chính là mái đầu nấm nhìn đáng yêu không lẫn vào đâu được. Nhưng khán giả đừng lầm tưởng cứ cắt đầu nấm là sẽ gặp nam thần.

Hãy chú ý trường hợp của bản thân, nếu bạn đang trong thời kỳ học phổ thông, nhìn nhỏ nhắn đáng yêu, học lực không mấy khá khẩm thì đầu nấm chính là lựa chọn hoàn hảo để có thể thu hút ánh nhìn của một chàng đẹp trai nào đó. Nhưng nếu đã lên đến đại học, nghĩa là lực học của bạn không tệ, thì đừng dại chọn đầu nấm, vì như vậy, bạn sẽ không gặp được nam thần của đời mình đâu.

Để chứng minh, cùng điểm lại một số bộ phim thanh xuân thời phổ thông như Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần, Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân. Đây cũng là ba bộ phim điển hình cho trình trạng nữ chính đầu nấm học kém nhưng lại được nam chính học giỏi yêu thích.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta là câu chuyện tình bạn, tình yêu vô tư trong sáng của Cảnh Cảnh, Dư Hoài, Lộ Tinh Hà, Tưởng Niên Niên, Giản Đơn, …

Cảnh Cảnh là một cô gái đáng yêu, tinh nghịch, luôn xuất hiện với tóc nấm dễ thương. Học lực của Cảnh Cảnh cũng khá yếu nhưng vô tình lại đỗ được vào trường cấp ba Thanh Hoa, vô tình gặp học bá Dư Hoài và rồi trở thành bạn cùng bàn, đồng hành với nhau trong suốt những năm tháng phổ thông tươi đẹp.

Mtime.com

Cảnh Cảnh không những có được sự yêu thích của Dư Hoài mà còn là sự theo đuổi bao nhiêu năm tháng của Lộ Tinh Hà. Những tình cảm đầu đời đến cuối cùng vẫn chưa có kết thúc trọn vẹn nhưng khi trưởng thành vẫn có một khởi đầu mới tươi đẹp hơn đang chờ đợi.

Trong Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần, vẫn là câu chuyện tình cảm đáng yêu của đầu nấm học kém Trần Tiểu Hi với nam thần trường học Giang Thần.

Trần Tiều Hi và Giang Thần vốn là bạn thanh mai trúc mã với nhau. Trần Tiểu Hi từ đầu đã bộc lộ thẳng thắn rằng mình thích Giang Thần nhưng luôn bị từ chối thẳng thừng và phũ phàng.

Tuy nhiên, trong suốt những năm tháng phổ thông, Trần Tiểu Hi vẫn không bỏ cuộc, kiên trì, mặt dày tỏ tình không biết bao nhiêu lần. Nhìn Trần Tiểu Hi đáng yêu với cái đầu nấm lý lắc, lại từ bỏ hết tất cả để cố gắng vì mình, Giang Thần dường như cũng vì thế mà âm thầm yêu thích Tiểu Hi. Cuối cùng, lên đại học, Giang Thần và Tiểu Hi cũng có cơ hội chính thức ở bên nhau.

Tuy nhiên, tình yêu đẹp đến mấy thì vẫn có sóng gió, hai người vì hiểu lầm mà lại xa nhau. Bên cạnh Trần Tiểu Hi luôn có Ngô Bách Tùng quan tâm theo đuổi nhưng người Trần Tiểu Hi chờ đợi vẫn luôn là Giang Thần. Và cuối cùng, sau bao năm xa cách, Trần Tiểu Hi và Giang Thần cũng trở về bên nhau đầy hạnh phúc.

Vẫn là câu chuyện giữa một nàng hậu đậu và một chàng học bá, năm 2018 là năm của Dương Tịch và Hoa Bưu trong sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân.

Dương Tịch là cô nàng học kém vào dạng đầu của lớp. Không hiền như Cảnh Cảnh hay Trần Tiểu Hi, Dương Tịch lại có tính cách hào sảng như một đứa con trai.

Dương Tịch yêu thích môn điền kinh, chạy cũng khá nhanh, luôn lấy mục tiêu là thi đấu đạt giải để được cộng điểm thi đại học. Dương Tịch gặp Hoa Bưu khi Hoa Bưu chuyển trường vì làm nổ phòng thí nghiệm. Trước đó cũng vì vụ nổ ấy mà chân Dương Tịch bị thương. Hai con người gặp nhau đã là oan gia nhưng sau này lại trở thành bạn tốt.

Hoa Bưu giúp Dương Tịch và nhóm bạn học kém trở nên tiến bộ hơn. Hoa Bưu và Dương Tịch cũng dần dần cảm mến nhau. Hoa Bưu luôn bên cạnh những lúc Dương Tịch cần, Dương Tịch thì luôn giúp đỡ Hoa Bưu chăm sóc bà.

Tuy nhiên sau này, khi tình cảm được bày tỏ cũng là lúc phải chia xa. Hoa Bưu vì bà mình mà bỏ dở con đường học tập để chăm sóc bà, đưa bà đi tận hưởng những năm tháng cuối cùng. Dương Tịch vì nghe lời Hoa Bưu nên cố gắng học chăm để thi đại học. Cuối cùng, khi Dương Tịch đỗ đại học, cũng là lúc lời hẹn ước giữa Hoa Bưu và Dương Tịch được thực hiện.

Vậy nên là, nếu trong những năm học phổ thông, muốn tìm kiếm nam thần thì cứ cắt đầu nấm thật đáng yêu nhé. Còn nếu đã bỏ lỡ nam thần phổ thông, lên đến đại học thì các bạn hãy cứ để tóc bình thường thôi nhé. Hãy nhìn Bối Vy Vy và Tiêu Nại trong yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Bối Vy Vy là hoa khôi trường học, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người cân đối, mái tóc dài bồng bềnh, học giỏi, chơi game giỏi. Tiêu Nại là nam thần giảng đường đồng thời cũng là đại thần trong game.

Tiêu Nại trong game là Nhất Tiếu Nại Hà, là chồng thứ hai của Lô Vỹ Vy Vy sau khi Lỗ Vỹ Vy Vy bị người chồng đầu là Chân Thủy Vô Hương phản bội. Trong game Nhất Tiếu Nại Hà và Lô Vỹ Vy Vy cùng nhau đánh boss vô cùng hào hứng. Ngoài đời Tiêu Nại cũng là người chú ý Bối Vy Vy từ lâu nhưng Bối Vy Vy lại chỉ nghe danh qua Tiêu Nại là một nam thần trường học.

Sau này hai người từ vợ chồng trong game mà kết thành một đôi ngoài đời thực. Học hết đại học, cùng nhau phát triển công việc, có được nhiều thành tựu đáng nhớ đồng thời cũng cùng nhau xây dựng nên một gia đình hạnh phúc.

Hết Bối Vy Vy- Tiêu Nại, bây giờ chúng ta lại gặp Tư Đồ Mạt- Cố Vị Dịch trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.

Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch gặp nhau vì một lần đụng xe, sau đó lại lấy nhầm cặp của nhau khiến cả hai đều lỡ dở kế hoạch của mình. Sau này, Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch còn bị hai bà mẹ của hai người vô tình sắp xếp ở chung nhà để tiện thực tập và nghiên cứu.

Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi hai người khác giới ở cùng nhà. Tuy nhiên, càng ngày lại càng thấy Cố Vị Dịch yêu thích Tư Đồ Mạt ra mặt. Đến việc mình không thích cũng vì Tư Đồ Mạt mà tự nguyện làm. Từ một chàng trai lạnh lùng, Cố Vị Dịch ngay lập tức cam tâm tình nguyện biến thành thê nô.

Tuy bộ phim mới lên sóng được hơn mười tập đầu nhưng khán giả cũng đủ để khán giả thấy Cố Vị Dịch ấm áp, chân thành và ngọt ngào đến mức độ nào. Có yêu thương, có hiểu lầm, có giận hờn, nhưng Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch chắc chắn vẫn sẽ là một cặp đôi đáng yêu đến mức đáng ghen tỵ, khiến cho thanh xuân của khán giả lại một lần nữa bị gọi tên đòi nợ.

Là con gái, ai mà không muốn tìm được một chân mệnh thiên tử vừa thông minh vừa đẹp trai của cuộc đời mình. Vậy nên, nếu còn học phổ thông, hãy cắt ngay đầu nấm biết đâu bạn sẽ gặp được Dư Hoài, Giang Thần hay Hoa Bưu của đời mình. Còn nếu đã lên đại học, đừng ngại gì để tóc dài bồng bềnh hay bất kỳ kiểu tóc nào bạn thích, thế nào rồi cũng có một nam thần nào đó chú ý đến bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất