Phim Ảnh

Ăn theo kế hoạch làm phim 'hối deadline' của 'Star Wars', 'Fast and Furious' sẽ đi về đâu?

Đông Hải
Chia sẻ

Kế hoạch ra mỗi năm một phim đang giết chết "Fast and Furious" như cách mà Disney đang làm với "Star Wars".

Với thành công hiện tại của loạt phim Fast and Furious khi vừa cán mốc 5 tỉ USD doanh thu toàn cầu, thì Universal không ngần ngại lên kế hoạch ra mắt mỗi năm một phim từ chính truyện đến ngoại truyện. Tuy nhiên, chiến lược này không khỏi khiến các fan liên tưởng đến Star Wars nhà Disney, và nếu đúng như vậy thì đây không phải là một ý tưởng hay ho chút nào.

Kế hoạch mỗi năm một phim của Fast and Furious…

Hiện tại, phần 9 của Fast and Furious được lên lịch ra mắt vào thời điểm 8 tháng sau Hobbs & Shaw, cụ thể vào độ tháng 4/2020. Sau đó, phần 10 cũng sẽ rục rịch chào sân vào 2021, tức đúng 1 năm sau phần 9. Tuy nhiên, kế hoạch dự kiến quay cả 2 phần phim này liên tiếp trong năm nay đều đã bị bỏ dỡ, và đạo diễn Justin Lin cũng đã xác nhận hiện tại chỉ cầm trịch dự án Fast 9.

Justin Lin (phải) xác nhận chỉ đảm đương vai trò đạo diễn Fast 9.

Điều đáng nói là, phần 10 hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu bắt đầu, kể cả kịch bản vẫn chưa có. Trong khi đó, nếu theo đúng lịch trình nêu trên thì Fast 10 phải được bắt tay vào sản xuất ít nhất là vào lúc Fast 9 công chiếu, tức dự án chỉ có 1 năm hơn để hoàn thành. Đây thật sự là sức ép rất lớn đối với một tựa phim mà hiện tại vẫn còn chưa bước vào giai đoạn tiền sản xuất.

Chính vì vậy, rất có thể năm 2021 sẽ là dịp để ra mắt tựa phim Fast and Furious phiên bản nữ do nam diễn viên Vin Diesel sản xuất. So với Fast 10, thì dự án này có nhiều điểm khả quan hơn: biên kịch đều đã có (đến 3 người), và mọi thứ đều đã được khởi động từ năm 2017. Thực chất, đây không phải lần đầu tiên một phần phim Fast and Furious chính chuyên phải nhường sân cho tác phẩm ngoại truyện. Chính Fast 9 cũng đã phải lùi lịch về năm 2020, và nhường 2019 lại cho Hobbs & Shaw. Nhưng dù gì đi nữa, thì có một điều rõ rành rành là Universal đang ra sức sản xuất một phim Fast and Furious vào mỗi năm.

Vin Diesel công bố dự án Fast and Furious phiên bản nữ.

… Cũng là kế hoạch đã hủy hoại Star Wars

Kế hoạch hiện tại của Universal không hề mới mẻ, khi ông lớn Disney đã và vẫn đang áp dụng nó đối với một tượng đài như Star Wars, và có vẻ như nước cờ này không hề mang lại nhiều điều tốt đẹp.

Chiến lược ra mắt mỗi năm một phim đã khiến Disney và Lucasfilm phải hối thúc Solo: A Star Wars Story ra mắt cho kịp 2018, dẫn đến hậu quả hủy hết toàn bộ các kế hoạch ngoại truyện cho nhiều nhân vật khác vì phim riêng của Han Solo không thành công như mong đợi. Hơn nữa, các phần phim của Star Wars những năm gần đây cũng đang dần hạ nhiệt do thời điểm ra mắt giữa các phim quá eo hẹp, khiến khán giả bị bí bức, và khó có thể hứng thú trở lại sau hết phim này đến phim khác. Mặt khác, việc ra mắt các phần dồn dập, cách nhau chưa đến một năm cũng khiến khán giả khó mà theo kịp diễn biến câu chuyện, phần này chưa giải mã hết thì phần sau đã ra mắt. Đó cũng là lí do mà khi Solo: A Star Wars Story ra rạp thì người ta vẫn không ngừng bàn luận về The Last Jedi.

Điều đáng buồn là tình trạng tương tự đang xảy đến với loạt phim Fast and Furious. Sau khi trailer của Hobbs & Shaw ra mắt, các fan tiếp tục “đào” lại hashtag #JusticeforHan, dù đã 2 năm kể từ khi việc Shaw giết chết Han bị “phanh phui” trong cảnh after-credit của Fast 6. Và nếu Hobbs & Shaw dự định “tung miếng” tương tự, thì nó có thể ảnh hưởng xấu đến Fast 9 khi phim công chiếu vào đầu năm 2020.

Solo: A Star Wars Story không bùng nổ như mong đợi.

Phim riêng của Han Solo chưa kịp “nguội”, The Last Jedi đã khởi chiếu.

Một vấn đề khác đó là nếu Hobbs & Shaw thật sự hay và giải trí như những gì có trong trailer, thì khán giả sẽ có xu hướng muốn xem nhiều phim ngoại truyện hơn là hóng chờ các phần tiếp theo của Fast and Furious, nhất là khi nam diễn viên quá cố Paul Walker đã không còn là một phần của loạt phim đua xe đình đám.

Cái chết của Han tiếp tục nổi lên khi trailer Hobbs & Shaw được tung ra.

Nhìn chung, nước đi có phần sai lầm của Disney đối với Star Wars đã cho thấy không phải vũ trụ điện ảnh nào cũng có đủ khả năng sản xuất mỗi năm một bom tấn. Hiện tại, Fast and Furious đã mang một chút hơi hướng siêu anh hùng trong đó, nên tốt hơn hết là Universal nên bám theo kế hoạch cứ 2 năm hãy làm một phim, hơn là “đua theo phong trào” ra phim thường niên nhưng chất lượng thì không được đảm bảo.

Cùng xem qua trailer chính thức của Hobbs & Shaw.

Hobbs & Shaw chính thức công chiếu vào ngày 2/8/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất