Phim Ảnh

'Star Wars: The Last Jedi': Vẫn đậm chất hào hùng của một thương hiệu danh giá

Tạ Tuấn Thanh
Chia sẻ

"Star Wars: The Last Jedi" vẫn được xây dựng dựa trên những phần phim trước đây, nhưng cuộc phiêu lưu lần này sẽ được mở rộng hơn, hoành tráng hơn cùng với những thước phim vừa cổ điển, vừa tươi mới.

Star Wars phần thứ VIII - The Last Jedi là chương thứ 2 trong bộ 3 tác phẩm thuộc vũ trụ Star Wars mới nhất của Lucasfilm, đây là bộ ba đầu tiên kể từ khi được Disney mua lại thương hiệu, cũng là lần đầu tiên vắng bóng người cha đẻ là George Lucas trong vai trò Giám đốc sáng tạo. Thay vào đó, đạo diễn - biên kịch Rian Johnson sẽ là người nắm quyền từ J.J.Abrams, vốn chính là người đã khơi mào câu chuyện về Skywalker trong phần VII: The Force Awakens. The Last Jedi tiếp nối câu chuyện về những người hùng của phần The Force Awakens, cũng như làm cầu nối cho phần tiếp theo - Star Wars Phần IX. Star Wars: The Last Jedi vẫn được xây dựng dựa trên những phần phim trước đây, nhưng cuộc phiêu lưu lần này sẽ được mở rộng hơn, hoành tráng hơn cùng với những thước phim vừa cổ điển, vừa tươi mới.

Poster phim Star Wars: The Last Jedi

The Last Jedi trở lại với vùng thiên hà xa xôi, mặc dù quân Kháng Chiến đã có thể chiếm giữ căn cứ Starkiller của Tổ chức Thứ Nhất, nhưng phiến quân vẫn phải tháo chạy khỏi căn cứ của mình để có thể sống sót. Với nỗ lực nhằm tìm lại hy vọng cho quân Kháng Chiến, người hùng trẻ tuổi Rey (Daisy Ridley) đã phải cất công đi tìm Luke Skywalker (Mark Hamill). Rey một mặt phải cần một người thầy để có thể giúp cô ấy lĩnh hội được Thần Lực, mặt khác phải ra sức thuyết phục Jedi huyền thoại này trở lại chiến đấu. Trong trận chiến giữa Rey và Kylo Ren (Adam Driver) tại căn cứ Starkiller, quá rõ ràng để nhận thấy được số phận của mỗi người họ đã đan xen lấy nhau, đặc biệt là liên quan đến sự trung thành của họ đối với Dark Side hay The Light.

Trong khi đó, Tướng Leia Organa (Carrie Fisher) cùng với những chỉ huy khác của quân Kháng Chiến - trong đó có cả Phó Đô đốc Amilyn Holdo (Laura Dern) tìm mọi cách để trốn chạy khỏi Tổ chức Thứ Nhất và phải chiến đấu cầm cự từng ngày một. Để giúp quân Kháng Chiến, Poe Dameron (Oscar Issac) đã cử Finn (John Boyega) và Rose Tico (Kelly Marie Trần) đi tìm một chuyên gia phá mật mã ở một hành tinh thuộc Canto Bright. Khi cùng lúc phải đối mặt với Lãnh đạo tối cao Snoke (Andy Serkis) và lực lượng của Tổ chức Thứ Nhất do Tướng quân Hux chỉ huy, quân Kháng Chiến tạm đóng quân, trông chờ tất cả vào những người hùng làm nên kỳ tích cũng như gìn giữ ngọn lửa của hy vọng của quân nổi loạn không vụt tắt.

Daisy Ridley và Mark Hamill

Khi Arbams hồi sinh dòng phim chính thức của Star Wars với phần VII - The Force Awakens vào năm 2015, vị đạo diễn này phải gánh một nhiêm vụ khó khăn là phải viết tiếp câu chuyện khi mà mọi ý tứ trong những phần trước đều đã khép lại trọn vẹn. Tuy nhiên, các nhà làm phim đã có thể khôi phục lại thương hiệu này bằng cách pha trộn những yếu tố mới cùng với những nhân vật cũ, khiến khán giả phải đổ xô đến rạp và mang lại thành công phòng vé cho The Force Awakens một cách đáng kinh ngạc. The Last Jedi của đạo diễn Johnson còn phải gánh một trọng trách khó khăn hơn nhiều, khi phải viết tiếp câu chuyện chuyển giao giữa những người hùng của thế hệ cũ và mới theo một cách chỉnh chu nhất. May mắn thay, Johnson đã mang đến một bộ phim Star Wars với tinh thần hướng về hy vọng, sự đối đầu giữa cái thiện và cái ác, cùng với sư phát triển giữa các nhân vật cũ và mới cũng như những cú twist đầy bất ngờ.

Điều làm cho The Last Jedi trở thành phần phim độc đáo nhất trong các phần của thương hiệu Star Wars chính là vì nó cho ta cảm giác rằng nó thật vĩ đại và hoành tráng. Ranh giới khác biệt giữa lực lượng của quân Kháng chiến và Tổ chức Thứ Nhất (hay có thể gọi là ranh giới giữ phe thiên và phe ác) chưa bao giờ được khắc họa rõ nét như trong The Last Jedi, và sự tuyệt vọng của phiến quân cũng là chủ đề được thể hiện xuyên suốt trong cả phim. Chính chúng đã dẫn đến một giai đoạn mà ở nơi đó là một cuộc chiến đầy hấp dẫn giữa sức ép nặng nề của chế độ đàn áp và quân nổi loạn - những người dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải. Đó chính là chủ đề chính của bộ ba tác phẩm gốc, nhưng Johnson đã xây dựng The Last Jedi theo một cách khác khiến người xem có cái nhìn sâu sắc hơn về phạm vị thực sự của trận chiến mà quân nổi loạn đang chiến đấu.

Adam Driver trong vai Kylo Ren

Mặc dù bối cảnh chính của phim là bức tranh thiên hà vốn được khắc họa xuyên suốt bộ phim, nhưng cội rễ của câu chuyện vốn bắt nguồn từ người hùng trẻ tuổi Rey - người đã có một cuộc hành trình dài từ Jakku để lĩnh hội Thần Lực, và Ridley đã rất khéo léo trong việc mang một hình ảnh quyến rũ cùng với chủ nghĩa anh hùng thuần túy vào vai diễn. Hamill đã trở lại một cách thật sự với vai Luke Skywalker, mang đến một phiên bản hoàn toàn khác biệt so với những gì mà khán giả từng nhớ đến, nhưng đây cũng chính là một bước ngoặt đáng nhớ, khiến bất cứ người xem nào cũng hài lòng. Hơn nữa, hai thành viên khác trong bộ ba nhân vật mới của Star WarsFinnPoe đều có đất để tỏa sáng. Mặc dù Boyega và Issac không có những tính cách như vai Rey của Ridley, nhưng họ vẫn mang tâm hồn và sự hài hước đến cho câu chuyện. Thông qua nhiệm vụ mà Finn đảm nhiệm cùng với Rose, chúng ta thật sự thấy Kelly Marie Trần là một diễn viên nổi bật và sáng giá trong số những diễn viên tài năng của phim.

Thật không may là The Last Jedi đã không sử dụng hết toàn bộ dàn diễn viên của mình để tận dụng mọi lợi thế, và thật uổng phí khi một số nhân vật xuất hiện chẳng được bao nhiêu lần trong suốt 2 giờ 30 phút phim. Không nghi ngờ gì nữa, The Last Jedi chính là phần phim Star Wars đầy tham vọng nhất về phạm vị, nhân vật và cả độ dài, vừa có cốt truyện mới nhưng vẫn bám sát chủ đề cũ, nhưng đôi khi vẫn có chút rời rạc. Tuy nhiên, nhìn chung The Last Jedi vẫn được xây dựng một cách khá mạch lạc, với nhịp phim nhanh khiến người xem luôn mong chờ những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Hơn nữa, các nhân vật của phim cùng với những cuộc nổi loạn của họ đã quá quen thuộc với khán giả, cùng với việc The Last Jedi có khi sẽ mang đến nhiều lợi lộc hơn, nên dù cho bộ phim có chuyển mình như thế nào đi nữa thì vẫn sẽ thu hút được các nhà đầu tư cho phim.

John Boyega và Kelly Marie Trần sẽ hợp tác cùng nhau tron The Last Jedi

Nhìn chung, The Last Jedi có rất nhiều điều để chúng ta phải bàn tính. Đạo diễn Johnson đã đưa bộ ba tác phẩm Star Wars mới nhất này sang một trang mới, khi mà anh vẫn có thể mang đến cho phim nhiều ý tưởng mới lạ nhưng đồng thời cũng tôn vinh được tác phẩm gốc. Sự thành công ngoạn mục và đầy khéo léo của vị đạo diễn - biên kịch này đã giải thích được lý do tại sao Lucasfilm lại tin tưởng giao bộ ba Star Wars cho anh ta. Johnson không chỉ đáp ứng được những kỳ vọng đã được đặt ra, mà anh ta còn vượt qua chúng một cách xuất sắc thông qua những thước phim mà anh ta mang đến cho một thương hiệu phim vốn được xem là một trong những thương hiệu lớn nhất lịch sử.

Trailer phim Star Wars.

Cùng với thành công của The Force Awakens vào năm 2015, Star Wars trở thành một thương hiệu ngày càng được yêu thích, và The Last Jedi đã đưa thương hiệu đến một tầm cao khác cho loạt phim khoa học viễn tưởng này, và đặt ra một kỳ vọng không thể cao hơn cho sự trở lại của Abrams trong phần phim thứ IX.

Chia sẻ

Bài viết

Tạ Tuấn Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất