Thời trang

Rửa tay bằng 'pha lê' đủ màu, bạn đã thử chưa?

Chia sẻ

Xà phòng tự chế vốn đã không còn xa lạ gì với các bạn trẻ, nhưng xà phòng thủy tinh đủ màu như những viên pha lê lại là một sản phẩm hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.

Soap handmade luôn là sự lựa chọn gần đây của các nàng, đặc biệt là những XX mê mỹ phẩm handmade. Thị trường có rất nhiều loại xà phòng handmade với đủ sắc màu và mùi hương dễ chịu. Nhưng với xà phòng pha lê thì bạn đã từng thấy chưa?

Mùa hè sôi động hơn cùng những tông màu rực rỡ.

Mùa hè sôi động hơn cùng những tông màu rực rỡ.

Bạn cần có:

* 900g phôi xà phòng trắng (mua ở cửa hàng bán hóa chất chuyên dụng)

Chọn loại phôi trắng có chứa bơ hạt mỡ càng tăng tính dưỡng da hơn những loại phôi thông thường

Chọn loại phôi trắng có chứa bơ hạt mỡ càng tăng tính dưỡng da hơn những loại phôi thông thường

* 900g phôi xà phòng trong (mua ở cửa hàng bán hóa chất chuyên dụng)

4
* Cốc cân nguyên liệu

6
* 18 cốc nhựa 
* Ba ly nhựa 
* Chất tạo màu xà phòng (mua ở cửa hàng bán hóa chất chuyên dụng)

Màu sắc bạn có thể chọn theo sở thích.

Màu sắc bạn có thể chọn theo sở thích.

*Tinh dầu (tùy theo sở thích về mùi bạn có thể chọn tinh dầu dừa, bưởi, cam, xả, bạc hà…)

8 * Tăm xỉa răng
* Kéo
* Dao

Cách làm:

Đầu tiên, cắt 45g phôi xà phòng trắng và cho vào cốc đong nguyên liệu rồi bỏ vào lò vi sóng quay từ 1-3 phút cho xà phỏng tan ra thành dạng lỏng. Tiếp đến đổ soap lỏng vào 9 cốc nhỏ, thêm vài giọt tinh dầu và chất tạo màu vào rồi khuấy đều khi xà phòng còn ở thể lỏng. Đợi cho xà phòng rắn lại.

Sau đó đun tiếp 45g phôi xà phòng trong bằng cốc cân nguyên liệu từ 1-3 phút cho xà phòng chảy ra, đổ soap lỏng vào 9 cốc còn lại và thêm chất tạo màu. Dành vài phút cho xà phòng cô đặc lại.

Cắt nhỏ 2 loại xà phòng trong màu và xà phòng trắng màu thành hạt lựu, lưu ý cắt nhanh tay tránh việc xà phòng bị nát sẽ không còn đẹp mắt nữa. Sau đó lần lượt cho hai loại xà phòng màu vào 3 cốc nhựa.

Đun tiếp 1/2 phôi xà phòng trong và 1/2 phôi xà phòng trắng thành thể lỏng, rót xà phòng trong vào hết ba cốc nhựa, sau đó là đến dung dịch xà phòng trắng vào 3 cốc ở lớp trên cùng. Đợi tất cả hỗn hợp rắn lại.

Sau khi xà phòng đã nguội thành thể rắn, dùng kéo cắt bỏ ly nhựa trong đi và bắt đầu dùng dao cắt gọt 3 khối xà phòng thành hình đá pha lê như clip bên dưới này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất