Âm Nhạc

Trang Pháp: 'Dương Khắc Linh và mình đều không muốn dính tới nghi án đạo nhái của Sơn Tùng'

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ thẳng thắn nhất với SAOstar để làm rõ lùm xùm đang diễn ra với chủ nhân hit "Chúng ta không thuộc về nhau".

Chiều 26/10, Trang Pháp bất ngờ đăng dòng trạng thái “gây bão” trên trang cá nhân khi lên tiếng bức xúc về e-kip của Sơn Tùng M-TP. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết phía Sơn Tùng yêu cầu cô không được hát We Don't Talk Anymore vì Sơn Tùng sẽ biểu diễn Chúng ta không thuộc về nhau trong đêm nhạc có cả 2 người. Vụ việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng.

st-1

Trang Pháp bức xúc lên tiếng trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, phóng viên SAOstar đã liên lạc với nữ ca sĩ để giúp độc giả có cái nhìn rõ hơn về vụ lùm xùm này:

- Được biết Poster của chương trình của Trang Pháp và Sơn Tùng góp mặt đã được phát hành chính thức từ hơn 10 ngày trước, bạn lại chia sẻ mới vừa được biết mình sẽ diễn cùng Sơn Tùng cách đây 2 ngày. Nhiều ý kiến cho rằng bạn đang cố tình tạo ra lùm xùm với nam ca sĩ hot nhất nhì showbiz Việt hiện nay để gây chú ý, bạn nghĩ sao về ý kiến này?

- Điều thứ nhất, Trang chưa từng được chương trình thông báo về việc sẽ diễn với ai và thậm chí cũng không hề được gửi Poster chương trình. Là nghệ sĩ đi diễn, 1 tháng có mấy chục chương trình, hàng tấn công việc khác nên các nghệ sĩ không ai mà nhận show nào cũng phải đi hỏi cặn kẽ là diễn với ai, hay chăm chăm ngồi canh facebook để chờ từng cái poster xem ai hát với mình, ai hát bài gì. Minh chứng là ngay cả bên bạn Sơn Tùng cũng 2 ngày trước khi diễn ra show mới lên tiếng về việc của Trang.

Một điều Trang có thể khẳng định là thời điểm gửi danh sách bài hát để diễn gồm có 3 bài Chỉ là, Giấu và We Don't Talk Anymore thì Trang chưa hề có một thông tin gì về việc Sơn Tùng sẽ diễn trong show này.

trang phap

Trang Pháp khẳng định mình có thừa lòng tự trọng để không dùng sự việc này tạo chiêu trò gây chú ý.

Ngoài ra, thời gian này Trang tập trung cho các chương trình ủng hộ miền Trung, đi diễn quyên góp, kêu gọi các nhà hảo tâm và về miền Trung để trao quà cho đồng bào nên chẳng có tâm trí rảnh rỗi để đi kiếm poster 1 chương trình (trong hàng chục chương trình) nếu không phải là bên chương trình tự gửi cho mình. Và kể cả cho tới hiện tại thì Trang cũng không hề nhận được thông tin hay poster nào do chương trình gửi, mà tình cờ xem được và copy lại trên facebook của một bạn fan.

Thứ hai, câu chuyện này do phía Sơn Tùng yêu cầu nhà tổ chức liên lạc với Trang để đổi hoặc cắt bài hát chỉ 2 ngày trước khi chương trình diễn ra chứ Trang không phải người khơi mào sự việc. Chính vì biết được khi chuyện này xảy ra, sẽ có những hiểu lầm như trên nên Trang mới phải lên tiếng. Lên tiếng để khi thấy Trang vắng mặt trong show diễn thì sự thật không bị thêu dệt lệch lạc. Trong showbiz, có lẽ khán giả thông minh nhìn vào cũng đủ biết ai đang làm nghề như thế. Trang có thừa lòng tự trọng để không phải đi gây ra những rắc rối cho bản thân mình như vậy.

Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP gây nhiều tranh cãi trước đó với ca khúc We Don't Talk Anymore.

- Chị có thể chia sẻ số tiền đền bù hợp đồng 300% mà chị phải đền bù cho bên BTC chương trình vì quyết định hủy diễn?

- Đây là hợp đồng giữa hai bên nên Trang xin lỗi không thể chia sẻ. Số tiền không lớn và quá rẻ cho lòng tự trọng của một người.

- “We Don't Talk Anymore” - ca khúc đã gây tranh cãi mạnh mẽ ở showbiz Việt thời gian qua, phải chăng cũng vì thế mà bạn lựa chọn ca khúc này để biểu diễn?

- Ca khúc We Don't Talk Anymore là một trong những bản hit được cover nhiều nhất năm 2016. Có tới vài triệu người cover ca khúc này thì vì sao chỉ bởi 1 ngày, có 1 người sáng tác “na ná” ca khúc này thì ca khúc gốc lại bị dính nhơ? Và chỉ vì 1 người bị nghi án “đạo” ca khúc này mà từ nay không ai được hát ca khúc gốc nữa?

MV We Don't Talk Anymore

Nếu cố tình gây chú ý thì có lẽ ca khúc “na ná” kia đang dựa vào hit We Don't Talk Anymore để được chú ý, chứ không phải những người cover lại ca khúc gốc.

- Trước đây chị và nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã từng dính lùm xùm trong âm nhạc với Sơn Tùng rồi, liệu lần này là sự bức xúc buộc phải nói ra hay cố tình để viết tiếp câu chuyện tranh cãi trước đó?

- Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Trang Pháp hay hàng trăm người nhạc sĩ chân chính khác trong showbiz không ai muốn “dính” tới những nghi án đạo nhái của Sơn Tùng. Nhưng với tư cách và đạo đức nghề nghiệp, khi liên tục được báo chí hỏi về nhận xét chuyên môn thì chúng tôi sẽ đưa thông tin chuyên môn một cách chính xác nhất, những nhận định mang tính xây dựng đối với nền âm nhạc. Nếu ai cũng “sợ” phiền phức từ các bạn fan cuồng mà phải nói dối, lừa dối khán giả thì chúng tôi không thể làm như thế. Nhưng sự thật đáng buồn là tới thời điểm này không ai “buồn” nói tới nữa, nếu không phải đụng tới bản thân mình. Và hôm nay khi sự việc ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân Trang thì Trang mới phải lên tiếng.

tp

Trang Pháp cho biết cô và Dương Khắc Linh hay bất cứ nghệ sĩ chân chính nào khác đều không muốn dính đến nghi án đạo nhái của Sơn Tùng. Tuy nhiên sự việc này liên quan trực tiếp đến mình nên nữ ca sĩ buộc phải lên tiếng.

- Trang Pháp không e ngại cộng đồng fan đông đảo của Sơn Tùng M-TP khi chia sẻ quan điểm không tốt về anh chàng này lên trang cá nhân của mình?

- Trang hoàn toàn không cảm thấy phải e dè khi xét trên mọi phương diện: Tư cách nghề nghiệp, đạo đức và luật pháp Trang đều không làm gì sai trong chuyện này và đã sẵn sàng nhận mọi thiệt thòi về mình vì chương trình chung.

Trang khá ngạc nhiên khi hôm nay có nhiều bạn Sky comment trên trang cá nhân của Trang nhưng các bạn tỏ ra hiểu chuyện và thông cảm cho Trang. Đương nhiên vẫn có những lời lẽ không hay được nói ra nhưng dù sao các bạn cũng đã lớn hơn.

- Phía công ty quản lí của Sơn Tùng M-TP vừa lên tiếng rằng nam ca sĩ không hề liên quan đến sự việc này mà hoàn toàn là bên chương trình chịu trách nhiệm, bạn nghĩ sao về điều này?

- Trang nghĩ cũng dễ hiểu thôi, vì chương trình không thể để 2 trên 5 ca sĩ bỏ diễn được.

- Cám ơn Trang Pháp vì những chia sẻ chân thành của bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Tin mới nhất