Âm Nhạc

Những ca sĩ nhí 'gây sốt' khi vượt mặt đàn anh ra mắt album riêng

Chia sẻ

Tuy ở lứa tuổi rất nhỏ, nhưng Thiện Nhân, Phương Mỹ Chi hay hiện tượng YouTube Bảo An… đều đã sở hữu cho mình một album đầu tay khiến nhiều người nể phục.

Thiện Nhân - Thương về miền Trung

Sau khi đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ 2, Nguyễn Thiện Nhân đã trình làng album đầu tay với sự hỗ trợ của huấn luyện viên Cẩm Ly.

Album của Thiện Nhân được công chúng yêu nhạc đặc biệt quan tâm

Album của Thiện Nhân được công chúng yêu nhạc đặc biệt quan tâm

Album Thương về miền Trung có 11 ca khúc gồm các sáng tác từng được Thiện Nhân trình diễn tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí như Mẹ yêu con, Quê hương tôi, Mẹ yêu, Sóc sờ ba Sóc Trăng, chầu văn Cô Đôi thượng ngàn… Bên cạnh đó, “cô bé nhà nông” còn thể hiện những ca khúc mới, lần đầu thu âm là Thương về miền Trung (Minh Kỳ) và Giấc mơ tà áo trắng (Như Thanh)… Trong album này, Thiện Nhân sẽ có hai màn song ca cùng huấn luyện viên Cẩm Ly với Xuân đẹp làm sao và Gánh lúa.

Album Thương về miền Trung của “cô bé nhà nông” Thiện Nhân

Với album này, Thiện Nhân vinh dự khi trở thành giọng ca nhỏ tuổi nhất giành cú đúp giải Mai Vàng với 2 hạng mục: Ca sĩ hát dân ca được yêu thích nhất và Top 10 ca sĩ được yêu thích của năm. Hiện tại, “bé Đu Đủ” nhận được nhiều lời mời đi hát, nhưng khi đứng ra lựa chọn show diễn, Cẩm Ly chỉ chọn một số show quan trọng để học trò dành nhiều thời gian cho việc học.

Phương Mỹ Chi - Quê em mùa nước lũ

Sau nhiều lần trì hoãn do ê-kíp muốn có sự đầu tư kỹ lưỡng với phần hòa âm, phối khí được thực hiện tại Mỹ bởi các nhạc sĩ hải ngoại như Tùng Châu, Đồng Sơn, Hiệp Định, mới đây album đầu tay của Phương Mỹ Chi mang tên Quê em mùa nước lũ đã xuất xưởng.

Quê em mùa nước lũ là ca khúc chủ đề nhận được sự yêu mến của khán giả.

Quê em mùa nước lũ là ca khúc chủ đề nhận được sự yêu mến của khán giả.

Album gồm 10 ca khúc nhạc dân ca, quê hương làm nên tên tuổi Phương Mỹ Chi được công ty mua độc quyền và hòa âm mới như Câu hò điệu lý còn đây, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Hành trình trên đất phù sa, Quê em mùa nước lũ, Áo mới Cà Mau… Ngoài 8 ca khúc đơn ca, Phương Mỹ Chi sẽ song ca cùng cha nuôi Quang Lê trong hai ca khúc Về dưới mái nhà và Hình bóng quê nhà.

Album Quê em mùa nước lũ - Phương Mỹ Chi

Kể từ khi ký hợp đồng vào tháng 10/2013, Phương Mỹ Chi và Quang Lê thường xuyên đứng chung sân khấu. Nam ca sĩ hải ngoại cũng hết lòng giúp đỡ cô bé và thường xuyên bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam để hỗ trợ con gái. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại mối quan hệ giữa “chị Bảy” và Quang Lê không còn tốt đẹp như trước. Mối quan hệ này khiến nhiều người liên tưởng tới mối quan hệ giữa bầu show - ca sĩ hơn là cha và con nuôi.

Bảo An - Con đã lớn khôn

Ruby Bảo Anca sĩ nhí quen thuộc trên mạng xã hội với những ca khúc có lượt xem khá đáng kể trên Youtube - Xúc xắc xúc xẻ (12 triệu lượt), Bé chút chít (99 triệu lượt), Mẹ ơi tại sao (83 triệu lượt). Trong đó MV Bé chút chít được đánh giá là sản phẩm âm nhạc hot nhất của Việt Nam trên YouTube, vượt mặt cả đàn anh Sơn Tùng M-TP với ca khúc Em của ngày hôm qua (75.5 triệu lượt).

MV Bé Chút Chít có số lượt xem gần chạm ngưỡng 100 triệu của bé Bảo An

MV Mẹ ơi tại sao của Bảo An cũng có được 83 triệu lượt xem

8

Chỉ mới 8 tuổi, nhưng Bảo An đã được rất nhiều khán giả biết đến và sở hữu bảng thành tích đáng nể. Những MV thực hiện khi mới 3 tuổi của em nhận được lượt xem “khủng”.

Sau thành công của album vol 1 - 12 con giáp, ca sĩ nhí Bảo An tiếp tục trình làng album vol.2 - Con đã lớn khôn do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác. So với sản phẩm đầu tay, các ca khúc trong Con đã lớn khôn có màu sắc hơn, nội dung phù hợp cho trẻ ở độ tuổi lớn hơn (từ 6-15 tuổi).

Ca khúc chủ đề của album

Đặc biệt, album có ca khúc Phép màu cho em được quay MV theo mô-típ phim ca nhạc do đạo diễn Minh Ngân viết kịch bản và dàn dựng. Riêng ca khúc về gia đình - Điều quý giá nhất được Bảo An song ca cùng ca sĩ Tuấn Hưng.

Ju Uyên Nhi - Mùa hè của em

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ju Uyên Nhi cho cho ra mắt album mang tên Mùa hè của em, tập hợp 12 MV ca múa nhạc thiếu nhi dành tặng fan nhí. Album này có nhiều MV được thực hiện khi Ju Uyên Nhi mới sáu, bảy tuổi, trước khi tham gia và đoạt giải cao nhất một chương trình âm nhạc lớn năm 2014. Cô bé thể hiện khả năng diễn xuất rất tự tin và chất giọng cao vút.

Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc này còn có nhiều ca khúc thiếu nhi lần đầu được Uyên Nhi giới thiệu đến khán giả như Đàn dê trắng, Những câu hỏi… Ca sĩ nhí cũng thực hiện ba bài hát bằng tiếng Hàn là Nemo, Milk Song, Trái tim yêu thương

000

Sản phầm là cách gia đình lưu giữ kỷ niệm về hình ảnh và giọng hát của cô bé. DVD ra mắt vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 như lời cám ơn của Uyên Nhi dành cho những bạn nhỏ, các phụ huynh học sinh ủng hộ mình.

Album Mùa hè của em được phát hành sau hai năm ấp ủ. “Dù Uyên Nhi sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, gia đình vẫn ưu tiên cho bé học tập và vui chơi. DVD nhạc được thực hiện vào thời gian nào bé rảnh rỗi, nhất là giai đoạn mùa hè lớp một và lớp hai”, mẹ của Uyên Nhi chia sẻ.

Album Mùa hè của em của Uyên Nhi.

Hiện tại, Ju Uyên Nhi học lớp ba trường Quốc tế Hàn Quốc. Có bố là người Hàn, mẹ người Việt nên em có thể nói hai ngôn ngữ. Năm 2014, trên sân chơi âm nhạc lớn, Uyên Nhi chỉ mới có thể nói bằng tiếng Việt chứ chưa biết đọc và viết. Nhưng vì tình yêu ca hát, nhất là các ca khúc lời Việt, cô bé chăm chỉ học tập để thành thạo tiếng Việt hơn. Ca sĩ Kyo York là người thầy dìu dắt Uyên Nhi từ trong đến sau cuộc thi.

>> Xem thêm:

Xem những sao nhí này, bạn sẽ cực nhớ cặp đôi Giang - Hồ ‘thần thánh’ của Giọng hát Việt nhí

Đâu là màn kết hợp ‘sao lớn - sao nhí’ thăng hoa nhất của Vpop?

Cậu bé này hẳn là sao nhí có vũ đạo kool nhất của Vpop hiện nay?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất