Âm Nhạc

Nghe Thiện Nhân ngân nga câu hát để thấu trọn cảm giác nhớ nhà

Chia sẻ

Có vẻ như chỉ cần cất giọng hát 'bản năng' của mình lên, Nguyễn Thiện Nhân cũng đã chiếm trọn trái tim của khán giả bằng các ca khúc hát về quê hương, đất nước Việt Nam.

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Nguyễn Thiện Nhân là cái tên đã quá quen thuộc đối với khán giả yêu cuộc thi, yêu những làn điệu dân ca ngọt ngào và yêu ở chính giọng hát của em. Thiện Nhân cũng là một trong những thí sinh thành công nhất từ sau khi bước ra khỏi cuộc thi âm nhạc uy tín cho lứa tuổi của mình mà đỉnh điểm là giải thưởng Mai Vàng dành cho Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất. Ở Thiện Nhân, em đặc biệt thành công với những phần trình diễn khi hát về mẹ, hát về tình cảm quê hương, gia đình. Cùng điểm lại những lần mà quán quân Giọng hát Việt nhí đã khiến cho biết bao con tim xa nhà phải thổn thức vì nhung nhớ quê hương:

Mẹ yêu con

Đây được xem là phần trình diễn mang tính bước ngoặt đưa Thiện Nhân đến gần hơn với con đường chinh phục trái tim của khán giả. Mẹ yêu con vốn là một sáng tác rất cảm động của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Hình ảnh người mẹ trong trái tim luôn thiêng liêng và đẹp đẽ nhất mỗi khi chúng ta nhớ về họ. Và có lẽ rằng, nhớ về quê hương là lúc ta nhớ về mẹ, bởi mẹ là câu hát, là đôi bàn tay đung đưa con qua từng giấc ngủ sâu.

Thien Nhan 1

Thiện Nhân gây sốt ngay trong vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí 2014.

Quê hương tôi

'Quê hương tôi, khúc ca dao ngọt ngào thiết tha, tô canh chua cá lóc mặn nồng, mâm cơm chiều đầy tình yêu thương'… Thiện Nhân đã thể hiện ca khúc Quê hương tôi của nhạc sĩ Minh Vy bằng tất cả sự 'bản năng' vốn có trong giọng hát của mình. Nghe em hát, khán giả càng cảm thấy gần gũi hơn bởi những gì mà Thiện Nhân truyền tải là những điều mộc mạc, thô sơ và chân thành nhất từ suy nghĩ của em trong bài hát này. Bài hát mà theo em, nó chứa đựng hình ảnh quê hương Quy Nhơn, có bóng cha thân yêu của em đang ngày ngày chăm sóc cây đu đủ trong vườn nhà…

Thien Nhan 2

Cô bé cũng đầy da diết và trong sáng khi thể hiện ca khúc của nhạc sĩ Minh Vy.

Hình bóng quê nhà - Sầu đâu quê ngoại

Liên khúc Hình bóng quê nhà - Sầu đâu quê ngoại do Thiện Nhân cùng huấn luyện viên Cẩm Ly trình bày trong vòng liveshow của cuộc thi Giọng hát Việt nhí khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Không chỉ bởi diễn xuất xuất sắc của thầy trò Cẩm Ly mà còn do giọng hát của hai người khi hòa quyện lại làm một đã tạo nên một phần trình diễn chiếm trọn tình yêu của khán giả. Không đâu thân thương như hình bóng quê nhà, nơi có dáng ngoại thấp thoáng đứng từ xa…

Thien Nhan 3

Hai cô trò Cẩm Ly cũng đã có những giây phút rất xúc động khi song ca cùng nhau trong cuộc thi.

Thương về miền Trung

Vốn là một người con của đất Bình Định, Thiện Nhân chắc hẳn hiểu rõ nhất cảm giác nhớ nhà mỗi khi xa quê, xa mảnh đất miền Trung thân yêu. Chính bởi lẽ đó, mỗi câu chữ trong bài hát Thương về miền Trung khi em thể hiện dường như có một sức mạnh rất kì diệu, lan toả đến tận những con tim đang nhớ về nơi đã ươm trọn thời ấu thơ của họ. Đây cũng là ca khúc chủ đề trong album đầu tay Thương về miền trung của Thiện Nhân được ra mắt vào đầu năm 2015 vừa qua.

Thien Nhan 5

Cô bé cũng khiến khán giả vô cùng xúc động khi trình diễn ca khúc Thương về miền Trung trong chương trình Buổi trưa vui vẻ.

Với tài năng thiên bẩm cùng giọng hát chất chứa tình cảm ngọt ngào, sâu lắng của mình, Thiện Nhân chắc hẳn sẽ còn tiến rất xa nữa trên chặng đường chinh phục đỉnh cao của âm nhạc quê hương. Cùng chúc cho em có thật nhiều sức khỏe, học tập tốt để luôn vững bước theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất