Phim Ảnh

'Triệu Mẫn' Trần Ngọc Kỳ và những vai diễn khó quên

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nữ diễn viên 9x Trần Ngọc Kỳ là một gương mặt khá quen thuộc với khán giả Trung Quốc cũng như khán giả Việt Nam, đặc biệt là khi cô tham gia vào bộ phim remake "Ỷ thiên đồ long ký" phiên bản remake năm 2019 này.

Trần Ngọc Kỳ (陈钰琪) sinh năm 1992 tại Thành Đô, Tứ Xuyên Trung Quốc, cô được xem là gương mặt nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng của thế hệ 9x.

Năm 2011, Trần Ngọc Kỳ thi đỗ chuyên ngành biểu diễn của trường Học viện Cẩm Thành - Đại học Thành Đô. Vì muốn rèn luyện thể hình mà ngay từ năm thứ nhất đại học, Ngọc Kỳ đã bắt đầu học vũ đạo. Tháng 5 năm 2014, cô tham gia bộ phim tốt nghiệp Đấu tranh cuối cùng (最后的斗争) trong vai một bà lão hơn 60 tuổi. Cùng năm này, Trần Ngọc Kỳ làm giám chế đồng thời cũng là nữ chính trong bộ phim điện ảnh về thanh xuân vườn trường có tên Những năm tháng đã từng để lỡ (被错过的那些年), bộ phim này sau đó đã lọt vào vòng đề cử của giải Kim Mao lần thứ 2.

Năm 2015, Trần Ngọc Kỳ có cơ hội hợp tác cùng Đường Yên trong bộ phim Đại thoại tây du 3 (大话西游3), sau đó cô chính thức ký hợp đồng và trở thành nghệ sĩ trong studio của Đường Yên.

Năm 2016, Trần Ngọc Kỳ vào vai Cửu công chúa Thác Bạc Địch trong bộ phim Cẩm Tú Vị Ương (锦绣未央) của Đường Yên và La Tấn. Thác Bạt Địch là cửu công chúa của Bắc Ngụy, vừa xinh đẹp, tinh quái nhưng cũng rất lương thiện đáng yêu. Cơ duyên đưa Thác Bạt Địch gặp gỡ Lý Mẫn Đức và cảm mến ngay từ lần gặp đầu tiên. Tình cảm của Lý Mẫn Đức lại một lòng hướng về Vị Ương, tuy ghen tuông nhưng Thác Bạt Địch không hề hãm hại Vị Ương, ngược lại còn giúp đỡ nàng. Chính bằng tình yêu trong sáng và tấm lòng lương thiện mà Thác Bạt Địch đã dần chinh phục được tình cảm của Lý Mẫn Đức. Dù chỉ thể hiện vai phụ, nhưng cô vẫn dành nhiều thiện cảm của khán giả.

Năm 2017, Ngọc Kỳ góp mặt trong bộ phim truyền hình ăn khách của Đặng LuânDương Tử trong Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜). Trong phim Ngọc Kỳ vào vai Biện Thành công chúa Lưu Anh, là một công chúa của ma tộc, có tính tình phóng khoáng, nghĩa hiệp, trọng tình trọng nghĩa, và cũng rất si tình. Vai diễn này cũng được khá nhiều khán giả yêu thích.

Đặc biệt, năm 2018, Trần Ngọc Kỳ được chọn vào vai nữ chính Triệu Mẫn trong bộ phim Tân ỷ thiên đồ long ký ( 倚天屠龙记). Trong nguyên tác, Triệu Mẫn là một cô gái thông minh, xinh đẹp phi phàm, tính tình thẳng thắng, sảng khoái vô cùng, có thể nói là một nhân vật tuyệt sắc mỹ nhân. Bởi vậy nên đây được coi là một vai diễn khó, nữ diễn viên thể hiện vai diễn này không chỉ đòi hỏi phải xinh đẹp, mà còn cần thể hiện sự thông minh tinh ranh, hoạt bát để góp phần dẫn dắt không khí của bộ phim.

Ngoài ra, trước Trần Ngọc Kỳ từng có những diễn viên thể hiện vô cùng xuất sắc vai Triệu Mẫn và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả như Lê Tư, Giả Tịnh Văn … bởi vậy nên nữ diễn viên 9x gặp khá nhiều áp lực lớn khi đảm nhận vai diễn này.

Cũng bởi “cái bóng” của đàn chị quá lớn, nên sau khi Tân ỷ thiên đồ long ký lên sóng, vai diễn Triệu Mẫn của Trần Ngọc Kỳ bị khán giả “soi” khá kỹ. Có không ít khán giả nhận xét là quá cứng nhắc và gán mác “bình hoa di động” cho cô. Tuy nhiên trong những tập phim gần đây, Trần Ngọc Kỳ nhận được không ít lời khen ngợi về lối diễn chủ động, linh hoạt, không bị khô cứng và thể hiện sự cuốn hút qua ánh mắt tinh ranh của một Quận chúa Mông Cổ.

Theo thống kê mới nhất, tính đến thời điểm hiện tại, tập 23 và 24 của Tân Ỷ thiên đồ long ký có sự xuất hiện của Triệu Mẫn do Trần Ngọc Kỳ thủ vai đã lập kỷ lục 185 triệu lượt xem trực tuyến trên mạng. Riêng Trần Ngọc Kỳ đạt chỉ số truyền thông xếp thứ 7 trong mức độ nổi tiếng của các diễn viên truyền hình Hoa Ngữ. Đây quả thực là kết quả khá bất ngờ đối với nữ diễn viên trẻ này.

Hi vọng Trần Ngọc Kỳ sẽ tiếp tục cho khán giả thấy được sự tiến bộ và trưởng thành của cô qua những tập tiếp theo của bộ phim này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất