Phim Ảnh

Dịch Dương Thiên Tỉ - Không có sự thành công nào tự nhiên mà đến

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, Dịch Dương Thiên Tỉ đã có một cuộc phỏng vấn sau khi bộ phim Trường An 12 canh giờ lên sóng, trong buổi phỏng vấn này, nam diễn viên trẻ đã có những chia sẻ rất thật về những khó khăn vấp phải trong quá trình đóng phim.

Khi bước vào phòng phỏng vấn, trông Dịch Dương Thiên Tỉ có chút mệt mỏi. Tuy nhiên trước khi ghi hình, cậu vẫn cố gắng mở to đôi mắt để tạo cho bản thân một trạng thái tốt nhất.

Những ngày gần đây, ngoài việc lên lớp tiếp tục chương trình học tập trên giảng đường, cuối tuần Dịch Dương Thiên Tỉ còn phải tham gia ghi hình chương trình Street Dance of China (这!就是街舞) mùa thứ 2. Nam ca sỹ thường xuyên phải làm việc từ sáng sớm đến đêm khuya, bởi vậy nên gương mặt cậu không khỏi có chút mệt mỏi.

Chia sẻ về công việc ghi hình trong chương trình Street Dance of China mùa thứ 2, Dịch Dương Thiên Tỉ cho biết chương trình này yêu cầu về thể lực rất cao. Cậu còn đùa rằng: “Suốt buổi ghi hình không dám uống nước, bởi vì ngay cả việc đi vệ sinh cũng đi đồng loạt.

Trước khi bắt đầu phỏng vấn, Dịch Dương Thiên Tỉ không ngừng tự điều chỉnh trạng thái bản thân, do khá mệt mỏi nên anh đã ngáp vài cái.

Những ngày gần đây, bộ phim truyền hình Trường An 12 canh giờ được phát sóng độc quyền trên trang Youku đang nhận được sự khen ngợi đặc biệt từ khán giả. Trong phim, Dịch Dương Thiên Tỉ vào vai Lý Tất - là một thiếu niên danh sĩ tuổi trẻ tài cao, cả đời đều ôm lý tưởng bảo vệ bách tính muôn dân.

Dịch Dương Thiên Tỉ thẳng thắn chia sẻ rằng ban đầu khi nhận vai Lý Tất, cậu cảm thấy vô cùng thích thú bởi cậu thấy mình có một chút khí chất rất giống với nhân vật này. Trong phim, Lý Tất sùng bái tư tưởng đạo gia, vì điều này mà Dịch Dương Thiên Tỉ đã phải có một sự chuẩn bị rất lớn: “Lý Tất có tư tưởng của riêng mình, tôi phải học tập để hiểu về tư tưởng đạo gia.”

Có người bình luận rằng: “ban đầu cảm thấy diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ không ổn, nhưng cuối cùng lại phát hiện là văn học của mình không tốt.” Tuy nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ đã bày tỏ rằng, về mặt lời thoại thì cậu thực sự đã từng gặp chút khó khăn. Khi nhận kịch bản, do phần lời thoại thiên về ngôn văn khá nhiều nên đã tạo cho nam diễn viên một thử thách vô cùng lớn trong việc đọc thoại.

Mặc dù thế thì Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn không hề bỏ cuộc, cậu đã tìm đọc những tư liệu lịch sử về nhân vật Lý Tất, nhờ đó mà Thiên Tỉ không chỉ hiểu được về cuộc đời Lý Tất mà còn biết được câu chuyện giữa Lý Tất và thái tử, thừa tướng…

Nhận xét về nhân vật của mình, Dịch Dương Thiên Tỉ nói: “Tôi thấy rất thương cho Lý Tất. Bởi Lý Tất còn rất trẻ nhưng lại quá thông minh nên tất cả mọi người đều đặt hy vọng ở cậu ấy. Cậu ấy cũng yêu cầu bản thân rất cao cho nên mới chuốc lấy những phiền phức không đáng cho bản thân.” Dịch Dương Thiên Tỉ còn chia sẻ rằng, ảnh hưởng lớn nhất của Lý Tất đối với cậu chính là khi gặp bất cứ chuyện gì đều cần tĩnh lặng để suy nghĩ.

Có người nói trong linh hồn Dịch Dương Thiên Tỉ có một ông già ngự trị. Bởi cậu trầm ổn, cậu tĩnh lặng, cậu khiêm tốn, cậu hiếu học…Và trong mắt vị đạo diễn bộ phim Trường An 12 canh giờ, anh chưa từng do dự khi chọn Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận vai thái tử Lý Tất. “Khi đọc tiểu thuyết này tôi đã cảm thấy Dịch Dương Thiên Tỉ rất phù hợp với nhân vật Lý Tất” - đạo diễn Tào Thuẫn cho biết.

Chính trong vài tháng chuẩn bị cho Trường An 12 canh giờ, Dịch Dương Thiên Tỉ đã trải qua một kỳ thi quan trọng trong cuộc đời - thi tốt nghiệp cấp 3 và dự tuyển vào đại học. Khi được hỏi làm thế nào để cân bằng giữa việc đóng phim và kỳ thi quan trọng này, Dịch Dương Thiên Tỉ đáp: “cần phải nỗ lực hơn những người khác nhiều lần”.

Dịch Dương Thiên Tỉ là đại biểu của thế hệ học sinh, cậu dùng một tâm thái tốt nhất để cổ vũ thế hệ trẻ: “Điều chúng ta cần đối mặt có thể sẽ là điều quan trọng nhất trong đời người, một năm quan trọng nhất, cũng sẽ là một năm không ngừng nỗ lực để tiến về phía trước. Điều tuyệt vời nhất trong đời người không phải là giây phút thực hiện ước mơ, mà chính là quá trình kiên trì theo đuổi ước mơ đó.”

Năm 2019, Dịch Dương Thiên Tỉ mới 19 tuổi, thành công ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng không có sự thành công nào đến từ ngẫu nhiên, không có sự thành công nào tự nhiên mà có, càng không có hoa tươi và tiếng vỗ tay từ trên trời rơi xuống. Sau sự thành công là cả một quá trình cố gắng nỗ lực, có mồ hôi, có cả những giọt nước mắt mà người khác không nhìn thấy được.

Dẫu sao Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn còn là một thanh niên trẻ, con đường phía trước còn rất dài. Dịch Dương Thiên Tỉ chỉ có không ngừng phấn đấu, không ngừng cố gắng tiến về phía trước thì mới có thể tiếp tục tỏa sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất