Phim Ảnh

Giải mã sức nóng của Tiêu Chiến khi mới 3 tháng đã thu hút đến hơn 20 triệu fan hâm mộ

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nếu như tháng 7 năm nay, Tiêu Chiến "làm mưa làm gió" với sức nóng của Trần tình lệnh thì tháng 9 này, Tiêu Chiến lại tiếp tục khuấy đảo bầu không khí với Tru Tiên bản điện ảnh.

Những từ khóa liên quan đến Tiêu Chiến dường như “đóng đô” trên mục hot-search, mỗi ngày đều có vô số fan nữ gia nhập fandom Tiêu Chiến. Lịch làm việc của nam diễn viên cũng gần như kín mít, hôm nay hẹn phỏng vấn, ngày mai tham gia tuần lễ thời trang… cái tên Tiêu Chiến dường như có đến 10086 cách để mở khóa.

Trong khi đó, chỉ hai tháng trước, Tiêu Chiến còn là cái tên khá xa lạ với nhiều người.

Cách đây chưa đầy 100 ngày, bộ phim Trần tình lệnh (陈情令) đã giúp Tiêu Chiến nhận được sự quan tâm chú ý của vô số fan hâm mộ và trở nên nổi như cồn. Nhưng rốt cục Tiêu Chiến nổi tiếng đến mức nào?

Vài ngày trước, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác tham gia buổi gặp mặt Trần tình lệnh tại Thái Lan, có rất nhiều fan hâm mộ Trung Quốc vì muốn gặp mặt thần tượng một lần mà không quản đường xá xa xôi, cất công đến tận xứ Chùa Vàng.

Vốn nghĩ khó có thể gặp được đồng hương ở một đất nước xa xôi, nhưng không, số lượng fan hâm mộ Trung Quốc của Tiêu Chiến có mặt tại Băng Cốc đông tới mức ngỡ như nơi đây chính là “chủ nhà”. Ngoại hình, nhân khí, diễn xuất, chỉ cần có một trong ba yếu tố này thì các ngôi sao sẽ có sự phát triển không tồi trong giới giải trí. Còn Tiêu Chiến lại có cả 3 yếu tố đó.

Tiêu Chiến từng học chuyên ngành thiết kế tại trường Đại học Công thương Trùng Khánh. Ban đầu Tiêu Chiến tham gia dự thi chương trình tìm kiếm tài năng, đối với anh mà nói chỉ đơn giản là để thực hiện một ước mơ mà anh không thể từ bỏ.

Bởi dù sao khi đó Tiêu Chiến cũng đã có được một chút thành tựu trong ngành thiết kế, hiện tại vẫn có thể tìm được rất nhiều sản phẩm do chính Tiêu Chiến thiết kế trên mạng xứ Trung. Hơn nữa, khi còn học đại học, Tiêu Chiến đã từng tham gia cuộc thi thiết kế và giành giải nhất.

Trước khi trở thành một ngôi sao, “nhà thiết kế” Tiêu Chiến đăng ký tham dự chương trình Cháy lên nào thiếu niên (燃烧吧少年) với ý nghĩ sau ngày đầu tiên ghi hình sẽ “cuốn gói về nhà”. Nhưng thật không ngờ Tiêu Chiến lại được giám khảo Lý Vũ Xuân lựa chọn. Chỉ có điều, khởi đầu của Tiêu Chiến chưa bao giờ là dễ dàng đối với anh. Tiêu Chiến là một trong những thí sinh có độ tuổi cao nhất, so với các thí sinh vừa hát hay vừa nhảy giỏi khác, Tiêu Chiến chẳng khác nào một trang giấy trắng.

Khi đó, Tiêu Chiến còn chưa có bất kỳ kỹ năng gì để có thể trở thành một thần tượng, anh chưa từng tham gia lớp đào tạo ca vũ chuyên nghiệp nào. Ngoài “nhan sắc”, Tiêu Chiến không có gì đáng để chú ý cả. Nhưng Tiêu Chiến đã không tin vào điều đó, bằng sự kiên trì, anh bắt đầu điên cuồng học nhảy, tập hát. Khi đó anh chỉ có một suy nghĩ đơn giản rằng: “dù sao cũng tới rồi thì hãy cố gắng làm cho thật tốt.

Lý do Tiêu Chiến kiên trì và cố gắng vô cùng bình thường như bao người khác, và một Tiêu Chiến bình thường khi đó đã cố gắng không ngừng nghỉ để xây dựng nền tảng cho Tiêu Chiến của ngày hôm nay. Vì anh là một thần tượng, nên anh càng phải cố gắng nhiều hơn những người bình thường.

Khi những đồng đội khác lần lượt tham gia các chương trình gameshow khác thì Tiêu Chiến lại lựa chọn trở thành diễn viên. Tiêu Chiến tham gia khá nhiều bộ phim liên tiếp: Đấu phá thương khung, Lang điện hạ, Khánh dư niên…Trong đó, Lang điện hạ Khánh Dư Niên đều được dự đoán là những bộ phim hot, chỉ đáng tiếc “tạo hóa trêu ngươi” nên những bộ phim được kỳ vọng đó đến hiện tại vẫn chưa được lên sóng.

Mãi đến khi bộ phim web drama Ôi Hoàng đế bệ hạ của tôi khởi chiếu năm 2017, Tiêu Chiến mới có được chút tiếng tăm. Nếu là người khác, phải chờ đợi suốt một thời gian dài như vậy có lẽ sớm đã bỏ cuộc, nhưng Tiêu Chiến thì không hề, anh vẫn kiên trì tham gia rèn luyện diễn xuất qua từng bộ phim và tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Trong Tru tiên (诛仙) năm nay, Tiêu Chiến là nam chính duy nhất, và anh cũng chưa từng từ chối bất kỳ cảnh quay nguy hiểm nào. Khi nhìn Tiêu Chiến đóng phim và làm việc, khán giả sẽ hiểu rằng anh ấy thực sự thích nghề diễn viên, bởi vậy nên anh ấy chấp nhận cố gắng, và cũng sẵn sàng thử thách.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất