Sắc màu Cuộc Sống

Yêu cầu quây loạt tượng 12 con giáp khỏa thân lại để chờ đánh giá mỹ thuật

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi làm việc, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng khẳng định tượng 12 con giáp khỏa thân không thuộc phạm vi phải cấp phép và yêu cầu ban quản lý tạm quây lại, chờ đánh giá mỹ thuật.

Liên quan đến tượng 12 con giáp khỏa thân tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu gây xôn xao dư luận, ngày 29/3, đại diện Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu.

Hình ảnh tượng 12 con giáp khỏa thân gây tranh cãi.

Tượng 12 con giáp khỏa thân tháo bỏ quần áo và thay bằng các cành cây, chùm nho nhựa.

Sau khi kiểm tra, đại diện Sở Văn hóa cho rằng 12 con giáp không thuộc đối tượng phải cấp phép, không phải là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc được sáng tác tại Hội trại điêu khắc quốc tế lần thứ nhất năm 2007, tổ chức ở Hải Phòng.

Theo đó, Sở Văn hóa đề nghị phía công ty xem lại địa điểm trưng bày có phù hợp với quy hoạch trong khu du lịch Hòn Dấu không. Sở Du lịch đề nghị công ty quây bộ tượng lại thành khu riêng biệt, trong khi chờ Hội đồng Mỹ thuật thành phố đánh giá.

Vài ngày gần đây, nhiều người dân Hải Phòng và mạng xã hội có ý kiến trái chiều về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch quốc tế Hòn Dấu, quận Đồ Sơn.

Kèm với đó là tấm biển với nội dung cấm người dưới 18 tuổi vào khu vực này.

Ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Hòn Dấu cho biết, sau khi những hình ảnh hàng loạt tượng 12 con giáp mặc quần, váy bị dư luận phản ứng, đơn vị này đã lập tức cho tháo bỏ và thay bằng các cành cây, chùm nho nhựa.

“Bên cạnh đó để tránh phản cảm, phía khu vực vườn tượng cũng được đặt một biển thông báo cấm trẻ em dưới 18 tuổi”, ông Thiềng nói.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất