Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động khoảnh khắc 41 cặp đôi khuyết tật trao nhau nụ hôn hạnh phúc trong đám cưới tập thể

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong đám cưới tập thể, 41 cặp đôi đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận đã đã cùng nhau nắm chặt tay, trao nhau nụ hôn hạnh phúc. Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người xúc động, không kìm nổi nước mắt.

Chiều 23/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ cưới tập thể cho 41 cặp đôi đến từ Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Các cặp đôi là người khuyết tật hoặc một trong hai là người khuyết tật đang có nhu cầu kết hôn hoặc đã kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, sẽ được mặc đồ cưới, chụp ảnh cưới và có lễ cưới đầm ấm bên gia đình, bạn bè, người thân.

Sau hơn 1 tháng, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng ký và chọn ra được 41 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi cặp đôi là một câu chuyện về nghị lực nhưng tất cả đều khao khát có được đám cưới của riêng mình.

Trong sáng cùng ngày, các cô dâu chú rể được trang điểm sau đó lên xe đến địa điểm tổ chức đám cưới mà có lẽ cả đời họ không dám mơ ước tới một phần vì mang trong mình những tật nguyền, một phần vì điều kiện kinh tế gia đình.

Dù ở với nhau đến nay đã nhiều năm, tuy nhiên chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, đây là dịp để vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Trường và chị Nguyễn Thị Phương Lan được khoác trên mình bộ quần áo cô dâu chú rể, cùng tiến vào lễ đường tổ chức lễ thành hôn. Khuôn mặt hai vợ chồng này rạng ngời.

Một số cô dâu bị khuyết tật không thể đi lại được được một số người phụ giúp bế lên xe ô tô tiến tới trung tâm tổ chức đám cưới.

Dù trải qua bao khó khăn, gian khổ khi cơ thể có một số điểm khuyết, bất hạnh của cuộc sống nhưng các cặp đôi luôn nắm chặt tay nhau vượt qua hành trình gian khó để kết duyên cùng nhau.

Đây cũng là dịp nhiều người thân, bạn bè tới trung tâm lễ cưới chúc phúc cho các cặp đôi. 41 cặp đôi khuyết tật đã được chụp ảnh cưới từ đầu tháng 6/2018.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức chương trình này, bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, cho biết, người khuyết tật cũng luôn mong có một người bạn đời để chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống và ước ao về một đám cưới như bao người bình thường khác.

Với mong muốn biến “giấc mơ” của những người khuyết tật thành hiện thực, những người tổ chức chương trình mong muốn làm một điều có ý nghĩa, viết tiếp giấc mơ cổ tích dành cho những người yếu thế, đang bị thiệt thòi và đôi khi bị xã hội lãng quên, mang đến sự lạc quan và tình yêu cuộc sống cho họ người khuyết tật và cả cộng đồng.

Vợ chồng ông Chu Ngọc Tuấn (43 tuổi, quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) cùng con trai bắt xe ra Hà Nội để tham dự đám cưới tập thể. Ông Tuấn bảo, do điều kiện kinh tế khó khăn nên năm 2012 vợ chồng ông dọn về sống chung cùng nhau và chỉ làm vài mâm cơm mời anh em trong nhà ra mắt vì không có điều kiện làm đám cưới.

Anh Phạm Văn Thành cài bông hoa lên tóc vợ mình là chị Nguyễn Thị Phương. Họ đã có một con trai 2 tuổi nhưng vì điều kiện đến nay mới có thể làm đám cưới.

Đúng 16h chiều 23/6, các cặp cô dâu chú rể cùng nhau tươi cười tiến vào lễ đường trong sự hân hoan chúc phúc của người thân, mọi người đến tham dự.

Bản thân ai nấy đều gạt bỏ mặc cảm của bản thân, cùng nhau tươi cười, chúc phúc cho nhau trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Các cháu nhỏ theo cha mẹ đến làm đám cưới, đi tới đâu mọi người vẫy tay chúc phúc tới đó.

Cùng nhau cắt bánh…

…rồi rót rượu mừng ngày hạnh phúc.

Rồi trao nhau những nụ hôn đáng nhớ của cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất