Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh ông cụ ăn xin mang cọc tiền lẻ đi mua vàng làm của hồi môn cho con gái

Bánh Mì
Chia sẻ

Vì không có khả năng lao động nên ông cụ hàng ngày ngồi trước cổng chùa. Số tiền ông tích cóp được dùng để mua vàng làm của hồi môn cho con gái.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp lại cảnh ông cụ đang đứng mua vàng trong cửa hàng với những cọc tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Trong bức ảnh, ông cụ với vẻ mặt khắc khổ đang cầm cọc tiền lẻ trên tay và chờ nhân viên bán hàng kiểm tiền. Theo chia sẻ của chủ nhân bức ảnh. Ông cụ mang tiền đi mua vàng làm của hồi môn cho con gái.

Chủ nhân của bức ảnh, anh Phạm Hải cho biết, bức ảnh được chụp lại tại một cửa hàng vàng ở thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Thấy việc ông cụ mang tiền lẻ đi mua vàng khá đặc biệt, anh định hỏi thăm nhưng sợ ông cụ ngại nên đã hỏi một người phụ nữ cũng đi mua vàng ở đó.

Người phụ nữ này cho biết: Ông mang tiền đi mua của hồi môn cho con gái, số tiền lẻ đó trị giá khoảng 4 triệu đồng là tiền ông tích cóp được khi đi xin mọi người trước cổng chùa ở TP Tuy Hòa. Bởi vì ông không có đủ sức lao động nên phải ngồi trước cổng chùa.

Chia sẻ với phóng viên một tờ báo, nữ nhân viên cửa hàng vàng K.T.B (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cũng xác nhận, ngày 5/6 người đàn ông lớn tuổi này có đến mua vàng bằng những cọc tiền mệnh giá thấp. Tuy nhiên, người nhân viên này không biết rõ mục đích ông cụ mua vàng là gì.

Nhìn những cọc tiền lẻ được vuốt phẳng phiu giao cho nhân viên bán vàng để mua của hồi môn cho con khiến ai xem cũng cảm thấy vô cùng cảm động. Nhiều lời chia sẻ được gửi tới cho người cha khắc khổ này.

“Mấy người có được người cha như thế? Đúng là gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.”

“Nhìn từng đồng tiền lẻ mà thương bác quá. Tấm lòng của bác không có vàng bạc nào sánh nổi. Ai làm con gái bác hãy biết trân trọng thật nhiều nhé!”

“Đúng là cha mẹ luôn sống hết lòng vì con cái.”

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất