Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động giây phút mẹ tạm biệt con trai 4 tuổi qua đời đúng ngày sinh nhật: ‘Chiến binh của mẹ, giờ con hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Bé trai 4 tuổi không may gặp tai nạn và qua đời đúng ngày sinh nhật, bố mẹ đã quyết định đăng tải lên mạng xã hội hiến giác mạc của con nhường lại ánh sáng cho hai người khác.

Mới đây, câu chuyện bé trai M.R. (4 tuổi, ở Phú Thọ) hiến giác mạc khi qua đời khiến nhiều người cảm động. Vào một ngày cuối năm 2018, cháu M.R. không may bị tai nạn và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng não và phổi đều bị dập.

Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đều lắc đầu vì không thể can thiệp được do chấn thương quá nặng. Thời điểm bị tai nạn, bố mẹ bé trai là anh N.M.T. và chị M.M.K. đang đi làm ở Nhật Bản.

Nhận được tin dữ hai vợ chồng lập tức trở về. Thời khắc gặp lại con, cũng là lúc vợ anh T. phải nói lời từ biệt. Khi gặp con, chị K. ôm chặt con vào lòng bật khóc. Chị chưa chấp nhận sự ra đi quá đột ngột của con, chị vẫn mong phép màu sẽ đến nhưng các bác sĩ chẳng thể giúp được gì về chấn thương quá nặng.

Chứng kiến con thoi thóp trên giường bệnh, sống dựa vào những chiếc máy thở, dù rất đau đớn nhưng anh T. vẫn phải chấp nhận sự thật và anh anh bắt đầu lóe lên suy nghĩ làm sao để sự ra đi của con không hoàn toàn vô nghĩa.

Người mẹ ôm con vào lòng và thì thầm: “Chiến binh của mẹ, giờ con hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé, chàng trai”.

Anh T. đã đăng dòng thông tin trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Cháu đã không còn khả năng duy trì sự sống. Hiện chỉ còn duy trì lay lắt bằng máy thở. Nguyện vọng của bố mẹ cháu là hiến giác mạc của cháu cho ai cần. Mong mọi người biết ai cần, hoặc bệnh viện nào cần thì cho em xin liên lạc. Em cảm ơn!”.

Ngày cháu M.R. ra đi (24/12), trùng đúng ngày sinh nhật của cháu cách đây trong 4 năm về trước. “Bánh nến đã đầy đủ, chị em đã tề tựu về đây để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá”, một người thân của bé M.R. đau đớn chia sẻ. Khi cháu M.R. qua đời, quyết định hiến giác mạc đã được toàn thể gia đình đồng ý.

Ngay lập tức thông tin được chuyển đến Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia, sau đó cán bộ trung tâm cùng các cán bộ, bác sĩ của Ngân hàng mắt (Bệnh viện Mắt trung ương) đã lên đường tới Phú Thọ.

Ths. Nguyễn Hữu Hoàng (Ngân hàng Mắt T.Ư) cho biết, trước khi giác mạc của cháu bé được hiến tạng, mẹ cháu bé đã ôm cháu vào lòng khóc. “Chiến binh của mẹ, giờ con hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé, chàng trai. Lời thì thầm ấy đã khiến chúng tôi vô cùng xúc động”, bác sĩ Hoàng chia sẻ.

Cháu M.R đã hiến giác mạc sau khi qua đời

Được biết, bé M.R. là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc sau khi qua đời.

Sau khi tiếp nhận, giác mạc của cháu M.R. được bảo quản tại Ngân hàng mắt. Ngày 1/1/2019, một giác mạc của cháu đã ghép giác mạc cho một thanh niên 20 tuổi ở Thanh Hóa.

Đầu tuần tới, một ca ghép tương tự cũng sẽ được thực hiện, cho một người bệnh nữa cũng ở độ tuổi 20 và cũng bị loạn dưỡng giác mạc để rồi ánh sáng ấy sẽ luôn hướng về phía mặt trời.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất