Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động câu chuyện anh chàng cõng con đuổi theo bạn trai và mong người ấy quay về

Giai Kỳ
Chia sẻ

Mới đây, một confession cảm động về câu chuyện 2 bố con vẫn nhớ nhung và chờ đợi từng ngày người "vợ" quay về đã nhận được sự chú ý trong cộng đồng LGBT.

Theo như câu chuyện mà chàng trai tên Hải trong confession chia sẻ, người bạn trai tên Minh đã rời bỏ bố con anh được một thời gian. Trong một lần chen lấn trên con đường tấp nập, Hải bỗng bắt gặp hình dáng thân thuộc của người yêu mình sau bao ngày xa cách. Và cứ thế, bao nhiêu kí ức vừa hạnh phúc vừa đau đớn đột nhiên tràn về.

“Chiều nay lúc đi đón con ngang qua ngã 6 Gò Vấp, chen chúc nhau nhích từng chút một, nhưng anh cũng quá quen cái cảnh này rồi. Đang cúi xuống đeo lại khẩu trang cho Gô thì thằng bé giật giật tay anh chỉ về phía góc bên kia đường, miệng thì cứ lắp bắp anh chẳng nghe rõ được chữ nào. Ngước nhìn lên, phải một lúc anh mới thấy được em, nhưng anh cũng không dám chắc đó là em không nữa. Bé Gô thì cứ luôn miệng hỏi: “Là ba Minh phải không ba Hải?”, anh chưa nghĩ được gì thì nó đã gọi to: “Ba Minh ơi! Ba Minh”. Rồi không hiểu sao anh cũng gọi theo “Minh! Minh!”, mặc kệ mọi người xung quanh cứ quay lại nhìn hai ba con. Nhưng em không phản ứng. Chắc tiếng xe, tiếng còi át đi cả tiếng hai ba con anh rồi. Không còn cách nào, anh lao xe lên cả lề khóa cổ, chỉ kịp nhờ vội cô bán đồ ven đường coi giúp cái xe rồi cõng Gô chạy thẳng về phía em. Càng chạy lại gần thì anh càng tin đó là em hơn. Nhưng được nửa đường thì phía chỗ em đã thoáng, em cũng chạy ra được đoạn kẹt xe, mà anh thì càng lúc càng mệt, chỉ có thể cố bước thật nhanh. Thế rồi lúc sau cũng chỉ biết dừng lại nhìn em chạy xa dần khỏi tầm mắt. Cố gắng nhìn biển số xem em, nhưng vẫn không sao nhìn được. Thả Gô xuống, cầm tay con quay về, thằng bé cứ khóc òa lên. Anh thì cứ nắm chặt tay con mà bảo đừng khóc nữa con, nhưng chính anh cũng khóc theo lúc nào không hay. Đoạn đường chạy về nhà sau đó, anh và con vẫn còn khóc, người đi đường cứ nhìn. Có một chú còn chạy lại gần hỏi sao cả hai lại khóc thế, anh lắc đầu bảo không sao.”

ngam-doi-trai-dep-dong-tinh-cua-mua-oai-huong-nam-ay

Hải và Minh từng có thời gian sống cùng nhau. Ảnh minh họa

Tuy không xác nhận được đó có phải người yêu mình không, thế nhưng chừng đó cũng đủ để cho Hải nhớ nhung người yêu đồng thời cảm thấy dằn vặt và tiếc nuối mối tình đã qua, tiếc nuối quãng thời gian hai người đã từng sống hạnh phúc bên nhau với đứa con nhỏ.

“Em có mạnh khỏe không? Bây giờ đã làm gì rồi? Sống ở đâu? Ở cùng ai? Anh cũng chỉ muốn hỏi thế thôi nếu lúc chiều gặp được em. Anh và con vẫn khỏe, Gô vào lớp 2, cũng hiểu chuyện và tự lập lắm em à. Vừa rồi đi thăm cô dịp 20/11, còn được cô giáo khen là ngoan nhất lớp đấy. Anh cũng tự học nấu ăn rồi, không ngon bằng em nấu, nhưng cũng không còn phải chở con đi ăn ngoài đường như ngày em mới đi. Công việc anh vẫn thế, nhưng không còn nhận đi công tác xa nữa, nếu anh đi thì cũng không biết gửi con cho ai cả em à.”

Cuộc sống vẫn cứ phải tiếp diễn, nhưng nỗi nhớ chàng trai dành cho người yêu mình không hề ít đi. Hải vẫn ở chỗ cũ chờ người ấy quay trở lại, tình yêu anh dành cho Minh sâu sắc đến đau lòng, ám ảnh.

“Em này, hai ba con anh vẫn ở chỗ cũ, trong cái kẹt nhỏ Quang Trung ấy, nếu em rảnh thì ghé về thăm con chút em nhé, con nhớ em lắm. Anh cũng nhớ em, nhưng anh hiểu em xứng đáng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hơn một năm qua, anh cố gắng nhiều lắm em à. Với giờ anh có Gô, chăm sóc, nhìn Gô khôn lớn là đủ rồi. Anh chẳng dám tìm hiểu thêm một ai, anh cũng nghĩ rằng anh sẽ không còn mong chờ ngày em trở về nữa. Nhưng trong tim anh, trong ngôi nhà này luôn chừa một chỗ cho em. Viết đến đây anh lại khóc nữa rồi. Muốn kể cho em nhiều chuyện, cũng không biết bắt đầu từ đâu. Muốn nói cho em hiểu cảm giác anh lúc này, cũng không biết phải nói như thế nào. Em à, nếu rảnh ghé về thăm con một lần em nhé, thăm cả anh nữa. Anh yêu em nhiều như vậy, em cũng biết mà.”

16e00fc5f9a8892515f7e2ee80db919499acb6f0

Anh vẫn luôn ở chỗ cũ chờ bạn trai quay trở về. Ảnh minh họa

Câu chuyện trên đã khiến nhiều bạn trong cộng đồng LGBT rất xúc động. Tuy không biết nguyên nhân vì sao 2 chàng trai chia tay nhau nhưng nhiều người hi vọng chàng trai tên Minh kia có thể đọc được những dòng tâm sự này và quay về bên Hải. “Không biết giữa 2 người xảy ra chuyện gì để xa cách nhưng ông trời đã sắp xếp cho anh gặp lại cậu ấy để hôm nay anh có đủ dũng cảm viết confession này cho cậu ấy thì em nghĩ đó cũng là duyên số. Còn Minh, hi vọng cậu đọc được confession này và về thăm anh ấy 1 lần nhé”, bạn Long Nguyễn bình luận.

Một số người khác lại mong Hải có thể buông bỏ tình cảm của mình để tìm hạnh phúc mới: “Cố lên anh à! Nước mắt không dành cho những người yêu chân thành và sống cuộc sống tốt như anh. Tuy không biết anh và người yêu xảy ra chuyện gì nhưng anh nên tập buông bỏ!!! Anh buông bỏ vầng trăng này thì sẽ gặp được ánh sao sáng cho riêng mình. Mong anh sớm tìm được bình yên trong tâm hồn.”

Còn bạn, bạn cảm nhận thế nào về tâm sự trong confession này, hãy chia sẻ với Saostar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất