Sắc màu Cuộc Sống

Xuất hiện bộ ảnh hai thiếu nữ mặc áo yếm 'lả lơi' trước mặt cụ già, nghệ thuật hay sự tục tĩu?

My An
Chia sẻ

Dư luận mới hạ nhiệt sau bộ ảnh hai thiếu sexy nữ mặc áo yếm, nội y tạo dáng ở hồ “Tuyệt tình cốc” thì nay xuất hiện thêm bộ ảnh “gây bão” không kém.

Với tên gọi “Thôn nữ”, bộ ảnh được chụp tại một làng gốm Việt. Trong album hai thiếu nữ với gương mặt xinh xắn mặc trang phục áo yếm và quần nội y kiệm vải tạo dáng sexy. Đáng nói hơn, trong bộ ảnh này, hai cô gái người mẫu vô tư tạo dáng trước mặt một cụ già khiến nhiều người xem ảnh phải “mắt tròn mắt dẹt”.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bộ ảnh đã gây ra những ý kiến trái chiều trong đó có rất nhiều người đưa ra quan điểm rằng: Đây là một bộ ảnh không những không mang hơi hướm nghệ thuật mà còn rất dung tục.

Cái tên “Thôn nữ” nghe thật đậm chất quê hương Việt Nam. Truyền thống nước ta, thôn nữ là từ gắn liền với hình ảnh người con gái nông thôn hiền dịu, kín đáo và nết na. Thế nhưng, thật đáng tiếc những cô gái “thôn nữ” này đã được biến hóa với hình ảnh vô cùng phản cảm.

Hình ảnh cụ già làm gốm - một nghề truyền thống ở nước ta vốn đẹp không chỉ ngoài đời thường mà còn trong cả các tác phẩm nhiếp ảnh. Nay lại “được” các nhiếp ảnh gia sáng tạo thêm bằng cách cho hai cô gái chỉ mặc nội y, đứng tạo dáng bên bàn làm gốm và những chiếc bình. Không rõ ý niệm tác giả muốn truyền tải đến người xem là gì, bởi nó phản ánh sự dung tục nhiều hơn là sự tinh tế của nghệ thuật nhiếp ảnh.

Xưa nay nước ta có truyền thống kính trọng người già, đó là nét đẹp văn hóa, đạo lý ngàn đời, là sự thể hiện của lễ nghĩa và nhân ái. Việc hai cô “thôn nữ” ăn mặc phản cảm, tạo dáng khêu gợi bên cạnh người già không chỉ thể hiện sự thiếu tôn trọng người lớn tuổi mà còn đi ngược lại truyền thống văn hóa Việt.

Đây không phải bộ ảnh duy nhất với phong cách “hở hang” lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Việc xuất hiện ngày càng nhiều những bức ảnh như thế này thể hiện sự đi xuống của phông văn hóa giới trẻ. Thay vì những hình ảnh đẹp mắt thì nhiều người đặt sự quan tâm đến những điều tục tĩu và tầm thường.

Vì cuộc đua “câu like”, “câu view” nhằm tìm kiếm lợi ích về tiền bạc đã khiến không ít nhiếp ảnh gia hay những studio ngày càng táo bạo hơn. Việc “nhào nặn”, pha tạp giữa truyền thống, hiện đại bằng phông văn hóa kém đã cho ra đời những tác phẩm phản cảm nhưng lại được ca ngợi là nghệ thuật.

Đối với những tác phẩm ảnh nude và bán nude, ranh giới giữa nghệ thuật và sự phản cảm quả thật rất mong manh, “hở mà không hở” không phải là điều mà nhiếp ảnh gia nào cũng đủ tầm để có thế làm được. Bởi vậy, đừng vì một chút “like” rẻ rúng mà bất chấp quy tắc đạo đức xã hội!

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất