Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt Chủ tịch hội chữ thập đỏ lên Facebook rao bán động vật hoang dã

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Lên mạng xã hội Facebook rao bán động vật hoang dã, một vị Chủ tịch hội chữ thập đỏ bị phạt 6 triệu đồng.

Chiều 16/11, ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với bà Kha Thị Hoa (SN 1985, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An) về hành vi vận chuyển và mua bán động vật hoang dã trái phép.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 15/11, từ nguồn tin tố giác của người dân qua đường dây nóng, Đội kiểm lâm cơ động Vườn quốc gia Pù Mát kiểm tra và phát hiện bà Hoa đang vận chuyển thú rừng để giao cho một người đàn ông ở địa phận xã Chi Khê.

Tang vật thu giữ được

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một con gà rừng, hai con cầy vòi hương đã chết và gần 2kg thịt lợn rừng. Bước đầu, bà Hoa khai nhận thông qua mạng xã hội một người đàn ông (chưa rõ danh tính) cần mua số thịt thú rừng này để làm quà cho bạn ở TP Vinh.

Trên trang Facebook cá nhân của bà Hoa thường xuyên rao bán động vật và thịt động vật hoang dã (lợn rừng, chồn), động vật sấy khô (sơn dương, tắc kè) một cách công khai. Bà Hoa còn đăng số điện thoại cá nhân mình để mọi người tiện liên lạc.

Những động vật bà Hoa buôn bán là động vật hoang dã, thú rừng nhưng không nằm trong danh sách động vật quý hiếm nên bà Hoa không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất