Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa hình ảnh chú lợn lang thang, gầy trơ xương vì đói sau cơn bão giá thịt

Bánh Mì
Chia sẻ

Thịt lợn rớt giá, cứ qua một người, người nông dân lại chịu thêm lỗ. Hình ảnh chú lợn bị chủ đuổi ra khỏi nhà vì không thể nuôi nổi khiến nhiều người xót xa.

Cách đây khoảng 3 tháng, dư luận xôn xao khi giá lợn ở nước ta chạm đáy kỷ lục trong vòng 30 năm trở lại. Thời điểm đó, giá lợn hơi liên tiếp giảm, chỉ còn 22.000-25.000 đồng/kg. Có những lúc, giá rớt còn 20.000 đồng một kg, người nông dân khi đó vừa bán lợn vừa khóc. Hơn 30 triệu con lợn như đang ngồi trên đống lửa khi người nông dân cứ mở mắt đón ngày mới là lại gánh thêm nợ. Hiện nay, tuy giá lợn đã tăng nhưng vẫn vui mừng vẫn chỉ dừng lại ở mức “tín hiệu”.

Hôm nay, hình ảnh chú lợn gầy trơ xương đang đi lang thang trên đường được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa, xót cho chú lợn, xót cho người nông dân “lực bất tòng tâm”.

Nội dung bài chia sẻ như sau:

“Có thể bạn không tin? Nhưng đây là một con lợn. Hôm nay tôi nhìn thấy con vật này mà cảm thấy thương sót cho nó. Khi giá trị của nó leo thang thì được chăm bẵm, nhồi nhét thậm chí còn mua thuốc tăng trọng bị cấm về cho ăn để thu lợi nhuận. Họ dùng những thủ đoạn bất chấp đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng để kiếm tiền. Nhưng khi giá lợn xuống dốc thì sẵn sàng họ vứt nó ra đường, rồi đuổi đi ko thương tiếc và bảo nó bị bệnh…”

Theo như bài chia sẻ, chú lợn này bị chủ đuổi ra đường cách nhà một quãng khá xa. Tuy nhiên, đã 2 - 3 tháng trôi qua, nó vẫn tìm được đường đi về quanh khu vực nhà chủ. Không dám vào nhà vì cứ về là chủ đuổi đánh, chỉ dám lang thang ngoài đường ăn rau, ăn cỏ sống qua ngày.

Bài chia sẻ thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Ai cũng cảm thấy xót xa cho chú lợn đáng thương. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, người nông dân nuôi lợn cũng đáng thương không kém. Có lẽ phải đến mức cực chẳng đã, họ mới phải đuổi chú lợn - thứ từng là tài sản quý giá của mình đi như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất