Sắc màu Cuộc Sống

Xót xa câu chuyện của tài xế xe ôm công nghệ: 'Cuốc xe 20 ngàn, tìm đường gần 20 phút coi như lỗ vốn rồi'

Linh Chi
Chia sẻ

Mẩu chuyện ngắn giữa hành khách và người tài xế có tuổi trong chuyến đi ngắn sau cơn mưa ngày Chủ Nhật khiến nhiều người không khỏi xót xa: "Có 20 ngàn, mà gọi 6 lần điện thoại với chạy tìm đường gần 20 phút coi như lỗ vốn rồi".

Giữa dòng chảy cuộc sống vội vã, một chuyến đi lặng nghe câu chuyện ngắn của một tài xế Go Viet đã có tuổi được chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai nấy đều lặng người.

“Chủ nhật Sài Gòn cuối tuần. Trời vừa ngớt mưa…

Mình đặt 1 cuốc xe từ Trần Hưng Đạo về nhà, sau 3 phút tài xế nhận cuốc, liền sau đó có cuộc gọi:

“- Alo, cô đứng ở 119 Trần Hưng Đạo đúng không? Chờ xíu tui tới liền nha.”

Chừng 10 phút chú tới, tuổi cỡ trạc ba mình:

- Xin lỗi để con chờ lâu nghen, mưa, Go Việt định vị xa quá.

- Dạ không sao đâu chú, con đợi được mà”.

Xót xa câu chuyện của tài xế xe ôm công nghệ: “Có 20 ngàn, mà gọi 6 lần điện thoại với chạy tìm đường gần 20 phút coi như lỗ vốn rồi”

Trên đường đi chú kể:

- Hồi nãy chú có đơn Food , giao cho con bé kia 7 chai trà sữa, gần bốn trăm mấy, nó được freeship 20 nghìn với giảm đơn 50 nghìn nữa.

Mà cái địa chỉ nó ghi sai, chú tìm hoài không ra, gọi kêu nó ra đầu đường nhận, được hai lần nó kêu chú hủy đơn đi.

Chú gọi năn nỉ tiếp mấy lần nữa kêu con chịu khó ra giùm chú mấy bước. Nó nói không tìm được thì tự hủy, may sao có ông bác nhà gần đó nghe xong, lấy điện thoại nói một hồi nó mới ra nhận.

Ra nhận xong nó nói chạy xe mà không tìm được địa chỉ vậy chạy làm gì… nói thiệt cũng buồn , phải chi 20,30 ngàn chú lấy luôn cho khỏe, đằng này hơn 400 ngàn lận.

- Nghe nói Food cao điểm thưởng hơn Bike phải không chú, mà dễ bị boom hàng quá, thôi đừng chạy Food cho an toàn chú ơi.

- Ừ, Food thì ngon hơn mà chú thề rồi không bao giờ nhận Food nữa… ngặt cái từ chối nhiều thì bị tổng đài ngưng kết nối tài khoản. Có 20 ngàn, mà gọi 6 lần điện thoại với chạy tìm đường gần 20 phút coi như lỗ vốn rồi”.

Tới nơi, cuốc xe có 19 ngàn , nhưng mình đưa dư một chút nói chú khỏi thối kèm theo lời cảm ơn.

Thời buổi công nghệ chỉ cần 1 cái nhấp bạn sẽ được người ta giao đồ ăn tận nơi mà không cần chạy xe đi mưa, không sợ nắng mưa , khói bụi …

Những tài xế xe ôm công nghệ họ cũng vì kế sinh nhai mà ôm cái xe chạy ngoài đường nắng mưa … nên đôi khi địa chỉ định vị có sai. Cũng mong mọi người chịu khó bước ra một chút để nhận hàng , đừng hủy đơn hay bom hàng.

Chúc chú có nhiều sức khỏe và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường”.

Không ít lần tài xế xe ôm công nghệ bị boom hàng khiến nhiều người bất bình

Câu chuyện được đăng tải nhận được sự quan tâm, đồng đảo của đông đảo cộng đồng mạng và đặc biệt là những tài xế xe ôm công nghệ. Những người chạy ngược xuôi kiếm đồng tiền bất kể mưa nắng, đưa từng vị khách tới điểm đến của mình, hay cố gắng tiết kiệm thời gian nhất có thể để đem tới đồ ăn còn đang nóng hổi kịp giờ ăn trưa,…

Ở đầu bên kia chiếc điện thoại, là những người cũng bận rộn với công việc, cuộc sống riêng của mình, tiết kiệm được chút thời gian đi dưới nắng tìm chỗ ăn hay bớt mệt mỏi khi phải lái xe về vào giờ tan tầm bằng những nút book tài xế xe ôm công nghệ.

Dù đem tới sự thuận tiện, lợi ích không nhỏ tới khách hàng, nhưng dường như, những con người tất bật, vất vả ngày ngày chạy xe ôm công nghệ ít khi nào nhận được sự đáp trả tương xứng.

Công việc vốn đã vất vả, nhiều rủi ro nhưng chỉ cần một chút sơ xảy, một vài lời nói của các vị khách cũng đủ khiến tài xế chật vật, lo nghĩ, thậm chí gặp không ít rắc rối.

Dù trong câu chuyện trên, bác chưa bị bom hàng nhưng ai cũng có thể thấy tình huống đó rất có thể sẽ dẫn đến đâu.

Mong rằng, những người trẻ có thể mở lòng, có cái nhìn bao dung hơn, ý thức về hành động của mình để bác và tài xế xe ôm nghệ sẽ có ngày làm việc dễ thở hơn, bớt gặp phải những sự cố không đáng có.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất