Sắc màu Cuộc Sống

Xông vào nhà dùng dao khống chế xâm hại bé gái 13 tuổi mang thai, thanh niên lĩnh án 6 năm tù

Minh Mẫn
Chia sẻ

Theo cáo trạng, chiều 14/5/2017, Thành thấy bé N. ở nhà 1 mình trong căn nhà ở xã Trung An, huyện Củ Chi thì xông vào nhà cầm dao dí vào cổ ép N. phải quan hệ tình dục với Thành nếu không sẽ giết chết.

Ngày 26/9, TAND huyện Củ Chi đã tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Minh Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội “Giao cấu với người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Thành bị HĐXX tuyên 6 năm tù giam về tội Giao cấu với người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là bé N. (13 tuổi) bị Thành xâm hại tình dục đến mang thai rồi sinh con.

Theo cáo trạng, chiều 14/5/2017, Thành thấy bé N. ở nhà 1 mình trong căn nhà ở xã Trung An, huyện Củ Chi thì xông vào nhà cầm dao dí vào cổ ép N. phải quan hệ tình dục với Thành nếu không sẽ giết chết.

Sau đó Thành thực hiện hành vi đồi bại với bé N. Thỏa mãn xong dục vọng, Thành bỏ về phòng, vì bị đe dọa nên N. không dám kể cho gia đình nghe, mấy hôm sau N. về quê ở Kiên Giang để tiếp tục theo học lớp 9.

Trong lúc đang học thể dục, N. ngất xỉu được giáo viên đưa vào bệnh viện để cấp cứu và phát hiện bé đã mang thai hơn 17 tuần tuổi.

Gặng hỏi N. thì gia đình tá hỏa khi nghe sự việc nên đã làm đơn tố cáo Thành đến Công an xã Trung An.

Thành trước tòa.

Sau khi khởi tố vụ án, dựa vào các chứng cứ có được, VKSND huyện Củ Chi đã truy tố Thành về tội “Giao cấu với người dưới 16 tuổi” và chuyển qua TAND cùng cấp để tiến hành xét xử.

Tham gia phiên tòa sơ thẩm, ngoài hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Vũ Hữu Thiên Ân (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) còn có luật sư Đoàn Trọng Nghĩa (Đoàn luật sư TP.HCM) tham gia bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bé N.

Riêng bị cáo Danh Minh Thành không có luật sư bào chữa. Tại phiên tòa sơ thẩm, VKS đề nghị 4 -5 năm tù giam cho Thành về hành vi trên.

Theo đó, luật sư Ngọc Nữ cho rằng việc VKS đề nghị mức án 4-5 năm cho tội danh này là quá nhẹ nhàng, không phù hợp với tính chất, mức độ và hậu quả mà vụ việc để lại.

Cụ thể, bị cáo Thành khai trước HĐXX rằng không hề có ý định yêu và quen bé N., chỉ muốn xâm hại rồi bỏ dù khi bị xâm hại, N. chỉ mới 13 tuổi.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Khi N. mang thai, gia đình bé N. có tìm đến nói chuyện với Thành thì Thành chối bỏ trách nhiệm, từ lúc bé N. mang thai đến sinh con, Thành vẫn đi làm, có thu nhập nhưng không có hỗ trợ, chăm sóc và lo lắng cho đứa con trai ruột của mình.

Đặc biệt, luật sư Ngọc Nữ cho rằng với một đứa trẻ 13 tuổi bị xâm hại tình dục, luật pháp cần phải mạnh tay để tránh những trường hợp tương tự.

Nỗi đau đớn về mặt tinh thần cũng sẽ dai dẳng theo N. đến suốt cuộc đời, em là một đứa trẻ không cha, giờ lại bị xâm hại, một mình phải nuôi con của mình, mất cả một tương lai phía trước.

Cũng đồng quan điểm với luật sư Ngọc Nữ, luật sư Thiên Ân cũng cho rằng nên có mức án phù hợp về tội danh này để tránh tạo dư luận không tốt về sau.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên 6 năm tù đối với bị cáo Thành về hành vi trên.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất