Sắc màu Cuộc Sống

Xôn xao câu chuyện nhóm nữ du khách Uzbekistan bị gây gổ ở Bùi Viện rồi được chính người Việt Nam hào hiệp cứu giúp

Theo Helino
Chia sẻ

Câu chuyện nghe qua thực sự rất ấm lòng với chi tiêt các cổ động viên Việt Nam không những đã cứu giúp nhóm nữ du khách Uzbekistan mà còn cùng hô to tên quốc gia này để chúc mừng họ. Thế nhưng, toàn bộ sự việc này lại đang bị cho là hư cấu hoàn toàn...

Mới đây, một câu chuyện hậu bóng đá U23 đã được lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam, đọc qua thì rất ấm lòng nhưng sau đó đã vấp phải nhiều tranh luận trái chiều tới thời điểm này vẫn chưa ngã ngũ.

Câu chuyện này được kể bởi một nữ Facebooker người Uzbekistan, nội dung có thể tóm tắt theo lời dịch của chị như sau:


“Tôi cùng vài người bạn đến Bùi Viện để xem trận Chung kết và họ đều khuyên tôi đừng mặc áo mang cờ Uzbekistan cũng như đem theo cờ vì những thứ này có thể khiến chúng tôi gặp rắc rối… và đúng là tôi đã gặp rắc rối thật.

Sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về Uzbekistan, mọt nhóm 4 người đàn ông bước đến bàn của chúng tôi và rõ ràng là đã say. Họ đều là người da trắng, có lẽ là người Anh hoặc Úc. Một trong số họ hét vào mặt tôi rằng: “Biến về nhà đi!” và nhiều nữa, trong khi bạn bè của anh ta thì đứng đó và cười.

Bạn của tôi đều là con gái và chúng tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng vì họ quá lỗ mãng và ồn ào. Chúng tôi nhanh chóng dọn dẹp đồ và đã bắt đầu rơm rớm nước mắ.

Bỗng nhiên một nhóm khoảng 8-12 bạn Việt Nam bước tới và đứng chắn giữa tôi cũng những người đàn ông kia. Họ đã thấy chúng tôi gặp rắc rối, và những gì họ làm tiếp theo đã khiến tôi rất bất ngờ.

Những anh chàng Việt Nam này bắt đầu hô to:”Uzbekistan, Uzbekistan…” liên tục vào mặt những gã kia, khiến họ phải thối lui ngay lập tức.

Rồi sau đó, thêm nhiều người Việt Nam bước lại gần chúng tôi và cùng hô to cái tên “Uzbekistan”. Tôi và bạn bè đã khóc trong hạnh phúc.”

Cô gái cũng kể thêm rằng sau đó, nhiều người Việt đã chúc mừng và chụp ảnh cùng nhóm bạn gái này. Câu chuyện được đăng trong nhóm kín của du khách nước ngoài tới thành phố Hồ Chí Minh để tìm nơi ăn ở và vui chơi; và rất nhanh sau đó, bài viết đã bị xóa do có quá nhiều người đặt nghi vấn về câu chuyện này.

“Tôi bị block ngay lập tức bởi con nhỏ 'Amira' đó vì đã nói rằng nó phải chịu trách nhiệm về câu chuyện hư cấu tiêu cực của nó. Tôi nghĩ là tôi đã làm đúng. Tinh thần dân tộc ghê thật đấy.” - Tim Camp.

Tuy nhiên, một nhân vật khác đã chia sẻ tro một bài viết sau đó, nói rằng câu chuyện này hoàn toàn là bịa đặt với mục đích… dìm hàng các bạn khách du lịch phương Tây. Ở mục bình luận, có người cũng hài hước nói rằng, câu chuyện của cô gái trên mà có thêm mấy màn đánh kiếm tay đôi và rồng bay phun lửa thì nghe còn “thực tế” nữa.

Không phải là người Việt Nam không có thói quen hiếu khách và bảo vệ những người bạn Uzbekistan, tuy nhiên, không loại trừ khả năng là câu chuyện này là hoàn toàn bịa đặt. Thực hư câu chuyện này ra sao, có lẽ chỉ có những người có mặt ở Bùi Viện vào buổi tối hôm nay mới biết được, và tới giờ vẫn chưa có một lời xác thực nào cho bài đăng của cô. Tuy nhiên, tin rằng người Việt Nam hiếu khách cũng sẽ sẵn sàng đứng ra bảo vệ cho những người bạn quốc tế trong nhưng trường hợp tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất