Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại chiều 30 Tết: Bùi Văn Công khai có một người con nhưng không nhớ nổi ngày sinh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hôm nay (26/12), TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Hôm nay (26/12), TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Có 9 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Vì Văn Toán, Vương Văn Hùng và Bùi Thị Kim Thu (cùng quê ở Điện Biên).

Hàng nghìn người dân theo dõi phiên xét xử.

Khu vực nơi xét xử vụ án.

Ngay từ sáng, hàng nghìn người dân trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và các vùng lân cận đã có mặt tại khu vực sân vận động tỉnh Điện Biên để theo dõi phiên xét xử. Khi được chủ toạ thẩm vấn, Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu) khai trước bị bắt bản thân làm ruộng, học hết lớp 5/12, có vợ là Vì Thị Thu đang chấp hành tạm giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Điện Biên.

Vào năm 2010, Toán bị xử phạt gần 10 năm tù về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Sau khi chấp hành hình phạt, y ra tù vào tháng 5/2017, ngày 27/11/2019, tiếp tục bị TAND tỉnh Điện Biên xử án chung thân vì liên quan đến ma tuý.

Bùi Văn Công khai có con nhưng không nhớ nổi ngày sinh.

Bùi Văn Công khai có vợ là Bùi Thị Kim Thu cũng là bị cáo trong cùng vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Công khai có 1 người con nhưng không nhớ ngày, tháng sinh của con, chỉ nhớ sinh năm 1996.

Sau câu trả lời này của Công, nhiều người dân đứng bên dưới ồ lên nói rằng “Bố mà không nhớ sinh nhật con, không chấp nhận được”. Vào ngày 27/11/2019, Công bị TAND tỉnh Điện Biên xử phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Tiếp đó, đứng trước bục khai báo là Vương Văn Hùng khai làm nghề tự do, bản thân đã có 3 tiền án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” (2 tiền án), “Trộm cắp tài sản”. Đến tháng 9/2018, sau khi chấp hành hình phạt thì trở về địa phương.

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu trong vụ án.

Bị bắt tạm giam từ ngày 18/2/2019, vì liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Lường Văn Hùng khai có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vào 5/2017, chấp hành xong các hình phạt và trở về địa phương. Đến ngày 27/11/2019, Hùng bị TAND tỉnh Điện Biên xử phạt tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Sau đó, đến phần lời khai nhân thân của các bị cáo Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương. Hiện Đại diện Viện kiểm sát đang đọc bản cáo trạng truy tố 9 bị cáo.

Theo cáo trạng, năm 2009, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.

Rất đông người dân theo dõi phiên xét xử.

Năm 2019, Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương, anh ta ra chợ Mường Thanh tìm gặp bà Hiền để đòi nợ. Bà này từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để uy hiếp.

Chiều 4/2 (30 Tết), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách, Hùng đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh rồi chở về nhà Công. Hôm đó, Toán lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho bà Hiền để ép mẹ nữ sinh trả nợ. Nhưng sau đó, bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát.

Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp rồi sát hại Duyên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can gây án nhưng không tố cáo.

Đối với bà Hiền, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt nữ bị cáo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy do liên quan đường dây buôn bán 2 bánh heroin với nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công vào năm 2017. Công an xác định đường dây ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất