Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử đường dây ma túy cực 'khủng' của Văn Kính Dương: Lộ diện 'bà trùm' bí ẩn

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trong phiên xét xử ngày 8/5, bị cáo Dương khai nguồn mua nhiều ma túy nhất là một người phụ nữ bí ẩn, chỉ liên lạc qua điện thoại, chưa bao giờ gặp mặt.

Ngày 8/5, phiên tòa xét xử 10 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy do Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “béo”, 39 tuổi, quê Hà Nội) điều hành diễn ra tại TAND TP. HCM.

Các đồng phạm liên quan đường dây này gồm: Vũ Hoàng Anh Ngọc (còn được gọi là Ngọc “miu”, 25 tuổi) và các cồng phạm: Nguyễn Thu Huyền, Lê Hương Giang, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền.

Bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: VnExpress

Lộ diện “bà trùm” bí ẩn

Trả lời cơ quan công tố khi xét hỏi, bị cáo Dương thừa nhận việc sản xuất và buôn ma túy theo như cáo trạng truy tố. Dương khai đã tiến hành hợp tác sản xuất ma túy với một người đàn ông bí ẩn tên Tom (không rõ lai lịch). Dương đã quy tụ nhiều đàn em và thuê địa điểm là các biệt thự để sản xuất ma túy, sau đó ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3.

Theo đó, Dương đã gặp Tom trong một làn chơi tại vũ trường và được người này cung cấp nguyên liệu, công thức điều chế ma túy tổng hợp.

Trước đó, trong một lần chơi tại vũ trường, bị cáo gặp Tom (không rõ lai lịch) và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Theo lời khai của Dương, mỗi lần liên lạc với Tom đều qua điện thoại, không biết người này nước nào và chỉ biết có nói được tiếng Việt.

Về nguồn tiêu thụ ma túy, Dương khai bất cứ khách hàng nào có nhu cầu liên hệ thì bán. Tuy nhiên, nguồn mua ma túy nhiều nhất là Nguyễn Thị Thái Hằng (biệt danh là bà U).

Theo đó, Dương khai chỉ liên lạc với người phụ nữ này qua điện thoại, giao hàng với số lượng có thể lên đến hàng nghìn viên theo địa chỉ có sẵn. Sau giao dịch, Dương cho người nhận tiền, chưa bao giờ gặp mặt đối tác này. Người được “ông trùm” cử trực tiếp đi giao ma túy là Lê Văn Mang, người này sau đó đã bị công an phát hiện và bắt giữ tại Hải Phòng.

Văn Kính Dương cũng cho biết Ngọc Miu không biết trong nhà chứa ma túy. Theo đó, ngày 6/4/2017, Dương biết chuyện Mang đi giao ma túy bị bắt liền gọi điện biết báo Thu Huyền qua chỗ Ngọc đem giấu.

Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, chính Ngọc Miu là người thông báo cho Huyền qua mang túi ma túy này đi giấu. Khi Huyền từ chối mang ma túy về nhà, Ngọc gọi điện báo địa chỉ khách sạn ở quận 10 để Huyền mang ma túy đi giấu. Bị cáo Dương khẳng định, Ngọc Miu không biết trong túi chứa ma túy. Về phần Ngọc Miu, cô khai không biết người tình sản xuất ma túy vì mỗi người có công việc riêng.

Đàn em “ông trùm” phản cung

Bị cáo Lê Hương Giang - cánh tay phải của “ông trùm” Văn Kính Dương. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Lê Hương Giang (SN 1988) - người phụ trách giao ma túy và thu tiền cho ông trùm. Cô khai quen Dương thông qua một người bạn vào năm 2012. Sau đó, Giang được ông trùm sắp xếp ở chung với người tình của Dương - Ngọc Miu. Theo cáo buộc, Giang được chuyển ra phía Bắc phụ trách phân phối ma túy cho Dương tại dây. Mỗi khi có khách đặt hàng, Dương lệnh Giang trực tiếp đi giao hoặc chỉ đạo Nguyễn Đắc Huy chuyển cho khách.

Giang đã giao tổng cộng 17.500 viên thuốc lắc, chủ yếu cho Thái Hằng (bà U) ở khu vực Hải Phòng. Theo đó, mỗi lần, Giang nhận tiền công Dương chi trả là một thùng thuốc lắc và 500.000 đồng tiền di chuyển.

Giang cho rằng, cô không biết hàng cần giao và thu tiền là ma túy, bởi tưởng Dương kinh doanh quần áo. Cô cho rằng, bản thân phát hiện Dương buôn ma túy nên nghỉ làm, bỏ ra Hà Nội vào năm 2016. Giang hoàn toàn phủ nhiện việc lời khai tại cơ quan điều tra và việc được Dương trả công bằng thùng thuốc lắc.

Về tang vật vụ án là chiếc valy bị bắt tại Hà Nội, cô nói là do tự giao nộp và chỉ biết đó là ma túy khi công an mở ra cho xem.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền. Ảnh: Công an Nhân dân

Bị cáo Huyền cũng phản cung, cho rằng bản thân không biết việc buôn ma túy. Cuối năm 2016, Huyền tham gia phụ Giang nhận tiền từ việc buôn bán ma túy ở TP.HCM. Huyền là người tham gia mang ma túy đá đi giấu trước khi bị bắt. Cô thừa nhận việc nhận tiền nhưng sau đó nghỉ vì biết đó là hoạt động buôn ma túy.

Về nội dung cáo trạng cáo buộc mang 3.500 viên ma túy đi giấu, Huyền thừa nhận có 2 lần nhận các gói cà phê từ Phạm Bảo Quân nhưng không rõ bên trong có bao nhiêu ma túy.

“Sau khi nhận, bị cáo mang lên để ở phòng của Giang chứ không giao cho ai khác”, cô nói. Khi được đại diện VKSND TP HCM giải thích, cô cúi đầu nói: “Bị cáo nhận thấy hành vi bị cáo làm là sai”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất