Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỉ ở Phú Thọ: Xuất hiện lời khai chưa từng có trong quá trình điều tra

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cáo Dũng khai trước đó Dũng từng gặp Trung để bàn bạc các chính sách phát triển game, Trung còn nói với các bị cáo là "có các thế lực lớn bảo kê nên tất cả các bị cáo đều yên tâm làm".

Trong phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỉ tại Phú Thọ ngày 14/11, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục công bố cáo trạng vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành phố.

Theo ghi nhận của báo Giao Thông, trong sáng 14/11, HĐXX tiếp tục phiên xét hỏi đối với nhóm bị cáo bị truy tố về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Bị cáo Vũ Văn Dũng. Ảnh: báo Giao Thông.

Trả lời câu hỏi của HĐXX bị cáo Vũ Văn Dũng (SN 1989, Bắc Ninh) - đại lý cấp 1 của đường dây đánh bạc nghìn tỉ qua mạng cho biết, khi trở thành đại lý cấp 1 của Rikvip mới quen biết Hoàng Thành Trung (SN 1978, ở Hoàng Mai - Hà Nội, Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt, được coi là “cha đẻ” của game RikVip, hiện đang bỏ trốn).

Bị cáo Dũng khai trước đó Dũng từng gặp Trung để bàn bạc các chính sách phát triển game, Trung còn nói với các bị cáo là “có các thế lực lớn bảo kê nên tất cả các bị cáo đều yên tâm làm”.

Phần khai báo của Dũng khá bất ngờ vì nội dung này được cho là chưa từng có trong lời khai của bị cáo này tại cơ quan điều tra.

Theo Trí Thức Trẻ, ngay sau khi nghe phần trình bày của bị cáo Dũng, luật sư Trần Hồng Phúc (người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương) tỏ ra khá bất ngờ và xin HĐXX cho xét hỏi bị cáo này.

Nữ luật sư hỏi: Hoàng Thành Trung nói về việc “thế lực rất mạnh đứng đằng sau, vậy đó có thể là thế lực nào?”

Bị cáo Dũng trả lời “bị cáo cũng không rõ và nghĩ game này là game hợp pháp”.

Vị luật sư hỏi thêm về việc tại sao không trình bày nội dung này ở lời khai trong quá trình điều tra, Dũng đáp: “Do đây là những lời nói trong buổi offline, không có văn bản, bằng chứng, do đó bị cáo không khai”.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Dũng thừa nhận, hành vi đánh bạc của mình là sai và nhận lỗi về việc này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất