Sắc màu Cuộc Sống

Xếp hàng mua trà sữa khuyến mại 'khủng': Ham giá rẻ hay vì tin vào hiệu ứng đám đông

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Chen nhau xếp hàng dài chờ đợi, sẵn sàng mặc bikini để hưởng giảm giá 100%... nhiều bạn trẻ không khỏi thất vọng khi công sức bỏ ra được đền đáp bằng những cốc trà sữa chán ngán và chất lượng phục vụ dở tệ.

Đủ chiêu khuyến mại “sốc” nhằm câu kéo sự chú ý của “thượng đế”

Trà sữa đã và đang trở thành “món” gây nghiện trong đại bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, trong thời buổi các cửa hiệu khai trương liên tục, muốn thu hút sự chú ý, nhiều nơi buộc đã nghĩ ra cách khuyến mại gây sốc.

Hẳn nhiều người vẫn chưa quên chuyện một cửa hàng trà sữa nọ tại Sài Gòn đã free đồ uống cho tất cả khách hàng mặc bikini. Ngay lập tức, những hình ảnh ăn mặc hớ hênh trong quán trà sữa đã được lan truyền một cách chóng mặt. Đa số ý kiến đều cho rằng, đây là hình thức quảng cáo khá “lố”. Tuy nhiên, điều đáng nói là dù khuyến mại có vẻ quái đản nhưng vẫn có hàng chục bạn trẻ, trong đó nhiều người mặc bikini xếp hàng để chờ mua trà sữa đại hạ giá.

Hình ảnh khách hàng diện bikini để mua trà sữa giá hời.

Ngoài khuyến mại lạ đời này, không ít lần người ta chứng kiến cảnh dân tình ồ ạt xếp hàng, chờ đợi gần nửa tiếng chỉ để mua một cốc trà sữa hạ giá, tiết kiệm được 20-30k.

Mới đây, một cửa hàng trà sữa trên phố Xã Đàn (Hà Nội) đã khiến dân tình thực sự choáng váng khi tung chiêu khuyến mại cực “sốc”, mua 1 tặng 3. Đánh trúng tâm lý thích uống trà sữa, tò mò vừa muốn khám phá thử chỗ mới, vừa muốn tiết kiệm chi phí của giới trẻ, cửa hàng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng trăm người.

Treo biển giảm giá khủng vào khung giờ cố định, cửa hàng trà sữa mới khai trương này đã thu hút với lời chào mời hấp dẫn mua 1 tặng hẳn 3!

Lời chào mời hấp dẫn đến từ cửa hàng trà sữa mới khai trương.

Cửa hàng chỉ khuyến mại cho 100 người đến sớm nhưng từ sáng đến chiều, có tới vài trăm lượt người vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Dẫu biết mình có thể không gặp may nhưng dường như sức hấp dẫn quá lớn từ “cơn sốt” trà sữa vẫn đủ sức thuyết phục các bạn trẻ thử vận may.

Chứng kiến cảnh nhiều bạn trẻ xếp hàng dài mua trà sữa, một số facebooker đã ghi lại thành những đoạn clip ngắn, chia sẻ trên trang cá nhân. Những thông tin này sau đó nhanh chóng được lan truyền “thần tốc” và chỉ sau vài giờ đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Chạy theo hiệu ứng đám đông - nhiều người ngỡ ngàng vì đồ uống rẻ nhưng chất lượng dở tệ

Đa số người tiêu dùng đều thích được mua hàng giảm giá, đặc biệt trong các dịp khai trương. Điều này sẽ giúp họ được “check-in” cửa hàng mới toanh, trải nghiệm dịch vụ mới với giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, không ít người vỡ mộng khi ly trà giảm giá không hề ngon lành như họ tưởng tượng. Nhiều quán vì muốn thu hút khách hàng, tung chiêu khuyến mại gây sốc nhưng sau đó, khách đông, chất lượng phục vụ dở tệ khiến ai nấy đều ngán ngẩm.

Thấy mọi người đua nhau đi uống, hôm nay em cũng đi uống thử. Em order trà kem cheese và matcha kem chesse. Cảm giác đầu tiên uống là ngọt quá thể, kem chesse cũng rất ngọt, không có vị mặn. Nhưng nghĩ thôi, chắc chưa tan đá. Nhưng lúc tan hết đã vẫn ngọt quá so với quy định, uống rất rất chán. Em uống được 1/3 cốc và bỏ lại.

Không gian thì bước lên tầng 2, mùi hôi của rác xộc vào mũi, phả cả xuống tầng 1 rất ghê. Cả tầng 3 cũng thế. Trong nhà toàn mùi rác… Nói tóm lại, đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng uống trà sữa này luôn”, bạn P.T chia sẻ.

Xếp hàng, hăm hở đi mua trà sữa khuyến mại nhưng đến khi tiền trao, cháo múc, nhiều bạn trẻ lại thất vọng tràn trề vì chất lượng sản phẩm.

Đồng tình với bạn P.T, nhiều người khác cũng bày tỏ quan điểm về việc nhiều quán trà sữa tung khuyến mại hấp dẫn nhưng chất lượng thì tồi tệ.

Một quán trên phố Thái Hà khai trương rất hoành tráng nhưng sau đó chất lượng đồ uống cực tệ. Mình từng xếp hàng chờ mua giảm giá ở đó, sau này quay lại thì chán toàn tập“, nickname T.T nói.

Hồi trước, nghe nói quán trà sữa ở Đào Tấn mới mở ngon lắm nên mình đi thử. Tại vì có bạn bè rủ đi nên ham hố chứ thật ra cũng chẳng phải để tiết kiệm ít tiền nhưng uống xong chán ngán vì đồ uống quá dở“, chị Thủy (Hà Nội) nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất