Sắc màu Cuộc Sống

Cùng thương hiệu, cùng con phố, tiệm chen lấn xô đẩy, tiệm đìu hiu ngày Vía Thần tài

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cũng chung tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu nằm trên đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và chỉ cách nhau khoảng 50m, thế nhưng có tiệm khách chen chân bẹp ruột, có tiệm khác khách thong thả vào mua.

Sáng 25/2 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 29 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đông nghịt người chen chân vào mua. Tại đây, hàng chục nhân viên bảo vệ phải chốt trực, chỉ cho 10 người vào mua một lúc. Thế nhưng, tâm lý người dân ai cũng muốn vào mua sớm nên thi thoảng diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy.

Cảnh người dân chen chân xếp hàng chờ mua vàng Bảo Tín MInh Châu ở số 29 Trần Nhân Tông.

Cảnh hai vị khách chen lấn để được vào trong.

Lực lượng bảo vệ phải nhắc nhở khách.

Chen trong dòng người đông nghịt, bà Lê Thị Minh, nhà ở phố Quán Thánh, Hà Nội cho biết, bản thân nhà ở xa nên được con trai chở tới từ rất sớm. Bà Minh bảo, bản thân mua vàng đầu năm đã thành thói quen và năm nào bà cũng nhờ con chở đến tiệm vàng để mua ngày vía Thần Tài.

“Tôi chỉ mong mua ngày này để con cái khoẻ mạnh, làm ăn tốt hơn. Thế nên biết phải chen chân đứng chờ nhưng vẫn háo hức”, bà Minh chia sẻ. Theo bà Minh, bà phải xếp hàng và chờ 2 tiếng đồng hồ mới tới lượt vào mua.

Điều đặc biệt, cũng tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu thế nhưng cách đó khoảng 50m, có hai cơ sở vàng Bảo Tín Minh Châu nhưng rất vắng khách. Người dân không phải xếp hàng chờ đợi lâu mà vào là có thể mua vàng.

Tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu gần đó nhưng khách ít hơn. Tiệm vàng cũng bố trí chỗ để xe cho khách.

Khách thong thả vào mua vàng tại cơ sở Bảo Tín Minh Châu.

Mọi người vào đây mua không phải chờ đợi lâu.

Nhiều nhân viên tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu giải thích tất cả các cơ sở vàng Bảo Tín Minh Châu đều giống nhau nhưng vẫn rất ít người đi sang tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu gần đó để mua.

Cầm chiếc nhẫn vàng mới mua trên tay, chị Lê Thị Hồng, ở đường Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, bản thân năm nào cũng tới tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu ở số 29 phố Trần Nhân Tông để mua và thành thói quen rồi nên năm nào cũng đến đây mua.

Đại diện tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, các cơ sở Bảo Tín Minh Châu chất lượng, số lượng vàng đều như nhau nên người dân hoàn toàn yên tâm.

Tiệm vàng cũng bố trí ghế cho người dân trong lúc chờ đợi.

Trước cảnh trái ngược này, chia sẻ với chúng tôi, đại diện vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngoài cơ sở số 29 Trần Nhân Tông thì trên đoạn đường này có các cơ sở khác. “Do cơ sở Bảo Tín Minh Châu ở số 29 Trần Nhân Tông là địa điểm lâu đời nhất của tiệm vàng, đến nay đã 29 năm nên đã thành thói quen của người dân đặt chân tới đây để mua. Còn vàng thì tất cả các cơ sở của Bảo Tín Minh Châu đều giống nhau về chủng loại, số lượng và đảm bảo uy tín nên người dân có thể yên tâm mua vàng tại các cơ sở của Bảo Tín Minh Châu”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất