Sắc màu Cuộc Sống

Xe khách tông vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong: Xe chạy sai lộ trình, không phát hiện ma tuý và nồng độ cồn trong máu tài xế

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc không phát hiện có nồng độ cồn hay ma túy trong mẫu thử máu của tài xế lái xe khách tông vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng ở Vĩnh Phúc khiến 7 người chết, 3 người bị thương, ngày 28/3, cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tạm giữ tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Ông Bùi Minh Tiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra, công an không phát hiện có nồng độ cồn hay ma túy trong mẫu thử máu của tài xế này. Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn vẫn được nhận định là do tài xế bị hạn chế tầm nhìn, không tập trung dẫn tới không làm chủ được tốc độ.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Về vụ việc này, ông Giàng Páo Sinh, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên cho biết, qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định chiếc xe khách chạy sai lộ trình.

Theo ông Sinh, qua xác định ban đầu xác định là như vậy, nhưng đến lúc này, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra và chưa có kết quả cụ thể.

Tài xế Phú tại cơ quan công an.

Trước đó, có mặt tại cơ quan công an, tài xế Phan Thanh Phú (43 tuổi, ở thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) khai, hành trình từ Điện Biên về Vĩnh Phúc, trên xe có 2 tài xế thay đổi nhau điều khiển xe khách.

Sau một thời gian di chuyển, đến khoảng 1h30 ngày 27/3, Phú đổi lái cho tài xế Ngô Văn Vinh (ở xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nghỉ ngơi. Phú tiếp tục cho xe di chuyển và khi chiếc xe khách đi đến ngã tư chân chim, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ đâm vào đoàn người đi đưa tang.

Chiếc xe khách gây tai nạn.

Phú khai, khi xảy ra vụ tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến tầm nhìn bị hạn chế, thêm nữa, do tài xế không chú ý quan sát nên xảy ra sự việc. Đến khi xảy ra tai nạn, do quá hốt hoảng, người đàn ông 43 tuổi này đã rời khỏi hiện trường về nhà ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), rồi ra trình diện cơ quan công an sau đó.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất