Sắc màu Cuộc Sống

Xác định nghi phạm đầu tiên trong vụ đánh bom tàu điện ngầm khiến 14 người chết ở Nga

Hoàng Kì
Chia sẻ

Những hình ảnh vừa được tiết lộ ghi lại cảnh bên trong nhà ga ngay trước lúc một quả bom tự chế phát nổ đã cho thấy hình ảnh chi tiết của hung thủ.

Tính đến sáng 4/4, đã có ít nhất 14 người tử vong và 50 người bị thương sau vụ nổ kinh hoàng tại đoạn giữa nhà ga Sennaya Ploshchad and Sadovaya trong lòng thành phố St Petersburg, Nga.

Trong diễn tiến điều tra, sau khi thu thập hình ảnh từ camera an ninh tại vị trí quả bom phát nổ, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông khả nghi. Và ngay lập tức, toàn bộ thông tin về người này đã được hé lộ.

Những hình ảnh đầu tiên về nghi phạm vụ đánh bom khiến 14 người chết ở Nga. Tên khủng bố mặc áo khoác đỏ, đội mũ chùm xanh và đeo balo sau lưng.

Đó là một công dân Nga gốc Kyrgyztan (đất nước nằm giữa Trung Quốc và Kazakhstan), Akbarzhon Jalilov - 22 tuổi. Hiện nhân vật này đang là nghi án số 1 của cảnh sát St Petersburg.

Theo hình từ camera, người đàn ông này có mặt tại nhà ga trước thời điểm xảy ra vụ nổ với hành tung khá khó hiểu, anh ta nắm chặt hai tay như đang nắm kích nổ. Hiện vẫn chưa tìm được tung tích nghi phạm nên chưa thể điều tra được đây là một vụ đánh bom tự sát hay hung thủ đã cài bom từ trước. Tuy nhiên phía cảnh sát tin rằng, nghi phạm này có mối quan hệ mật thiết với tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Bức ảnh khiến cảnh sát nghi ngờ đây chính là kẻ đã tạo ra vụ nổ kinh hoàng chiều 3/3 tại ga tàu điện ngầm.

Trước đó, truyền thông Nga và thế giới đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông trong trang phục đen dài, có râu quai nón bị nghi ngờ là kẻ khủng bố. Tuy nhiên, không lâu sau đó, danh tính anh ta đã được xác định và kết luận không có liên quan đến vụ án này.

Sau khi trải qua một cuộc kiểm tra nói dối, người đàn ông này đã được xác nhận vô tội.

Hiện tại, hình ảnh và thông tin của Akbarzhon Jalilov đã được gửi đến tất cả các sân bay, nhà ga, khu vực biên giới giữa Nga và Phần Lan, Na Uy, Lithuania,… Công tác an ninh được thắt chặt tại St Petersburg nhằm đảm bảo sẽ không có bất kì vụ đánh bom nào tiếp diễn.

Tối 3/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm những nạn nhân xấu số trước cổng nhà ga nơi xảy ra vụ đánh bom.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất