Sắc màu Cuộc Sống

Xác định danh tính thanh niên điều khiển xe máy tông thiếu tá CSGT tử vong

Định Nguyễn
Chia sẻ

Thanh niên lái xe máy lên cao tốc rồi tông vào cảnh sát đang làm nhiệm vụ khiến người này tử vong. Công an đã xác định được danh tính nghi can.

Liên quan đến sự việc thiếu tá CSGT Trần Văn Vang (C67, Bộ Công an) bị xe máy tông tử vong trong quá trình làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đại diện ban ATGT tỉnh Thái Nguyên cho biết, đã xác định được danh tính thanh niên phạm luật, gây hậu quả nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng điều tra, làm rõ cái chết của thiếu tá Vang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Trương Văn Đạo (23 tuổi) điều khiển xe máy BKS 20E1-266… chở Hoàng Văn Trường (24 tuổi, cùng trú huyện Đại từ, tỉnh Thái Nguyên) vi phạm luật giao thông, đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào sáng 30/11.

Khi phát hiện, tổ công tác CSGT của Cục C67 (Bộ Công an) đang làm nhiệm vụ trên cao tốc (đoạn thuộc địa phận phường Tân Long, TP.Thái Nguyên) ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Tuy nhiên, thay vì dừng xe, Đạo đã điều khiển xe máy tông vào tổ công tác, khiến 2 chiến sĩ bị thương nặng, trong đó có thiếu tá Trần Văn Vang. Cùng lúc đó Đạo và Trường cũng văng ra đường, bị thương và đang được cấp cứu tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Do chấn thương quá nặng, đến chiều 30/11, thiếu tá Vang đã qua đời. Người thân và đồng đội đã đưa thi thể về Bệnh viện 198 Bộ Công an để lo hậu sự.

Dự kiến sáng mai (2/12) người thân sẽ tổ chức lễ tang cho thiếu tá Vang rồi đưa về quê nhà ở Ninh Bình chôn cất.

Trao đổi về việc tài xế điều khiển xe máy đã tông vào thiếu tá Vang khiến người này tử vong, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho biết, việc xe máy đi vào đường cao tốc đã vi phạm luật Giao thông nghiêm trọng. Không chỉ thế, khi tổ công tác CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế lại không chấp hành, còn tông xe vào tổ công tác đang thi hành nhiệm vụ. Việc làm này của tài xế điều khiển xe máy đã vi phạm pháp luật, coi thường mạng sống của người khác.

“Người điều khiển xe máy có thể sẽ bị truy tố về tội Chống người thi hành công vụ theo điều 257 Bộ luật Hình sự…”, luật sư Thơm cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất