Sắc màu Cuộc Sống

Vườn oải hương ở Đà Lạt đã phải đóng cửa vì hoa bị dập gãy bởi các bạn trẻ đến tham quan

Chia sẻ

Sau nhiều ngày mở cửa miễn phí, thì vườn hoa oải hương ở Đà Lạt đã phải tạm đóng vì các khách tham quan vô tư bước qua ngang luống hoa, ngồi lên hoa khiến hoa dập gãy.

Ngay sau khi thông tin về vườn oải hương (Lavender) đầu tiên ở Đà Lạt xuất hiện, thì ngay lập tức, nó đã trở thành nơi tham quan không thể bỏ qua đối với những ai mê hoa ở Đà Lạt. Việc được tận mắt thấy loài hoa tưởng chỉ có trên sách báo, tạp chí… đã khiến lượt khách đến vườn hoa Vạn Thành của anh Lê Tiến Thành, người đầu tiên nhập và trồng thành công Lavender ở Việt Nam - đã tăng đột biến. Rất nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch cùng nhau đến Đà Lạt chỉ để ngắm hoa oải hương. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi thông tin về vườn hoa được nhiều người biết đến, nơi này đã buộc phải đóng cửa vì những luống hoa đã bị khách ghé thăm… dẫm nát.

13015655-10201640726137814-1484489754118000976-n-1-1461498637871

Cận cảnh những lối đi dập nát Lavender.

Cụ thể, cách đây không lâu, anh Lê Tiến Thành đã phải đăng một status trên trang cá nhân của mình, trước tình trạng ý thức của khách tham quan vườn hoa. 

untitled-1461498637967

Thông báo của anh Tiến trên trang cá nhân.

Anh chia sẻ: 

“Là người yêu hoa mình cũng rất mong chia sẻ với mọi người, vì vậy mình cũng dành thời gian mở cửa vườn và tiếp các bạn xa gần tới thăm hoàn toàn miễn phí. Mình lúc nào cũng rất hoan nghênh mọi người, tuy nhiên mình thật sự buồn vì có 1 số bạn tới rất không “có ý thức” bước qua ngang luống, ngồi lên hoa…làm dập gãy…

Nói thật mình và bố không muốn như vậy, mình cũng xin có vài lời với các bạn tới thăm vườn:

- Thứ nhất đôi khi bố nhắc nhở một số bạn “chưa có ý” đi cùng với nhiều bạn khác (đi đoàn) thì các bạn đi cùng cũng thông cảm;

- Thứ hai: các bạn vô vườn cố gắng giữ gìn giúp mình, chứ công sức mình bỏ ra như vậy mà để hư hại thì mình buồn lắm.

- Điều thứ ba: cũng mong muốn như điều thứ hai thôi, nhưng đây là điều mình không bao giờ mong muốn đó là: nếu có quá nhiều bạn vẫn làm gãy hoa của mình, thì mình sẽ đóng cửa vườn không tiếp khách nữa.

Mình luôn mong được chia sẻ niềm yêu hoa với mọi người, mong muốn nhiều bạn khác nữa yêu thích cũng còn được ngắm oải hương tại Đà lạt. Nhưng nếu phải vì một số bạn “chưa giữ ý” mình buộc phải làm điều thứ 3 thì thật sự xin lỗi mọi người!”

13012825-10201639568348870-6812442437982727211-n-1461498949351

Những tưởng khi lời “cảnh báo” này được đăng tải, thì khách tới tham quan sẽ có ý thức hơn. Nhưng sự việc đã tồi tệ đến mức hôm nay, anh Tiên đã chính thức thông báo đóng cửa vườn vì lý do “Vườn hư hại quá nhiều”, đi kèm hình ảnh các cành hoa Lavender ngã rạp vì bước chân của khách tham quan.

 Thông báo của anh Tiến trên trang cá nhân.

Bảng thông báo được treo ở vườn.

Khỏi phải nói, sự việc đã nhận được vô số phản ứng của cư dân mạng. Tất cả mọi người đều cho rằng, từ những luống hoa tam giác mạch ở Hà Giang, hoa hướng dương ở Nghệ An, kể cả hoa chưng Tết ở những nơi công cộng đều rất dễ bị các bạn trẻ vô ý dẫm nát và lảm hỏng khi mải mê chụp hình. “Cứ thế này thì mãi mãi trên đời sẽ không tồn tại cái gì miễn phí, cho không dành cho các bạn nữa đâu. Hãy ý thức một chút đi” - trích bình luận của chị Hằng Minh. 

Ngoài ra, mọi người dù tiếc nuối vì chưa có cơ hội được ngắm hoa oải hương ở Việt Nam, nhưng đều đồng tình với quyết định này của anh Tiến và hy vọng, anh sẽ sớm phục hồi lại vườn hoa để mang đến cho Đà Lạt một điểm tham quan mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất