Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe tải kéo lê người đàn ông: 'Xảy ra va chạm nhưng tài xế không dừng lại mà còn bẻ lái đâm trúng nạn nhân'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Chị T. người chứng kiến toàn bộ sự việc người đàn ông bị xe ô tô bán tải kéo lê hàng trăm mét cho biết, trước đó, giữa hai xe đã xảy ra va chạm nhỏ, thay vì có lời xin lỗi, giải quyết tình cảm thì tài xế lại cố tình bỏ chạy.

Liên quan đến vụ tai nạn khiến anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại ngõ Tô Tiến, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa. Hà Nội) bị ô tô bán tải kéo lê hàng trăm mét tại ngã 6 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội rồi bỏ chạy, chị T., người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, ngày 12/4 chị đã được Công an quận Đống Đa mời lên trụ sở làm việc, phục vụ công tác điều tra.

Anh Đạt bất tỉnh sau khi bị ô tô bán tải kéo lê.

Nhiều giờ sau vụ việc, chị T. vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút anh Đạt bị kéo lê trên đường dẫn đến chấn thương nặng. Chị T. kể, hơn 10h tối 11/4, khi chị đang tham gia giao thông trên đường thì nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do Vũ Hoàng Dương (44 tuổi, cư trú tại đường Đê La Thành, quận Đống Đa) điều khiển đi từ Văn Chương rẽ phải về hướng Ô Chợ Dừa có va quệt vào anh Đạt khi anh đang đi xe, làm gãy chân phanh xe máy.

Sau đó, anh Đạt dừng xe kiểm tra, rồi đuổi theo ô tô để thông báo sự việc. Lúc đó, chị T. đi lên được một đoạn thì thấy anh Đạt bấm còi, đuổi theo xe ô tô đã xảy ra va chạm với mình.

Ô tô bán tải gây tai nạn xong bỏ chạy.

“Thời điểm đó, người đi đường không hiểu câu chuyện chắc lại nghĩ chú ấy lạng lách, đánh võng nhưng thực tế họ có va chạm giao thông trước đó, chiếc xe ô tô bỏ chạy”, chị T. kể.

Sau khi anh Đạt đuổi theo, chủ xe ô tô không cho vượt, lúc tạt trái, lúc tạt phải mà đường lại rất nhiều phương tiện khác.

“Khi ô tô tạt đầu xe máy không cho vượt là ý không muốn giải quyết đền bù cho xe máy rồi. Không hiểu bực tức gì, sau lại cho người điều khiển xe máy ngã luôn, tôi chạy lên thì thấy khói bay. Người điều khiển xe máy đứng ở thùng rác gần chùa Linh Ứng, Khâm Thiêm và cúi xuống xem xe”, chị T. kể.

Tài xế bị người dân bắt giữ.

Chiếc ô tô bán tải chạy đến đoạn ngã tư Khâm Thiên - Ô Chợ Dừa gặp đèn đỏ mới dừng lại. Thấy người đàn ông đi xe máy vẫn đuổi theo, chiếc xe bán tải nhích lên định chạy.

“Đến gần ngã tư, nạn nhân dừng lại loay hoay gỡ cái chân phanh bị mắc ở xe còn ô tô vẫn nhích lên bỏ chạy. Thấy vậy, người đi xe máy mới phi lên đầu ô tô để chặn thì bị tài xế bẻ lái sang trái đâm vào đồng thời kéo lê người và xe đi với vận tốc rất nhanh”, chị T. chia sẻ.

Khi chị T. đuổi theo sau thì thấy anh Đạt nằm bất tỉnh ở đoạn 143 Ô Chợ Dừa, còn ô tô vẫn tiếp tục bỏ chạy. Thấy sự việc xảy ra, người đi đường bất bình và có hơn chục xe máy đuổi theo chặn xe bán tải.

Chị T. cho rằng, đáng lẽ sự việc sẽ không lớn nếu tài xế ô tô sau khi xảy ra va chạm nhỏ có lời xin lỗi, giải quyết bằng tình cảm. Nhưng thay vì thế, tài xế xe bán tải lại cố tình bẻ lái, lùi xe tông vào người điều khiển xe máy dẫn đến anh này bị thương nặng.

“Hành động của người đàn ông điều khiển xe ô tô rõ ràng sai, thiếu suy nghĩ khiến nhiều người đi đường rất bất bình”, chị T. nói thêm.

Trước đó, khoảng hơn 22h tối ngày 11/4, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội). Theo đó, chiếc ô tô bán tải (màu đen) khi lưu thông đến ngã 6 Ô Chợ Dừa thì tông trúng xe máy do 1 người đàn ông điều khiển.

Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn tài xế ô tô không chịu dừng lại mà bỏ chạy, người đàn ông cùng chiếc xe máy do kẹt lại ở gầm ô tô, bị kéo lê hàng trăm mét. Đến khu vực đường Hoàng Cầu, người đàn ông cùng xe máy mới rơi ra khỏi gầm ô tô, ngã xuống đường trong tình trạng trọng thương, nhiều máu chảy ra từ chân, tay và đầu.

Tài xế điều khiển ô tô tiếp tục bỏ chạy. Người dân chứng kiến vụ việc đã vô cùng bàng hoàng, nhiều người đã lấy xe đuổi theo chiếc ô tô gây tai nạn. Đến khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, người tài xế ô tô mới bị người dân tóm gọn.

Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, đã bàn giao vụ việc cho Đội Cảnh sát hình sự của công an quận vào cuộc điều tra làm rõ.

Chiều 12/4, một bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu ngoại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, qua chẩn đoán ban đầu xác định, bệnh nhân phải thở máy có an thần, theo dõi chấn thương sọ não và đồng tử hai bên đều 1mm. Lồng ngực, xương chậu vững, tứ chi không thấy dấu hiệu gãy xương. Tuy nhiên, bệnh nhân bị gãy xương hàm mặt trên và hàm mặt dưới.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất