Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe khách đâm vào đoàn đưa tang khiến 7 người tử vong: 'Sợ mẹ già sốc, tôi đành giấu chuyện em trai gặp nạn qua đời'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sợ mẹ già bị sốc sau khi em trai gặp nạn tử vong, anh Quyết cùng người thân đã giấu chuyện, đưa bà sang tá túc nhà người thân để lo tang lễ cho nạn nhân xấu số.

Chiều 27/3, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng khiến 7 người tử vong xảy ra tại xã xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc. Trước đó, vào khoảng 5h30 sáng cùng ngày, chiếc xe khách do Phan Thanh Phú (43 tuổi trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) điều khiển đã tông vào đoàn người đang đưa tang khiến nhiều người gặp nạn.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm hiện trường đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự. Những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn sống khá gần với nơi xảy ra vụ việc và hầu như đều là họ hàng của nhau.

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn thương tâm.

Các nhà sư cầu nguyện cho nạn nhân xấu số.

Từng tốp người chia nhau vào từng nhà có người mất để chia buồn, động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Khắp các con ngõ nhỏ, tiếng mõ cầu siêu vang lên khiến không khí nơi đây thêm ảm đảm.

Trong số 7 nạn nhân tử vong, anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) là người nhỏ tuổi nhất. Ngồi bần thần trong ngôi nhà cấp 4 không vật dụng gì đáng giá, anh Nguyễn Văn Quyết (anh trai anh Đảng) cho biết, sáng 27/3, em trai anh đi đưa đám tang người thân trong dòng họ.

Lúc đoàn đưa tang đến ngã tư Đồng Đậu, xã Trung Nguyên thì bị xe khách tông trực diện. Sau tai nạn, anh Đảng bị chấn thương rất nặng được đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi. Thi thể anh Đảng được đưa về nhà ngay sau đó.

“Nỗi đau ập đến quá bất ngờ khiến gia đình tôi không khỏi bàng hoàng, càng đau hơn trước đó vài tháng mẹ tôi vừa bị người ta đâm xe máy, phải nhập viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Mẹ tôi vừa về nhà chưa được bao lâu, sức khỏe vẫn còn rất yếu thì xảy ra tin dữ này. Chính vì vậy, mọi người trong nhà đã chuyển mẹ sang nhà người thân tá túc, giấu bà mọi chuyện để ở nhà lo tang lễ cho em trai tôi”, anh Quyết chia sẻ.

Ngôi nhà của gia đình anh Đảng.

Anh Quyết đau buồn sau cái chết của em trai.

Anh Quyết kể, bố mất cách đây vài năm, Đảng là con út trong gia đình có 4 anh em. Hằng ngày, nam thanh niên này làm thợ xây để kiếm sống, chưa lập gia đình. “Chuyện đau lòng quá chúng tôi không giám nói với mẹ, sợ mẹ tôi không chịu nổi cú sốc này”, anh Quyết chia sẻ.

Cũng liên quan đến sự việc này, cùng ngày cơ quan công an đã lấy lời khai ban đầu của tài xế lái xe gây tai nạn. Theo lời khai của tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), khoảng 17h15 ngày 26/3, Phú điều khiển xe khách mang BKS 27B - 003.43 đi từ bến xe Điện Biên về Vĩnh Phúc. Trên đường đi có dừng lại ở tỉnh Sơn La 2 lần, xe có 2 lái xe. Phụ xe đi cùng tên Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc).

Sau khi ăn tối vào lúc 21h30 ngày 26/3, Phú đổi lái cho tài xế tên Vinh, Vinh điều khiển xe đến lúc 1h30 phút sáng 27/3 thì đổi lại lái cho Phú lái đến khi xảy ra vụ tai nạn. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Phú đã xuống xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất