Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe đi rước dâu gặp nạn: 'Tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót'

Phương Phạm (tổng hợp)
Chia sẻ

Thoát chết trong gang tấc, tài xế xe container bàng hoàng kể lại giây phút kinh hãi khi chiếc xe anh điều khiển cùng một xe ô tô gặp nạn.

Ngày 30/7, đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng công an đang làm việc với tài xế Nguyễn Hữu Thành - người điều khiển xe container để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết - xảy ra sáng cùng ngày tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: NLĐ

Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rơ-moóc BKS 51R-215.75 cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ. Xe chạy tuyến QL1A theo hướng ra Đà Nẵng. Tốc độ chạy tương đối chậm, khoảng 45km/h.

Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), tài xế xe container

Trao đổi với báo chí, anh Thành - tài xế xe container bàng hoàng kể lại vụ tai nạn: “Đang chạy với tốc độ chậm, bất ngờ tôi thấy xe khách 16 chỗ chạy với tốc độ cao, đang chạy vào làn đường xe tôi đang chạy. Chưa kịp phản ứng gì, xe khách đã chạy đến gần xe tôi. Lúc đó, chỉ biết bẻ lái nhẹ vào làn đường, rồi đạp phanh hết sức, ngay lúc này xe khách 16 chỗ lao đến tông trực diện vào đầu xe tôi”.

Anh Thành cũng cho biết thêm, cú va chạm rất mạnh gây nên một tiếng nổ ầm. Quá bàng hoàng trước vụ việc vừa xảy ra, anh cùng phụ xe sửng sốt ngồi như trời trồng ở trên cabin, mất chút để định hình. Trước mắt anh, chiếc xe khách dính chặt vào đầu xe tải. Một cảnh tượng rất kinh khủng.

Ngay sau khi vụ tại nạn xảy ra, anh và một người phụ xe nhanh chóng xuống xe, cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Anh Thành cho biết: “Sau khi tai nạn xảy ra, tôi như người thất thần, hoảng hồn vì còn sống sót. Lúc đó, có anh đi xe 4 chỗ, người nhà của xe khách 16 chỗ có nói với tôi “tài xế lái xe khách đi sai rồi…. Nhưng tôi chỉ biết đúng sai tính sau và cùng người nhà cứu người gặp nạn. Tôi và tài xế phụ lao vào cùng mọi người đưa thi thể các nạn nhân ra. Khung cảnh khủng khiếp lắm“.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Anh Thành cũng tâm sự thêm, gần 10 năm theo nghiệp cầm lái, đây là lần đầu tiên anh trải qua cảnh tai nạn kinh hoàng như vậy.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 2h30 sáng ngày 30/7, trên tuyến QL1A đoạn qua Phường Vĩnh Điện, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

Qua xác minh ghi nhận, vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Được biết, ô tô khách gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) vào Bình Định rước dâu. Tại thời điểm trên, xe ô tô khách đã va chạm với xe container ở hướng ngược lại.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất