Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xả súng ở Điện Biên: Nạn nhân bị bắn chết chỉ sau 10 phút cầu cứu hàng xóm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Chị Lý về nhà được khoảng 10 phút, đối tượng quay trở lại gọi cửa. Khi chị Lý mở cửa thì bị bắn gục. Sau đấy mọi người nghe thấy 2 tiếng súng nữa", anh Long hàng xóm của nạn nhân kể lại.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Tuấn Vụ (sinh năm 1966) và vợ là Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1971) bị đối tượng dùng súng xông vào nhà bắn tử vong, ngày 15/8, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đang gấp rút điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đối tượng gây án được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964) từng trú tại phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ.

Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: Dân Việt.

Sự việc xảy ra khiến những hàng xóm quanh gia đình nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Trao đổi với báo Dân Việt, anh Nguyễn Thăng Long, hàng xóm sát vách nhà nạn nhân, cho biết, lúc sáng sớm, anh Long nhìn thấy thấy một người lạ mặt, thấp bé, da hơi đen, khoảng 50 tuổi, đến nhà anh Vụ đập cửa. Tuy nhiên, do không thấy chủ nhà mở cửa nên đối tượng này đã bỏ đi.

Sau đó, chị Lý, vợ anh Vụ, có sang nhà anh Long và nhờ anh Long, nếu đối tượng đấy quay trở lại thì mọi người sang can vì sợ bị đối tượng đánh.

“Chị Lý về nhà được khoảng 10 phút, đối tượng quay trở lại gọi cửa. Khi chị Lý mở cửa thì bị bắn gục tại cửa. Sau đấy mọi người nghe thấy 2 tiếng súng nữa”, anh Long kể lại.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Phạm Quang Sỏi là đối tượng hình sự, ma túy ở địa phương. Theo thiếu tướng Sùng A Hồng, nghi phạm cầm khẩu súng CKC vào gõ cửa, khi người vợ ra mở cửa thì bị bắn. Sau đó, hắn vào nhà bắn chết người chồng rồi tự sát. Toàn bộ sự việc đã được camera ghi lại được và hiện công an đã trích xuất.

Trước đó, khoảng 6 giờ 40, ngày 15/8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, người dân phát hiện chị Lý bị bắn chết ngay tại cửa nhà, anh Vụ chết trong nhà và Phạm Quang Sỏi bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện người này đã tử vong.

Được biết, địa phương ông Vụ là Giám đốc công ty lương thực, còn bà Lý (vợ ông Vụ) ở nhà ghi lô tô. Họ sinh sống hài hoà, tốt tính tại địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất