Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: Không ai can ngăn vì quá sợ hãi

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Chứng kiến sự việc bạn cùng lớp bị lột quần áo, đánh hội đồng, 3 học sinh còn lại không dám lên tiếng can ngăn vì quá sợ hãi.

Nhiều ngày qua, vụ việc nữ sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng (Hưng Yên) bị bạn cùng lớp lột quần áo, đánh đập dã man gây không ít bức xúc dư luận. Em N.T.H.Y hiện đang được điều trị tại bệnh viện, tâm lý đã ổn định hơn.

Thế nhưng, mỗi lần gia đình nạn nhân xem lại clip diễn biến sự việc vẫn không khỏi đau lòng, và càng phẫn nộ hơn vì nhiều bạn bè chứng kiến sự việc nhưng không hề lên tiếng can ngăn.

Clip quay lại cảnh nữ sinh bị bạn cùng lớp đánh hội đồng.

Clip PV học sinh chứng kiến sự việc. Nguồn. Vietnamnet.vn

Mới đây, qua chương trình Góc nhìn thẳng do báo Vietnamnet thực hiện, đã cuộc gặp trực tiếp học sinh tại trường và hỏi lý do có phần vô cảm kia là gì.

Theo đó, ba em học sinh: Phạm Thị Yến, Đỗ Ngọc Lan, Nguyễn Thành Long (học sinh lớp 9A) đều chứng kiến cảnh Y. bị đánh hội đồng vào buổi chiều tan học. Thế nhưng, vì lúc đó cả trường không còn một ai, chỉ có 3 người nên các em đều không dám lên tiếng.

“Em có nói nhưng các bạn cũng không nghe, em thấy đánh cũng bình thường nên em bảo: sao cứ đánh nó thế này…” - Long kể lại.

Sau khi xem lại clip đánh đập dã mãn, ba học sinh đều cho biết rất sợ hãi. Trước làn sóng dư luận chỉ trích về thái độ vô cảm, cả ba đều khẳng định: “Vì lúc đó quá sợ hãi, tại vì các bạn cũng nhiều hơn nên không dám khuyên ngăn, đồng thời cả ở lớp các bạn ấy cũng nghịch sẵn rồi”.

Trước sự việc 3 học sinh chứng kiến đều kể lại do mình quá sợ hãi nên không dám khuyên ngăn.

Cả ba đều mong Y. sẽ nhanh chóng quay lại trường học.

Trước sự việc đáng buồn trên, cả ba học sinh đều mong muốn Y. mau chóng khoẻ lại để đến trường sớm. Nếu 5 bạn kia đã xin lỗi rồi thì tha cho các bạn ấy.

“Em chỉ mong 6 bạn đi học bình thường trở lại và thầy cô cũng đi dạy lại bình thường ạ. Em thấy chuyện này càng ngày càng to”.

Đồng thời, các em cũng hứa, sau sự việc này, lớp sẽ đoàn kết với nhau hơn. “Em muốn nhà trường và thầy cô quan tâm đến lớp nhiều hơn, phải biết từng học sinh như thế nào và phải sát sao hơn. Qua sự việc này thì tập thể lớp chúng ta phải yêu thương nhau hơn và đoàn kết. Những bạn nào khó khăn thì phải hỏi han và chia sẻ” - Long kể.

“Em muốn là sự việc này sẽ không tiếp diễn ra một lần nào nữa, trường sẽ mở thêm nhiều lớp dạy kỹ năng để không xảy ra những sự việc tương tự như vậy nữa” - Lan cho biết thêm.

Trước đó, sự việc nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng đã gây bức xúc dư luận.

Trước đó, ngày 22/3, em N.T.H.Y. (học sinh trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị nhóm bạn cùng lớp lột quần áo, đánh đạp dã man tại lớp. Sự việc bị một học sinh quay lại.

Một ngày sau, trường mời 5 nữ sinh lên làm việc. Đến ngày 25/3, hội đồng kỷ luật trường họp, quyết định đình chỉ một tuần đối với 5 em này. Người nhà nạn nhân chấp nhận hòa giải, thậm chí đề nghị trường không kỷ luật nhóm học sinh đánh bạn.

Phía hiệu trưởng lại cho rằng không có chuyện che giấu, nhà trường đã làm hết trách nhiệm, không đưa H.Y. đi viện vì sau khi bị đánh, em vẫn đi học bình thường.

Sáng 30/3, UBND huyện n Thi quyết định tạm dừng công tác điều hành đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường, để tập trung làm rõ vụ việc

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất