Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Xác định nghi phạm chính và mưu đồ thâm hiểm của kẻ cầm đầu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước khi xảy ra vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết thì vợ Toán vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng. Ngay cả số ma túy mà nhóm đối tượng trong vụ án sử dụng tại nhà Công, rồi cả nhóm cùng hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ D. cũng là ma túy Công mua của Vì Thị Thu.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết gây rúng động dư luận gần 2 tháng qua, ngoài 8 đối tượng bị bắt khẩn cấp trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành bắt thêm một đối tượng là Vi Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Vì Thị Thu (sinh năm 1982), trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên (vợ Vì Văn Toán) cũng vừa bị Công an tỉnh Điện Biên bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy, Thu đã bán ma túy cho nhóm của Bùi Văn Công.

Vợ chồng Vì Vị Thu và Vi Văn Toán. Ảnh: BVPL

Trước đó, đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên cho biết, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vi Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, cảnh sát đã có đủ căn cứ để cho rằng Vì Văn Toán mới là kẻ chủ mưu ban đầu.

Theo báo Tiền Phong, đối tượng Vì Văn Toán là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy; chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và chịu án tù 9 năm 6 tháng.

Đối tượng Vi Văn Toán vừa bị công an bắt giữ.

Thông tin từ báo Người đưa tin, nhiều năm nay, vợ chồng Toán có mối quan hệ rất phức tạp với các đối tượng ma túy trên địa bàn. Trong vụ án này, vợ chồng đối tượng Toán cũng có liên quan đến các đồng phạm trong vụ án này.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết thì vợ Toán vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng. Ngay cả số ma túy mà nhóm đối tượng trong vụ án sử dụng tại nhà Công, rồi cả nhóm cùng hãm hiếp nữ sinh Cao Mỹ D. cũng là ma túy Công mua của Vì Thị Thu.

Bên cạnh đó, Vì Văn Toán lại khá thân thiết với Vương Văn Hùng (kẻ đầu tiên bị bắt trong vụ án này), do trước đó cả hai là bạn tù của nhau.

Cũng theo báo Người đưa tin, khoảng trước Tết Nguyên đán vừa qua, đối tượng Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Toán đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Vì Văn Toán cùng Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đã cùng bàn bạc, lên kế hoạch, sau đó Công đã kết nối với các con nghiện khác là bạn của Công tham gia vào vụ việc chấn động này.

Khi bị bắt giữ, các đối tượng cố tình quanh co chối tội, khai báo “nhỏ giọt”, đánh lạc hướng cơ quan điều tra khiến vụ việc ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Hình ảnh nữ sinh Duyên trước khi bị sát hại.

Như vậy, đến nay, cảnh sát đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất