Sắc màu Cuộc Sống

Tin sốc vụ cô gái giao gà bị sát hại: Các đối tượng được thuê bắt cóc nạn nhân với giá 10 triệu đồng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

 Đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền.  Tại cơ quan công an, các đối tượng này khai nhận được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, mới đây, VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp lần thứ nhất đối với nghi can Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) - đối tượng được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chuyên án 219D cho biết, Toán đã thuê Bùi Văn Công và đồng bọn bắt cóc nạn nhân để tống tiền. Các đối tượng này khai nhận được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Được biết, trước đó, Vì Văn Toán có mối quan hệ thân tín với nhóm của Bùi Văn Công và đồng bọn vì các đối tượng này thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: BVPL.

Theo BVPL, đến thời điểm này, có thể dựng lên hành tung tội ác của các đối tượng như sau:

Sau khi được Vì Văn Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh chỉ mặt Duyên.

Chiều 30 Tết, Vương Văn Hùng vờ là người đặt mua gà, sau đó lừa em Duyên mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi 2 tên đưa nạn nhân lên thùng xe tải hãm hiếp.

Cô gái trẻ xấu số Cao Mỹ D.

Từ tối 30 Tết Kỷ Hợi (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019) nhóm đối tượng Hùng, Công, Nhiệm, Dũng, Chương, Lả và Lường Văn Hùng đã giam giữ, trói Cao Mỹ Duyên và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa.

Quá trình thực hiện hành vi tội ác, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu là người biết việc, chứng kiến các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân ngay trong nhà mình, nhưng thị đồng lõa, tiếp tay cho chồng và đồng bọn. Vờ là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân, sau đó tung nhiều thông tin giả, khai báo gian dối đánh lạc hướng điều tra.

9 đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà chiều 30 Tết.

Hiện tại, Vì Văn Toán vẫn tỏ ra cứng đầu, lì lợm và chưa chịu khai báo gì. Còn về Vì Thị Thu (SN 1982, vợ Toán) được xác định là người bán ma tuý tổng hợp cho nhóm phạm tội trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên cũng nêu rõ, Vì Thị Thu được xác định là người không có liên quan gì đến vụ án, chỉ là người bán ma tuý cho 1 đối tượng phạm tội trong nhóm này.

Qua xác định, tất cả các đối tượng bị bắt trong vụ án là những thành phần cộm cán tại địa phương, nghiện ngập nên khi làm việc với công an chúng tỏ ra rất lì lợm, không chịu thành khẩn khai báo. Hiện vụ án trên đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên tích cực điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất