Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ diễn viên bị kẻ say rượu tông tử vong ở hầm Kim Liên: ‘Ngày mai là lần đầu chị ấy được đứng trên sân khấu…'

Định Nguyễn
Chia sẻ

“Trước hôm chị mất mấy chị em còn múa với nhau, chị còn bảo ‘các bà tập múa từ từ thôi tôi mới múa lần đầu tiên đấy để cho tôi theo với’. Nếu như vụ tai nạn không xảy ra thì chị sẽ được đứng trên sân khấu của Nhà hát Kịch lần đầu tiên với tư cách diễn viên", chị Khánh Linh xúc động nói.

Vở diễn dang dở của nữ nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên

Trưa ngày 2/5, trước cửa chính Nhà tang lễ thành phố (125 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), hai con của chị Đinh Thị Hải Yến - nạn nhân bị xe ô tô Mercedes tông tử vong dưới hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1/5 mặc áo tang, đầu đeo khăn trắng, đứng bên hiên trái linh cữu của mẹ.

Hàng nghìn người thân, bạn bè trong đó có nghệ sĩ Xuân Bắc, Hồ Liên, Trung Anh, Chiều Xuân… lần lượt tiến vào, thắp nén hương, nhìn chị lần cuối. “Cuộc đời của Yến, Yến ra đi khiến ai ai cùng bàng hoàng, đau xót Yến ơi. Cuộc đời Yến dừng lại ở tuổi 43, đau xót lắm…”, một người bạn của chị Yến chia sẻ.

Nhiều bạn bè cùng nghệ sĩ thương xót trước sự ra đi của chị Yến.

Theo bạn bè, chị Yến là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2 - Nhà hát Kịch Việt Nam. Tại nơi làm việc, chị Yến không hay kể về bản thân mình, nhưng ai cũng biết cuộc sống của chị khá vất vả.

Cuộc sống gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi 2 triệu đồng từ công việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Ngoài ra chị bán thêm hàng online cũng như làm thêm một số công việc khác. Gánh trên vai mềm yếu ấy là nỗi lo cơm áo gạo tiền. Chồng chị trước công tác trong ngành giao thông, ốm đau nhiều năm nay. Con gái lớn đang học đại học, con trai 13 tuổi thì bị mắc chứng bệnh tự kỷ nên như đứa trẻ lên 3. Dù vậy, chị Yến chẳng bao giờ kêu ca hay than trách số phận.

Hình ảnh chị Yến (bìa phải) cùng chị Quỳnh (bìa trái) tử vong trong vụ tai nạn dưới hầm Kim Liên.

Mọi người nếu tiếp xúc với chị hoặc biết chị qua mạng xã hội đều thấy rõ người phụ nữ này luôn lạc quan trong cuộc sống. Chị luôn nở nụ cười thật tươi trên môi.

Tâm sự với chúng tôi, diễn viên Khánh Linh (Đoàn biểu diễn 2 - Nhà hát Kịch Việt Nam) cho biết, sáng 1/5, chị vừa thức dậy thì nhận được tin của em gái báo tin chị Yến bị tai nạn, tử vong ở hầm Kim Liên. Lúc này chị vội gọi điện cho bạn thân của chị Yến nhưng không nhấc máy.

Chị Khánh Linh bật khóc khi kể về chị Yến.

Ít phút sau chị lên mạng đọc tin tức thì rất sốc khi biết đó là đồng nghiệp của mình. “Lúc đó, tôi chỉ mong đó là một giấc mơ. Nhưng không phải, chị Yến đã ra đi thật rồi. Ra đi bởi một kẻ say rượu khi lái ôtô đâm trực diện vào chị. Trong suốt lễ truy điệu, nhìn con gái của chị Yến khóc không dừng được, mà tim tôi quặn đau. Thương hai đứa trẻ bỗng dưng mồ côi mẹ. Từ qua đến nay tôi luôn bồn chồn trong người, cảm thấy như đi một cái gì đó trong gia đình mình”, chị Khánh Linh đau xót.

Theo chị Linh, nếu không xảy ra vụ tai nạn thì ngày 1/6 tới đây chị Yến sẽ tham gia vở diễn với tư cách là một diễn viên.

Chị Khánh Linh cho biết, chị Yến khi đến cơ quan là người rất nhiệt tình, năng nổ, hoà nhã với mọi người. “Trước hôm chị mất mấy chị em còn múa với nhau, chị còn bảo ‘các bà tập múa từ từ thôi tôi mới múa lần đầu tiên đấy để cho tôi theo với’. Vở thiếu nhi cần rất nhiều người, chị chỉ là nhân viên phục trang thôi nhưng chị không nề hà gì, thiếu người chị vào múa luôn. Mấy chị em còn trêu đùa nhau.

Trước đây ở sân khấu Lệ Ngọc chị Yến từng đi diễn nhưng ở Nhà hát Kịch thì đây là lần đầu tiên chị được diễn. Nếu như vụ tai nạn không xảy ra thì chị sẽ được đứng trên sân khấu của Nhà hát Kịch lần đầu tiên với tư cách diễn viên. Ấy thế mà, chưa kịp lên sân khấu, chị đã ra đi mãi mãi”, chị Khánh Linh xúc động.

Tổ chức đêm diễn tưởng nhớ, gây quỹ làm sổ tiết kiệm giúp hai con chị Yến

Là người từng gắn bó nhiều năm với chị Yến, diễn viên Hồ Liên, Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, lương của chị Yến 2 triệu đồng, không đủ để xoay sở cuộc sống. Chính vì thế chị Yến phải bán thêm quần áo online để lấy tiền nuôi con.

Diễn viên Hồ Liên đau buồn sau cái chết của chị Yến.

“Yến làm ở nhà hát khoảng 5 năm. Tôi và Yến cùng tuổi, cùng tháng sinh và có thời gian gắn bó, nhiều kỉ niệm trong công việc cũng như cuộc sống. Chúng tôi cũng là hội đồng niên với nhau nên hay tham gia các hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, nhặt rác bảo vệ môi trường… Năm ngoái tôi và Yến cùng đi lưu diễn dài ngày ở dọc miền Trung. Chuyến đi này, tôi và Yến ở cùng phòng, cô ấy là người rất vui vẻ và thân thiện”, nghệ sĩ Hồ Liên kể lại.

Chị Hồ Liên kể về những kỷ niệm với chị Yến.

Chị Hồ Liên kể, hai ngày qua rất nhiều người trong nhóm 91-94, có cả những người trong Sài Gòn nói với nhau rằng “mọi người có ngủ được không”, đám tang Yến chuẩn bị đến đâu rồi”.

Chồng con chị Yến bật khóc trong đám tang.

“Sự ra đi của Yến là điều mất mát rất lớn đối với Nhà hát chúng tôi. Những người biết Yến qua mạng xã hội thôi nhưng nhìn hình ảnh tươi cười của Yến mọi người bị ấn tượng rất mạnh. Điều còn lại là sự yêu thương, tình yêu thương lan toả rất lớn. Nụ cười của Yến để lại cũng là động lực giúp cho mọi người gần nhau hơn.

Thông điệp mạnh mẽ “Đã uống rượu bia không lái xe” mọi người đeo khi viếng chị Yến.

Trong nhóm cũng phát động một chiến dịch đó là ‘nói không với bia rượu khi lái xe’. Hy vọng đây là thông điệp mạnh mẽ gửi tới toàn xã hội. Chúng ta phải hành động rất rõ là không bia rượu khi lái xe để tránh mất mát, đau thương. Đây là hồi chuông với mong muốn tác động lên bộ phận xã hội để giảm thiểu tai nạn đáng tiếc. Phía sau tai nạn này là nỗi đau rất lớn không riêng gì gia đình mà còn đem lại nỗi đau cho cơ quan, cộng đồng bạn bè của Yến”, chị Hồ Liên bày tỏ.

Mọi người đeo logo trong chiến dịch ‘nói không với bia rượu khi lái xe’.

Theo nữ diễn viên này, đêm mồng 5, 6/5 tới đây, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức 2 đêm diễn để tưởng nhớ đến chị Yến. Toàn bộ số tiền sẽ được gây quỹ, làm sổ tiết kiệm cho hai con của chị Yến.

“Để tổ chức một đêm diễn không đơn giản, trong thời gian gấp chỉ cách nhau vài ngày nhưng tôi tin với sự nỗ lực của mọi người sẽ đem đến niềm an ủi nào đó với Yến. Vở diễn ‘Bão tố Trường Sơn’ cũng đã theo Yến đi suốt hành trình công tác suốt 25 ngày. Hy vọng đây là kỷ niệm đẹp với Yến và kỷ niệm đẹp với các nghệ sĩ và mong muốn bù đắp phần nào mất mát đến với gia đình Yến”, chị Hồ Liên chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất