Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nổ ở Bắc Ninh qua lời kể đầy sợ hãi của những người chứng kiến

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau tiếng nổ lớn vang ầm trời, nhiều đầu đạn văng tứ tung khắp nơi. Hàng chục ngôi nhà bị mảnh đầu đạn xuyên thủng, hư hỏng nặng nề. Nhiều người bị thương, 2 trẻ em thiệt mạng... có lẽ là những ám ảnh kinh hoàng nhất đối với người dân Văn Môn (Yên Phong, Bắc Ninh) mãi về sau.

Sáng nay (3/2), nhiều giờ sau vụ nổ kinh hoàng, hàng nghìn người dân ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vẫn bàng hoàng sợ hãi. Với họ, đây có lẽ là ký ức đáng sợ nhất vì từ nhỏ đến lớn, họ chưa từng được chứng kiến vụ việc nào tương tự. Vụ nổ khiến một khu đất bị san phẳng, nhiều ngôi nhà chìm trong cảnh đổ nát, tiêu điều. Các căn khác tuy không bị “san bằng” nhưng đồ đạc bên trong cũng hư hại nặng nề.

Lúc 4h30 sáng, khi vẫn còn đang say giấc ngủ, người dân khắp vùng quê chợt nghe tiếng nổ kinh hoàng, rung chuyển trời đất…

Vụ nổ đã san bằng một khu đất.

Xóm nhỏ gần hiện trường đổ nát tiêu điều.

Chị Nguyễn Thị Hương, 1 nhân chứng chia sẻ, vụ nổ khiến ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị (cách kho phế liệu khoảng 200m) rung chuyển mạnh, các mảnh kính bắn tung tóe khắp giường.

Nghe tiếng nổ ầm trời, vợ chồng tôi bàng hoàng tỉnh dậy. Trong bóng tối, chúng tôi hoảng quá còn không kịp bật điện, chạy vội lên tầng 2 dắt con mở cửa thoát ra ngoài”.

Giường ngủ của vợ chồng chị Hương bị kính bắn tung tóe.

Kính ở cửa lớn trong căn nhà của gia đình chị Hương bị vỡ nát.

Chạy ra tới cửa, chị Hương phát hiện, cửa kính bên ngoài cũng vỡ tan tành, rất may không ai giẫm phải mảnh thủy tinh. “Chưa bao giờ tôi thấy vụ nổ nào kinh hoàng đến vậy. Bật điện lên, vợ chồng tôi thấy vỏ đạn xuyên thủng mái tôn, rơi nhiều trước cửa nhà”, chị Hương chia sẻ thêm.

Cùng chung tâm trạng hoảng loạn như chị Hương, ông Đặng Đình Quất, một người dân bị thiệt hại nặng do vụ nổ chia sẻ, vào thời điểm xảy ra sự việc, ông đang đứng ngoài sân thì nghe tiếng nổ lớn. Do quá hoảng loạn, ông Quất vội chạy vào nhà. Lúc này, vụ nổ đã khiến nhà con trai ông hư hỏng toàn bộ kính cửa cả 3 tầng, mái nhà lỗ chỗ vệt rách, thủng.

Ông Quất thuật lại vụ nổ.

Mái của căn nhà con trai ông Quất bị rách, thủng.

Sau đó, khi nhiều người cùng chạy ra hiện trường, tôi mới tiến lại xem thì thấy nhiều ngôi nhà cũng bị đổ nát, một số người bị thương vong do gạch ngói vùi lấp lên người”, ông Quất nói thêm.

Mặc dù nằm cách hiện trường vụ nổ tới hơn 1km nhưng ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (62 tuổi) cũng bị hư hỏng nặng nề. Bà Thu cho biết, vụ nổ lớn khiến toàn bộ gương kính trong nhà bà bị vỡ vụn nhưng rất may không khiến ai bị thương.

Bà Thu kể lại cảm giác sợ hãi khi nghe thấy tiếng nổ.

Nhiều người dân cho biết, sau vụ nổ, đi tới đâu họ cũng nhìn thấy các mảnh đầu đạn.

Từ bé đến giờ tôi mới thấy vụ nổ lớn như thế“, bà Thu thốt lên. Sau vụ nổ, bà Thu đi đến đâu cũng nhìn thấy những mảnh đạn và kính vỡ. “May mà vụ nổ xảy ra vào lúc mọi người đang ngủ trong nhà chứ nếu là ban ngày, lúc người ta đang đi lại ngoài đường nhiều thì không biết sẽ thế nào“.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất