Sắc màu Cuộc Sống

Vụ người đàn ông nhiễm HIV dâm ô bé gái 11 tuổi: Tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa Lư đã tiến hành trưng cầu giám đinh pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết luận giám định cho thấy: Màng không có vết rách, xung huyết gốc màng trinh tại các điểm 6h, 7h, 8h, không rỉ máu.

Chiều 27/6, TAND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hùng (52 tuổi, trú tại Trường Yên, Hoa Lư, đang bị nhiễm HIV) 2 năm 6 tháng tù về tội “dâm ô với trẻ em”.

Ngoài ra, tòa buộc bị cáo bồi thường 17,6 triệu đồng cho bị hại và gia đình nạn nhân. Trước đó, bị cáo Vũ Văn Hùng không tự nguyện đến tòa nên HDXX buộc phải áp giải bằng xe cứu thương.

Bị cáo được đưa đến phiên toà .

Trong phần tranh luận tại tòa, LS Trần Thị Trâm, Đoàn LS Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N,. cho biết các luật sư đã kiến nghị với HĐXX bốn điều.

Thứ nhất là thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo, từ tại ngoại sang bắt giam; thứ hai là trả hồ sơ để truy tố tội hiếp dâm trẻ em thay vì dâm ô; thứ ba là khởi tố thêm đối với bị cáo về tội cố ý lây truyền HIV cho người khác theo điều 117 BLHS năm 1999; thứ tư là tăng mức bồi thường cho gia đình bị hại.

Ngay sau khi tuyên án, bà Nguyễn Thị Ngân (mẹ cháu N.) cho rằng, việc tuyên bị cáo tội dâm ô là không phù hợp, mức bồi thường thiệt hại cũng phải được xem xét lạị. Do đó, bà Nguyễn Thị Ngân, cho biết sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND huyện Hoa Lư.

Trong quá trình tiến hành điều tra, bị can Hùng không hợp tác, không khai báo và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Như đã đưa tin, khoảng 16h ngày 30/4, cháu N.T.N (11 tuổi), con gái thứ hai của bà Ngân khi đang cùng chị gái ở nhà chơi thì Vũ Văn Hùng hàng xóm ở cạnh nhà sang, bảo về nhà ông cho mỳ tôm.

Cháu N. đã sang nhà ông Hùng để nhận mỳ tôm. Chị gái của N. khi đến nhà ông Hùng gọi em về thì thấy ông này đang có hành vi xâm hại tình dục cháu N. trên giường. Tháng 10/2017, VKSND huyện Hoa Lư đã khởi tố Vũ Văn Hùng về hành vi “Dâm ô trẻ em”.

Trong quá trình tiến hành điều tra, bị can Hùng không hợp tác, không khai báo và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lúc đầu Hùng nói không sang và cũng không bao giờ gọi các cháu con chị Ng. sang nhà, những lần sau Hùng nhận mình có sang nhà chị Ng. để gọi cho các con chị Ng. mì tôm. Sau khi cháu N. sang nhà, thấy quần áo của cháu bẩn, nên Hùng có gợi ý cháu đi tắm, và cởi hộ quần áo cho cháu, chứ không có hành vi xâm hại tình dục cháu bé.

Ngày 1/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa Lư đã tiến hành trưng cầu giám đinh pháp y sinh dục đối với cháu N. Kết luận giám định cho thấy: Màng không có vết rách, xung huyết gốc màng trinh tại các điểm 6h, 7h, 8h, không rỉ máu.

Ngày 31/7/2017, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoa Lư đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y sinh dục đối với Vũ Văn Hùng, nhưng Hùng từ chối không chấp hành.

Trước ngày 30/4, Hùng còn nhiều lần khác có hành vi tương tự với cháu N ở nhiều địa điểm khác trong nhà Hùng và nhà cháu N. Tuy nhiên cháu bé không nhớ thời gian, địa điểm và không có nhân chứng nên cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở xem xét xử lý.

TAND huyện Hoa Lư từng trả hồ sơ cho VKS yêu cầu trưng cầu giám định pháp y sinh dục, trưng cầu giám định về sức khỏe của Hùng và điều tra làm rõ dấu hiệu hiếp dâm trẻ em của Hùng. Tuy nhiên, kết quả điều tra bổ sung khẳng định chưa đủ căn cứ xác định hành vi của Hùng là hiếp dâm. Hùng cũng từ chối giám định pháp y với lý do sức khỏe yếu, không thể đi lại nên các nội dung yêu cầu của TAND huyện Hoa Lư đến nay chưa thể thực hiện được.

Sau quá trình điều tra bổ sung của cơ quan CSĐT Công an huyện Hoa Lưu, VKS huyện Hoa Lưu vẫn quyết định truy tố bị can Vũ Văn Hùng về tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất